(มีคลิป) ยอดดอยเวียงแก่นยังหนาวต่อเนื่อง อุณหภูมิ 5-6 องศา นทท.แห่ชมทะเลหมอก และดอกนางพญาเสือโคร่ง

วันที่ 2 ม.ค. 63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ดอยผาตั้ง ต.ปอ อ.เวียงแก่น จ.เชียงราย มีนักท่องเที่ยวนับพันคนขึ้นมาพักแรมค้างคืน ทั้งที่พักรีสอร์ท และกางเต็นท์ท่ามกลางอุณหภูมิที่ลดต่ำลงย่างต่อเนื่องโดยเช้าวันนี้อุณหภูมิวัดได้ 5-6 องศาฯ เพื่อฉลองรับปีใหม่เช้าขึ้นชมแสงแรกของวันบนจุดชมวิวเช่นจุดชมวิวดอยผาตั้ง เนิน 102, 103 และเนิน 104 และในจุดชมวิวพื้นที่ใกล้เคียงเช่นดอยผาหม่น ภูชี้เดือน และภูชี้ดาว ในรูปแบบการท่องเที่ยวแบบนิวนอร์มอล ขณะที่ดอกนางพญาเสือโคร่งเริ่มบานต้อนรับ นทท.ตลอดแนว 2 เส้นจากดอยผาตั้งไปถึงหน่วยจัดการต้นน้ำหงาว-งาว บ้านร่มฟ้าทองแล้ว และจะบานสวยไปถึงสิ้นเดือน ม.ค. 64 จำนวนนับหมื่นต้น

นายเอกชัย เกษตรโสภาพันธ์ จนท.ดูแล นทท. ที่ขึ้นชมวิวทะเลหมอกดอยผาหม่น บ้านร่มฟ้าผาหม่น ต.ปอ อ.เวียงแก่น เผยว่าตั้งแต่ช่วงวันหยุดเทศกาลปีเก่าต้อนรับปีใหม่ มี นทท.เดินทางไปพักค้างแรมในพื้นที่จำนวนมาก ต่างไปรอขึ้นรถขับเคลื่อน 4 ล้อขึ้นไปยังจุดชมวิว ตั้งแต่เวลา 05.00 น. ซึ่งอากาศเช้านี้อุณหภูมิลดต่ำเหลือ 5 องศาฯ มีลมพัดแรง มองเห็นทะเลหมอกทอดยาวมองเห็นสุดสายตาทั้งฝั่งไทยและด้านฝั่ง สปป.ลาว โดยให้ นทท.รักษาระยะห่างในรูปแบบนิวนอร์มอล

ส่วนที่จุดชมวิวภูชี้ดาว นายสุทัศน์ ยอดมณีแสงดาว ผช.ผญบ.บ้านร่มโพธิ์เงิน ต.ปอ อ.เวียงแก่น กล่าวว่า นทท.ที่พักแรมตั้งแต่ช่วงส่งท้ายปีเก่าเพื่อรอฉลองปีใหม่ในพื้นที่ใกล้เคียงหลายร้อยคน ต่างก็เดินทางไปจุดขึ้นรถขับเคลื่อน 4 ล้อ เพื่อต่อไปยังจุดชึ้นชมวิวภูชี้ดาวเพื่อไปสัมผัสอากาศหนาวและชมทะเลหมอก ซึ่งที่นี่ นทท.จะขึ้นได้ครั้งละ 20-30 คนสลับหมุนเวียนโดยมี จนท.ร่วมคัดกรองและดูแลความปลอดภัยเป็นระยะๆ

ภูชี้เดือน

นายอัมรินทร์ ใจซื่อตรงดีมาก ประธานการท่องเที่ยวบ้านผาตั้ง เผยว่า ทุกปีดอยผาตั้งจัดงานเค้าท์ดาวน์รับปีใหม่ทุกปี ซึ่งปีนึ้คณะกรรมการมีมติงดจัดงาน โดยเน้นให้ นทท.ที่เดินทางมาท่องเที่ยวในรูปแบบสร้างระยะห่างแบบนิวนอร์มอล ซึ่งได้แจ้งให้ผู้ประกอบการแจ้งให้กับนทท.ที่เข้าพักได้ทราบและปฏิบัติอย่างเคร่งคัด โดยในแต่ละที่พักรีสอร์ทต่างนำเสนอรูปแบบการฉลองเทศกาลปีใหม่ โดยเน้นปรุงเองหน้าที่พักเป็นการส่วนตัว มีการแสดงมอบเป็นของขวัญปีให้ นทท.ซึ่งเมนูยอดฮิตคือ หมูกระทะ ชุดย่างกระทะร้อน เป็นต้น ซึ่งปีนี้มี นทท.ให้ความมั่นใจเดินทางไปท่องเที่ยวจำนวนมาก ทำให้ร้านอาหารที่พักในพื้นที่เต็มหมดทุกที่ รวมทั้งลานกางเต็นท์ ขณะที่ดอกซากุระก็บานแล้วกว่า 50 % ทั่วดอยผาตั้งทอดยาว 2 ข้างทางไปยังหน่วยจัดการต้นน้ำหงาว-งาว บ้านร่มฟ้าทองกว่าหมื่นต้นแล้ว

“ส่วนมาตรการคัดกรองป้องกันไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่ ได้สั่งการให้ จนท.ที่พักผู้ประกอบการนำมาตรการร่วมกันคัดกรองให้ นทท.ลงทะเบียน ตรวจวัดอุณภูมิ ให้สวมหน้ากากอนามัย สแกนคิวอาร์โค๊ดไทยชนะ หรือให้ลงทะเบียนก่อนเข้าพื้นที่หรือเช็คอิน มีจนท.ตร.ตั้งจุดตรวจคอยแนะนำให้ผู้เดินทางโดยรถยนต์ขับขี่ด้วยความระมัดระวัง เนื่องจากช่วงเช้ามีหมอกปกคลุมหนา และเส้นทางบนภูเขาสูงชันและคดเคี้ยว ยืนยันเชียงรายท่องเที่ยวได้ปลอดภัย โดยต้องสวมแมสท์ รักษาระยะห่าง ลงทะเบียนไทยชนะ ผู้ประกอบการควรดูแลแนะนำนักท่องเที่ยวให้ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการติดเชื้อโควิด-19” นายอุดม อยู่อินไกล นอภ.เวียงแก่นกล่าว

ภูชี้ดาว

หน่วยจัดการต้นน้ำหงาว-งาว

ร่วมแสดงความคิดเห็น