ผู้ป่วยรายแรกของลำพูน แจง! ตั้งใจตรวจหาเชื้อโควิด-19ด้วยตัวเอง ไม่มีเจตนาแพร่เชื้อ ขอให้พิจารณาข้อเท็จจริงก่อนรุมด่า !

ผู้ใช้บัญชีเฟสบุ๊ค S (นามสมมติ เนื่องจากเจ้าของเรื่องขอสงวนชื่อในการออกสื่อ) ได้ชี้แจงข้อเท็จจริง กับทางทีมงานเชียงใหม่นิวส์ ผ่านทาง ข้อความแชทของเพจเฟสบุ๊คเชียงใหม่นิวส์เมื่อคืนวานนี้(1 ม.ค.2564) เวลา 22.33 น. ถึงกรณีการตกเป็นรายแรกของจังหวัดลำพูน “ที่เป็นผู้ติดเชื้อโควิด-19 จากระยอง” โดยมีใจความดังนี้

 

สวัสดีค่ะแอด หนูคือผู้ป่วยรายแรกของจังหวัดลำพูน อยากจะมาให้ข้อเท็จจริงบางอย่างที่ใครหลายๆคนยังไม่รู้ แล้วก็มาด่า มาว่าเสียๆหายๆ ประเด็นคือหนูออกจากพื้นที่ระยองตั้งแต่วันที่ 19 ธันวาคม 2563 แล้วได้เดินทางกลับเชียงใหม่ในวันที่ 20 ธันวาคม และได้เข้าพื้นที่จังหวัดลำพูนในวันที่ 23 ธันวาคม 2563 วันที่ 24 ไปร้ายกาธ ปาร์ตี้วันเกิด วันที่ 26 มาทราบข่าวระยองมีผู้ป่วยโควิด ทั้งนี้ทั้งนั้นไม่ได้รู้จักผู้ป่วยเป็นการส่วนตัว และที่สำคัญ ยังไม่มีมาตรการให้คนที่มาจากพื้นที่จังหวัดระยองกักตัวแต่อย่างใด!!! ซึ่งถ้านับมาจากวันที่ 19-26 เป็นเวลา 1 สัปดาห์ กว่าจะมาทราบข่าวว่าตัวเองเดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยง หลังจากที่ทราบข่าว หนูก็ได้ทำการติดต่อเพื่อทำการตรวจโควิด 19 โดยการจองผ่านทางเว็บไซต์ ด้วยค่าใช้จ่าย 1,000 เพื่อตรวจ ทั้งนี้ทั้งนั้น ยังไม่มีอาการป่วยหรืออาการอื่นๆแต่อย่างใดเลย!!! วันที่ 30 ธันวาคม 2563 เดินทางไปตรวจโควิดที่เชียงใหม่ ผลที่ได้ออกมาคือกำกวม
วันที่ 30 ธันวาคม 2563 ตอน 23.45 น. เดินทางมานอนรักษาตัวที่โรงพยาบาล (ทั้งนี้ทั้งนั้น ถึงตอนนี้ก็ยังไม่ได้มีอาการป่วยแต่อย่างใด) ขอบคุณค่ะ อยากจะฝากข้อมูลผ่าน @ ช่วยเป็นกระบอกเสียงให้หน่อย ถ้าสมมุติมีผู้ป่วยรายใหม่เข้ามา แล้วเขาออกมาเพื่อแสดงความรับผิดชอบต่อสังคม แล้วต้องมาเจออะไรแบบนี้ จะมีคนกล้าไปตรวจอีกหรอคะ? ด่ากันวุ่นวาย ไม่รู้อะไรสักอย่าง เอาตรงๆหนูจะเห็นแก่ตัวอย่างที่ใครมาคอมเม้นว่าหนูก็ได้ เพราะตั้งวันที่หนูออกจากระยองจนถึงวันนี้เป็นเวลา 13 วัน แล้ว แต่ก็ยังไม่มีอาการใดๆ แต่หนูเลือกที่จะไปตรวจ ตรวจเอง แบบไม่มีใครบังคับค่ะ เพื่ออะไรคงรู้ใช่มั้ยคะ เพื่อความรับผิดชอบต่อสังคมไงคะ แต่ดูสิ่งที่หนูได้กลับมาสิ คำด่า คำต่อว่า คำหยาบคาย เอาจริง ถ้าหนูรู้ว่าหนูเป็น หนูจะไม่กลับมาเด็ดขาด เพราะหนูไม่รู้ ว่าหนูติดจากไหน อะไรยังไง แต่ไม่จะยังไง หนูก็ยังออกมาแสดงตัวรับผิดชอบต่อสังคม ขอบคุณค่ะ
ถ้าการออกมารับผิดชอบต่อสังคมแล้วผลที่ได้ออกมารุนแรงขนาดนี้!!! แล้วใครหล่ะคะ จะกล้ามาเปิดเผยข้อมูล พร้อมกับยอมเสียค่าใช้จ่ายส่วนตัว เพื่อมานั่งดูใครหลายๆคน คอยตอกย้ำ ซ้ำเติม ด่าทอ ทั้งๆที่ไม่ได้รับรู้ความจริงอะไรเลย”

การฝากชี้แจงข้อเท็จจริงนี้ เป็นการฝากถึงสังคม ว่า “ผู้ติดเชื้อหลายคน ไม่ได้ตั้งใจเป็นผู้แพร่เชื้อ แต่อย่างใด อย่าพึ่งรุมประนามก่นด่า หากไม่ทราบข้อเท็จจริง” เนื่องจากเป็นการทำลายความตั้งใจอันดีที่จะรับผิดชอบต่อสังคมของผู้ติดเชื้อที่ตั้งใจไปตรวจด้วยตนเองหลังทราบเรื่องแบบตน ไม่ได้ไปเที่ยวทั้งที่รู้ตัวว่าเป้นผู้ติดเชื้อดังที่โดนกล่าวหา
ทีมงานเชียงใหม่นิวส์ ขอเป็นกำลังใจให้ผู้ติดเชื้อรักษาสุขภาพให้แข็งแรง และมีพลังกายใจในการดำเนินชีวิต เป้นแบบอย่างที่ดีของสังคมในการแสดงความรับผิดชอบต่อส่วนรวมตลอดไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น