บิ๊กแชมป์ เชิญไทยลีก ทุกสโมสรถกด่วนแก้ปม เตะกลับมาวันที่ 9-10 ม.ค.

หลังจากมีการประกาศปิดหลายสถานที่ในกรุงเทพมหานครเพื่อเป็นไปตามมาตรการป้องกันควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส “โควิด-19” ไทยลีก ที่จะเปิดการแข่งขัน ในวันที่ 9-10 มกราคม 2564 อาจจะเตะไม่ได้

กรวีร์ ปริศนานันทกุล

“บิ๊กแชมป์” นายกรวีร์ ปริศนานันทกุล รักษาการประธานเจ้าหน้าที่ บริษัท ไทยลีก จำกัด เปิดเผยว่า เราคงไม่มองว่าทีมใดทีมหนึ่งแล้ว มันมองแบบนั้นไม่ได้ เอาเป็นว่าฟุตบอลลีกพร้อมปฏิบัติตาม ศบค. ของรัฐ หรือของผู้ว่าราชการจังหวัด ซึ่งถ้ามันเตะไม่ได้จริงๆ เราไม่สามารถแข่งขันได้ ก็ต้องเลื่อนออกไป อย่างไรก็ตามวันนี้ที่ประกาศออกมามี 28 จังหวัดแล้วที่เป็นพื้นที่ควบคุมพิเศษ ทีนี้พื้นที่สีแดงตรงนี้แต่ละจังหวัดจะมีมาตรการออกมา ซึ่งถ้ามันมีความจำเป็น และเกมการแข่งขันมันเตะไม่ได้ เราจะไปเตะได้ยังไง เราต้องเลื่อนอยู่แล้ว

และถ้าเลื่อนจริงๆ สิ่งที่มันจะกระทบคือฤดูกาลแข่งขัน ซึ่งฤดูกาลแข่งขันมันจะจบเดือนมีนาคม ซึ่งในเดือนนั้นมันมีเกมกลางสัปดาห์แน่นอยู่แล้ว ซึ่งหากขยับไปเตะ 2 สัปดาห์ ก็จะไม่มีเกมกลางสัปดาห์ให้ลงแล้วด้วย วันจันทร์ที่ 4 มกราคม จะเชิญสโมสรร่วมกันประชุมหารือผ่านระบบ ZOOM เพื่อที่จะชี้แจงแนวทางพูดคุยถึงมาตรการต่างๆ เหตุผลความจำเป็นต่างๆ เพราะถ้ายอดผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นทุกวันมันก็น่ากลัว

นายกรวีร์ กล่าวต่อว่า ถ้าเกิดว่าในวันที่ 9 -10 มกราคม ที่ไทยลีกจะกลับมาเตะ ถ้าไม่สามารถแข่งขันได้จริงๆ เราพร้อมที่จะให้ความร่วมมือกับทาง ศบค. ทุกอย่างอยู่แล้ว คู่ไหนที่ไม่สามารถเตะได้ ก็จำเป็นที่จะต้องเลื่อนออกไป หรือว่าทั้งลีกเลยมันเดินทางไปแข่งไม่ได้ และมีความจำเป็นต้องเลื่อน เราต้องเลื่อนตามคำสั่งอยู่แล้ว และเรามาแก้ปัญหากันไปหากฤดูกาลจบไม่ตรงตามกำหนด เราก็ขยับฤดูกาลให้ยาวออกไปเป็นต้น

ร่วมแสดงความคิดเห็น