(มีคลิป) หลานพาญาติมาเที่ยวขับรถกลับบ้านหลับใน ชนเสาไฟฟ้าบาดเจ็บสาหัส 3 ราย

เมื่อวันที่ 3 มกราคม 2564 เวลา 22.00 น. ร.ต.อ.ชวลิต เทรักสี พงส.สภ.เมืองน่านได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ตำรวจภูธรจังหวัดน่าน แจ้งว่า มีเหตุรถยนต์เก๋งเสียหลักชนเสาไฟฟ้าข้างทางมีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนหลายรายที่ถนนปางค่า-ผาตูบ ก่อนถึงบ้านสวนทุ่งผึ้ง ตำบลไชยสถาน อำเภอเมืองน่าน จังหวัดน่าน จึงรุดไปตรวจสอบในที่เกิดเหตุพบว่ามีผู้บาดเจ็บ จำนวน 5 คน เป็น 2 ราย ชาย 2 ราย บาดเจ็บเล็กน้อย 1 ราย ประกอบด้วย

1.นายธีธัต กองสาสนะ อายุ 32 ปี ตำบลในเวียง อำเภอเมืองน่าน จังหวัดน่าน ซึ่งเป็นคนขับรถยนต์ เก๋งฮอนด้าซิตี้ สีบอลเงิน ทะเบียน กย 5643 พิษณุโลก ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย
2.นายปิยวัฒน์ ภูววัฒนาเศรษฐ์ อายุ 18 ปี ตำบลวัดจันทร์ อำเภอเมืองพิษณุโลก จังหวัดพิษณุโลก ซึ่งเป็นคนนั่งข้างคนขับได้รับบาดเจ็บสาหัส
3.นางสุภณิดา สุวณิชย์ อายุ 75 ปี ซอยรามอินทรา แขวงคันนายาวเขตคันนายาว กรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นคนนั่งด้านหลังฝั่งซ้ายได้รับบาดเจ็บสาหัส
4.นางวาสนา ภูววัฒนาเศรษฐ์ อายุ 56 ปี ตำบลวัดจันทร์อำเภอเมืองพิษณุโลก จังหวัดพิษณุโลก ซึ่งเป็นคนนั่งด้านหลังฝั่งขวาได้รับบาดเจ็บสาหัส
5. นายปุณยวัจน์  ภูววัฒนาเศรษฐ์ อายุ 25 ปี ตำบลวัดจันทร์ อำเภอเมืองพิษณุโลก จังหวัดพิษณุโลก นั่งด้านหลังตรงกลาง ได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อย

ซึ่งผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งหมดเป็นญาติ ๆ เจ้าหน้าที่จึงได้ช่วยกันปฐมพยาบาลในเบื้องต้นในที่เกิดเหตุโดยมีหน่วยปฏิบัติการการแพทย์ฉุกเฉินพร้อมรถกู้ชีพที่ออกปฏิบัติงาน, หน่วยกู้ชีพ-กู้ภัยน่าน, หน่วยกู้ชีพ อบต.ไชยสถาน, หน่วยกู้ชีพ อบต.ผาสิงห์, หน่วยกู้ชีพ อบต.ถืมตองและหน่วยกู้ชีพนครน่านโรงพยาบาลน่าน นำผู้บาดเจ็บทั้งหมด 5 คนนำส่งโรงพยาบาลน่าน

จากการตรวจสอบในที่เกิดเหตุในเบื้องต้นพบรถยนต์ เก๋งฮอนด้าซิตี้ สีบอลเงิน พิษณุโลกสภาพด้านหน้าพังยับเนื่องจากชนเสาไฟฟ้าแรงสูงห่างจากถนนประมาณ 3 เมตร

จากการสอบถาม นายธีธัต ซึ่งเป็นคนขับรถคันดังกล่าวในเบื้องต้นทราบว่าผู้โดยสารทั้งหมดไม่พากันไปเที่ยวไปสถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ ในพื้นที่อำเภอตอนเหนือของจังหวัดน่าน หลังจากนั้นได้พากันมารับประทานอาหารที่ร้านสวนอาหารทุ่งผึ้ง ซึ่งห่างจากที่เกิดเหตุประมาณ 1 กม. หลังจากรับประทานอาหารเสร็จเรียบร้อยแล้วจึงได้เดินทางกลับบ้านพักที่อยู่ในตัวอำเภอเมืองน่าน เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ เกิดอาการวูบไม่รู้สึกตัวมารู้สึกตัวอีกครั้งหนึ่งพบว่ารถยนต์เกิดอุบัติเหตุชนเสาไฟฟ้าแล้วจนมีผู้ได้รับบาดเจ็บดังกล่าว

หลังจากที่ ร.ต.อ.ชวลิต เทรักสี พงส.สภ.เมืองน่าน ว่าสาเหตุการเกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้สันนิษฐานว่า ผู้ขับขี่ขับรถด้วยความเร็วหรืออาจจะหลับใน จนเกิดอุบัติเหตุขึ้น จึงทำแผนที่เกิดเหตุ ไว้เป็นหลักฐานแจ้งรถยกนำรถยนต์ที่เกิดอุบัติเหตุเก็บรักษาที่ สภ.เวียงสา  และดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น