ดอยผาตั้งคนแน่น อุณหภูมิหนาว 6 องศาฯ ดอกนางพญาเสือโคร่งบานรับนักท่องเที่ยว

เมื่อเช้าวันที่1 ม.ค. 63 ผู้สื่อข่าวรายงานจากดอยผาตั้ง ต.ปอ อ.เวียงแก่น จ.เชียงราย มีนักท่องเที่ยวนับพันคนขึ้นมาพักแรมค้างคืน ทั้งที่พักรีสอร์ท และกางเต็นท์ท่ามกลางอุณหภูมิที่ลดต่ำลงย่างต่อเนื่องโดยเช้าวันนี้อุณหภูมิวัดได้ 6-7 องศาฯ เพื่อฉลองรอเค้าท์ดาวน์รับปีใหม่ต่อจนถึงเช้า จากนั้นจึงพากันขึ้นชมแสงอาทิตย์แรกของปี 64 บนจุดชมวิวเช่น เนิน 102, 103 และเนิน 104 และในจุดชมวิวพื้นที่ใกล้เคียง เช่น จุดชมวิวดอยผาหม่น ภูชี้เดือน และภูชี้ดาว ในรูปแบบการเที่ยวนิวนอร์มอล ส่วนร้านอาหารคึกคัก จัดแสดงโชว์ชาติพันธุ์ ซึ่งวันนี้แสงแรกของปี 2564 โผล่ขึ้นแตะขอบฟ้าในฝั่งด้าน สปป.ลาว เวลา 05.50 น. นทท.ที่รอชมต่างหยิบกล้อง และมือถือบันทึกภาพไว้เป็นความทรงจำ ขณะที่ดอกนางพญาเสือโคร่งเริ่มบานต้อนรับ นทท.ตลอดแนว 2 เส้นทางแล้ว

นายอัมรินทร์ ใจซื่อตรงดีมาก ประธานการท่องเที่ยวบ้านผาตั้ง เผยว่า ทุกปีดอยผาตั้งจัดงานเค้าท์ดาวน์รับปีใหม่ทุกปี แต่ปีนี้คณะกรรมการมีมติงดจัดงาน โดยเน้นให้ นทท.ที่เดินทางมาท่องเที่ยวในรูปแบบสร้างระยะห่างแบบนิวนอร์มอล ซึ่งได้แจ้งให้ผู้ประกอบการแจ้งให้กับ นทท.ที่เข้าพักตามรีสอร์ท และจุดกางเต้นท์ได้รับทราบและปฏิบัติอย่างเคร่งครัด หากจะมีกิจกรรมฉลองกันเองก็ขอให้งดใช้เสียงก่อน 22.00 น.โดยในแต่ละที่พักรีสอร์ทต่างนำเสนอรูปแบบการฉลองโดยเน้นบริเวณหน้าที่พักเป็นการส่วนตัว ซึ่งเมนูยอดฮิตคือ ชุดย่างกระทะร้อน เป็นต้น

นางชิชญาส์ ใจมาสุขมากล้น เจ้าของรีสอร์ทดาวล้อมเดือนผาตั้งรีสอร์ท กล่าวว่า ที่พักทั้งที่ดอยผาตั้ง และพื้นที่ใกล้เคียงถูกจองเต็มทั้ง 200 ห้อง ยาวไปจนถึงวันที่ 2 ม.ค. 64 หลังจากก่อนหน้านี้มี นทท.ยกเลิกบางส่วนเพราะกังวลโควิด-19 แต่ห้องที่ว่างก็มีแขกรายใหม่เข้าไปเช็คอินจนเต็ม นทท.จึงใช้วิธีกางเต็นท์ที่ลานของหมู่บ้านจัดให้ใกล้จุดชมวิว ซึ่งที่พัก และร้านอาหารได้จัดกิจกรรมให้ นทท.เป็นของขวัญปีใหม่ โดยจัดการแสดงของเด็กนักเรียนในชุดของชนเผ่าชาติพันธุ์ ในช่วงเวลารับประทานอาหารมื้อค่ำ สร้างความสนุกสนานและความประทับใจให้ นทท.เป็นอย่างมาก

ด้านนายประทีบ โภคบูรณ์ นทท.จาก จ.นนทบุรี พร้อมพรรคพวก เพื่อมาฉลองส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ที่ดอยผาตั้ง กล่าวว่า ต้องการมาเค้าท์ดาวน์ และรอขึ้นชมแสงแรกของปีใหม่ 2564 บนจุดชมวิวดอยผาตั้ง ถึงอากาศจะหนาวเหลือเลขตัวเดียวก็ตาม ถือเป็นการปลดปล่อยส่งท้ายปี พร้อมรอรับสิ่งดีๆ ที่กำลังจะเกิดขึ้นในวันที่ 1 มกราคม 2564 เป็นต้นไป โดยกล่าวทิ้งท้ายว่า “เชียงรายท่องเที่ยวสวมแมสท์ รักษาสร้างระยะห่าง ลงทะเบียนไทยชนะ ปลอดภัยทุกคน เพราะคน สถานที่ รวมทั้งผู้ประกอบการ ดูแลแนะนำนักท่องเที่ยวเป็นอย่างดีตามมาตรการป้องกันการติดเชื้อโควิด-19”

ร่วมแสดงความคิดเห็น