กกท. ให้พรปีใหม่ สวัสดี ปีวัว2564 กีฬาไทยต้องสู้ !

ปีชวด ผ่านไปแล้ว มาถึง ปีฉลู 2564 เดินทางมาถึงแล้ว หลังจากที่ผ่านพ้นปีชวด 2563 ไปจนได้ ไม่ว่าจะพบกับความยากลำบากเพียงใด วงการกีฬาไทย จะต้องเจอกับการแข่งขันทุกรูปแบบที่ท้าทาย คนกีฬาไทยต้องเตรียมความพร้อม และต้องสู้เพื่อเป้าหมายร่วมกันนั่นคือ “ชัยชนะ”

ในปี 2564 ยังมีกีฬานานาชาติ รายการสำคัญ ๆ รออยู่ แม้ในสถานการณ์โลกที่อยู่ในความหวดผวาด้วยไวรัสมรณะ “โควิด 19” ยังคงปกคลุมทั้งโลก และกีฬาได้รับผลกระทบอย่างรุนแรง แต่ในปีนี้ มีมหกรรมกีฬาที่สำคัญ อย่าง โอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่ญี่ปุ่น ที่เลื่อนการแข่งขันมาจากปีที่แล้ว จะแข่งขันวันที่ 23 ก.ค.-8 ส.ค. (พ่วงพาราลิมปิกเกมส์ 2020 วันที่ 24 ส.ค.-5 ก.ย. ตามด้วย ซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่เวียดนาม วันที่ 21 พ.ย.-2 ธ.ค. และรายการอื่น ๆ อีกมากมาย หากวิกฤตคลี่คลาย

ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ให้พรปีใหม่ กล่าวว่า เรื่องสำคัญที่สุดของทุกคนคือ การรักษาสุขภาพร่างกายให้แข็งแรง ดังที่ กกท.ได้รณรงค์ให้ประชาชนออกกำลังกายมาโดยตลอด เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันให้ร่างกาย ความสุขของเราทุกคนที่จะมีก็คือ การมีสุขภาพกายและใจที่แข็งแรง

“กกท.ต้องทำงานกับสมาคมกีฬาแห่งประเทศไทย สมาคมกีฬาจังหวัด คณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กรมพลศึกษา รวมไปถึงบุคลากรกีฬาทั้งนักกีฬา โค้ช นักวิทยาศาสตร์การกีฬาอย่างใกล้ชิด ทำงานเชิงรุก ด้วยการสนับสนุน ส่งเสริมในทุกๆ กีฬา ให้มีประสิทธิภาพ ตลอดจนถึงสร้างภาพลักษณ์ที่ดีของ กกท.สู่สายตาประชาชน”

“กีฬาเป็นอีเวนท์สำคัญที่จะทำให้มีการไหลเวียนของเม็ดเงิน มหาศาล สร้างอาชีพ สร้างรายได้ กระตุ้นเศรษฐกิจ รวมไปถึงประโยชน์ทางสังคมและสิ่งแวดล้อมที่จะช่วยดึงดูดให้ประชาชน เยาวชน คนรุ่นใหม่ใส่ใจการเล่นกีฬาและการออกกำลังกายมากขึ้น ซึ่งเป็นสิ่งที่ประเมินค่าไม่ได้ แต่กับสถานการณ์โลกที่เผชิญกับการแพร่ระบาดของโควิด 19 สิ่งเดียวที่จะทำให้เราผ่านวิกฤตนี้ไปได้ คือ ความร่วมมือร่วมใจกัน ซึ่ง กกท.ขอสัญญาว่า จะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด”

ร่วมแสดงความคิดเห็น