รถบรรทุกขยะติดเชื้อจาก รพ.เวียงแก่น เสียหลักพุ่งลงเขาชนหน้าผาข้างทาง ตาย 2 ศพ คาดไม่ชินทางขับมาตามจีพีเอสจนเจอทางชันลงเขาเบรคไม่อยู่

เมื่อเวลาประมาณ 17.30 น. วันที่ 1 ธ.ค. 64 หน่วยกู้ชีพบุญช่วยอุปถัมภ์เชียงของ ได้รับการประสานขอให้ช่วยนำอุปกรณ์ตัดถ่างเพื่อนำไปร่วมช่วยเหลือเหตุรถยนต์บรรทุกชนหน้าผา พื้นที่ดอยพญาพิภักดิ์ ต.ยางฮอม อ.ขุนตาล จ.เชียงราย มีผู้เสียชีวิตติดอยู่ในห้องโดยสาร 2 ศพ และมีการประสาน ปภ.เชียงราย สาขาอำเภอเชียงของ ให้นำชุดกันสารเคมีร่วมสนับสนุนการทำงาน หลังรับแจ้งจึงรีบรุดไปที่เกิดเหตุเพื่อทำการช่วยเหลือโดยเร่งด่วน

เมื่อไปถึงก็พบว่ามีรถยนต์บรรทุกยี่ห้ออีซูซุ เอ็นพีอาร์ สีขาว ทะเบียน 84-3145 นครสวรรค์ ด้านข้างมีป้ายชื่อ “บริษัท โชติฐกรณ์พิบูลย์ จำกัด ศูนย์ปฏิบัติการจัดการมูลฝอยติดเชื้อ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง” สภาพรถด้านขวาชนเข้ากับหน้าผาพังยับ มีถุงพลาสติกที่คาดว่าจะเป็นขยะติดเชื้อหลุดออกมาจากรถ กองกระจัดกระจายอยู่ข้างๆ รถบรรทุกคันดังกล่าวเป็นจำนวนมาก พบผู้เสียชีวิตติดอยู่ภายในห้องโดยสารจำนวน 2 ศพ อาสากู้ภัยต้องใช้อุปกรณ์ตัดถ่างนำร่างคนตายออกมาจากรถ

แต่จากการตรวจสอบเบื้องต้น ไม่พบเอกสารประจำตัวของผู้เสียชีวิต จึงยังไม่ทราบรายละเอียดของผู้เสียชีวิตว่าเป็นใคร แต่จากถุงขยะภายในรถทราบว่ามาจากโรงพยาบาลเวียงแก่น คาดว่าผู้เสียชีวิตทั้งคู่น่าจะไม่ชินทาง เดินทางมาตามจีพีเอสนำทาง โดยใช้เส้นทางมาตามถนนสายดอยพญาพิภักดิ์-ขุนตาล ซึ่งเป็นเส้นทางที่ต้องผ่านภูเขาสูงชัน ที่ผ่านมาเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุเป็นเส้นทางลงเขา เบรครถคันดังกล่าวอาจจะมีปัญหาทำให้เบรคไม่อยู่ คนขับจึงหักหัวรถไปทางหน้าผาเพื่อหยุดรถ แต่ด้วยความเร็วจากการที่รถลงดอยสูงทำให้ชนกับภูเขาข้างทางอย่างจัง เป็นเหตุให้คนขับ และผู้โดยสารเสียชีวิตในที่เกิดเหตุทันที

หลังจากนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ตรวจสอบไปยังหน่วยงานต้นสังกัดเพื่อขอข้อมูลผู้เสียชีวิต และตรวจสอบพยานหลักฐานเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงของอุบัติเหตุครั้งนี้ต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น