ส่งท้ายปีเก่า 2563 ต้อนรับปีใหม่ 2564 โลกโชเชียลเมืองแพร่ แชร์กระหน่ำหยุดได้มั้ยยิงปืนขึ้นฟ้า !

ผู้สื่อข่าวรายงานมาจาก จ.แพร่ เมื่อเช้าวันที่ 1 มกราคม 2564 หลังจากมีการเฉลิมฉลองส่งท้ายปีเก่า 2563 ต้อนรับปีใหม่ 2654 หลายพื้นที่ได้มีการจุดพลุยิงปืนขึ้นฟ้าเสียงดังสนั่นหวั่นไหวนานกว่าชั่วโมง

ในโลกโชเชียลเฟชบุ๊กผู้ใช้นามว่า ลลิตา (ขอสงวนนามสกุล) ได้ระบายว่า “หยุดได้มั้ยยิงปืนขึ้นฟ้า พิกัดหมู่ 9 บ้านมหาโพธิ์ ต.ป่าแมต อ.เมือง จ.แพร่คะ”

เมื่อคืนต้องออกไปข้างนอก เพื่อไปลงของจากขนส่ง พอกลับมาบ้าน เด็กๆ และแม่บอกว่า ตอนเที่ยงคืนเสียงดังมาก มีการจุดพลุ แล้วรู้สึกเหมือนอะไรที่บ้านแตกสักอย่าง ลลิตาจึงเดินดูบ้านรอบๆ ไม่เห็นกระจก หรืออะไรแตก ก็เลยไม่คิดอะไร จึงเข้านอนปกติ พอตื่นเช้าวันต่อมา ตนเดินขึ้นบันได จะไปหาลูกชายคนโตชั้น 2 ต้องเอะใจ ว่าบันไดทำไมมีรูทะลุ เงยหน้าไปบนฝ้าเพดานก็มีรู จึงเริ่มกังวล คิดว่าอะไรตกทะลุลงมา พอลูกชายคนโต ช่วยมองดู ก็ไปเจอหัวกระสุน ลลิตาตกใจมาก กระสุนตกใกล้เตียงนอนของลูกๆ หลานๆ หน้าทีวี ทั้งผ่าน หัวเตียงนอน ลูกคนโตที่อยู่ชั้น 2 อีกด้วย โชคดีที่ไม่มีใครเป็นอันตราย ลลิตายังกล่าวอีกว่า “ถ้าเกิดเหตุการณ์ ที่ไม่คาดฝันใครกันจะเป็นคนรับผิดชอบ ความสูญเสีย ขนาดหลังคา ฝ้า บันได ยังทะลุ ทะลวง แล้วถ้าเป็นลูกๆ หลานๆ หละ ไม่กล้าคิดเลย เสียเวลาต้องขึ้นไปซ่อมหลังคาอีก เจอเหตุการณ์แบบนี้ต้องทำยังไงคะ เราต้องแจ้งความมั้ยคะ ขอคำแนะนำหน่อย”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าผู้ใช้เฟชบุ๊คดังกล่าว กำลังชั่งใจว่าจะเข้าแจ้งความ กับตำรวจ สภ.เมืองแพร่ ดีหรือไม่ เนื่องจากผู้ที่เข้ามาอ่านส่วนใหญ่ แนะนำให้แจ้งความเนื่องจากทางราชการได้ประกาศห้ามยิงปืนขึ้นฟ้าแต่ก็ยังฝ่าฝืน


สมฤทธิ์/แพร่

ร่วมแสดงความคิดเห็น