ลำพูนไข่แตกแล้ว!! พบผู้ป่วยโควิดแล้ว 1 ราย เป็นหญิงเดินทางมาจากระยอง แถมไม่กักตัวเที่ยวไปหลายที่

วันที่ 1 ธ.ค. 2563 ที่ศาลาประชาคม ศาลากลางหวัดลำพูน นายวรยุทธ เนาวรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน เปิดแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนกรณีพบผู้ป่วยในพื้นที่จังหวัดรายใหม่แล้ว 1 ราย เป็นเพศหญิง ชาว ต.แม่ตืน อ.ลี้ จ.ลำพูน ซึ่งเป็นผู้ที่เดินทางไปยังพื้นที่เสี่ยงในจังหวัดระยอง แล้วเดินทางกลับลำพูน โดยทางเครื่องบิน จากสนามบินดอนเมือง มายังสนามบินเชียงใหม่ แล้วแวะเที่ยวที่ อ.แม่แจ่ม และกลับบ้าน ก่อนจะกลับมาเที่ยวที่ร้านร้ายกาจ นิคม ลำพูน ก่อนสงสัยว่าตนเองติดแล้วไปตรวจพบว่าผลเป็นบวกติดเชื้อ ทำให้จังหวัดลำพูนพบผู้ป่วยรายใหม่แล้วจำนวน 1 ราย ต้องเร่งสืบหาทามไลน์เพื่อทำการตรวจและหยุดการระบาดเป็นการด่วน


นายวรยุทธ เนาวรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน กล่าวว่า จังหวัดลำพูน ได้รับรายงานพบผู้ติดเชื้อโควิด 19 ในพื้นที่จำนวน 1 ราย เป็นผู้พักอาศัยอยู่พื้นที่ตำบลแม่ตืน อำเภอลี้ จังหวัดลำพูน เดินทางไปพื้นที่เสี่ยงจังหวัดระยอง และเข้ามาในจังหวัดลำพูน เมื่อวันที่ 23 ธันวาคม 2563 หลังจากพบแล้วจังหวัดลำพูนไดทำการควบคุมการแพร่กระจายของเชื้อโดยให้ประชาชนที่ใช้บริการในพื้นเสี่ยง เฝ้าระวังสังเกตอาการและเข้ารับการตรวจคัดกรองหาเชื้อโควิด 19 ที่รถชีวนิรภัยพระราชทาน โดย ให้ประชาชนผู้ไปใช้บริการ ร้านร้ายกาจ SMART BAR โซนนิคมลำพูน ในวันที่ 24 ธันวาคม 2563 เวลา 20.30 น.-23.45น. รายงานตัวและรับการตรวจคัดกรอง ที่รถชีวนิรภัยพระราชทาน ณ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบ้านกลาง

ส่วนประชาชนผู้ไปใช้บริการร้านสมชายแฟร์ 542 หมู่ 3 ต.แม่ตื่น จ.ลำพูน อ.ลี้ ตั้งแต่วันที่ 23 -30 ธันวาคม 2564 ขอให้ไปรายงานตัวและรับการตรวจคัดกรอง ที่ รถชีวนิรภัยพระราชทาน ณ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลแม่ตืน อำเภอลี้ จังหวัดลำพูน และ ขอให้ผู้ที่โดยสารเครื่องบิน สายการบิน Lion Air เที่ยวบิน SL 510 ดอนเมือง – เชียงใหม่ ในวันที่ 20 ธันวาคม 2563 เวลา 11.30 น.-12.45 น. ให้รายงานตัวและรับการตรวจคัดกรอง ที่รพ.สต.หรือโรงพยาบาล ใกล้บ้าน

ทั้งนี้ จังหวัดลำพูนโดยคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดลำพูน ได้ออกคำสั่งปิดสถานที่ซึ่งมีโอกาส เสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโรคติดต่อเชื้อไวรัสโควิด -19 เป็นการชั่วคราวแล้ว 2 แห่ง คือ ร้านร้ายกาจ SMART BAR โซนนิคมลำพูน และร้านสมชายแฟร์ อ.ลี้ และปิดสถานที่ซึ่งมีโอกาส เสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโรคติดต่อเชื้อไวรัสโควิด -19 ในพื้นที่ อ.เมืองลำพูน และ อ.ลี้ เป็นการชั่วคราวดังนี้ สถานบริการ ผับ บาร์ สถานบันเทิง ร้านคาราโอเกะ ร้านอาหารที่มีการสังสรรค์/ดื่มกิน ร้านเกมส์ ร้านอินเตอร์เนท ฟิตเนส ร้านหมู่กระทะ ชาบู บพเฟ่ หากฝ่าฝืนมีโทษ จำคุกไม่เกิน 1 ปี ปรับไม่เกิน 100.000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

ด้านนายแพทย์ วิทยา ดวงสีลา นายแพทย์ สาธารณสุขจังหวัดลำพูน กล่าวว่า หลังจากพบผู้ป่วยแล้วได้ทำการตรวจหาเชื้อผู้มีความเสี่ยงสูงใกล้ชิดในวงผู้ป่วยโดยตรงแล้ว 5 ราย พบว่าผลเป็นลบ แต่ก็ยังต้องกักตัวรอดูอาการต่อไป ส่วนผู้ที่มีความเสี่ยงน้อย ที่ไปในจุดเสี่ยงนั้น ได้เร่งทำการตรวจหาเชื้อโดยรถนิรภัยพระราชทาน ขอให้ผู้ที่เสี่ยงตามกำหนดเวลาได้รีบมาตรวจคาดว่าจะมีมากถึง 400 รายที่ต้องมาทำการตรวจคัดกรองหาเชื้อและทำการกักตัวรอผลต่อไป เพื่อเป็นการควบคุมการระบาดต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น