“แวดวงคนกีฬา” วันที่ 4 มกราคม 2564

ยังเดินหน้าต่ออย่างเต็มที่ เจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์  ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมกันนี้ได้กำหนดมาตรการในการให้ผู้เข้ามายังเชียงใหม่ได้สแกนลงทะเบียน CM Chana ในทุกช่องทางเข้าสู่จังหวัดเชียงใหม่ ล่าสุด นายกรัฐมนตรี  ก็มีคำสั่งศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของ โรคติดเชื้อ ไวรัสโคโรนา โควิด -19 ประกาศ 28 จังหวัดเป็นพื้นที่ ควบคุมสูงสุด ทั้ง 28 จังหวัดส่วนใหญ่อยู่ในภาคกลาง ภาคตะวันออก ภาคเหนือมีแค่ ตาก ส่วนเชียงใหม่ ยังปกติทุกคนยัง การ์ดไม่ตก ร่วมมือกันป้องกันอย่างเต็มที่

ในช่วงนี้ใครที่คิดจะไปทำใบขับขี่ กรมการขนส่งทางบก งดการอบรมและทดสอบเพื่อขอรับใบอนุญาตขับรถและผู้ประจำรถรายใหม่ ณ สำนักงานขนส่งทุกแห่ง ตั้งแต่วันที่ 2 มกราคม 2564 เป็นต้นไป จนกว่าจะมีประกาศเปลี่ยนแปลง ก็ต้องรอไปก่อน จนกว่า สถานการณ์ โควิด -19 จะดีขึ้น

ถึงแม้ว่า กีฬาฟุตบอล ไม่ได้ห้ามจัดแข่งขัน “บิ๊กอ๊อด” พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย เผยถึงแนวทางการจัดแข่งขันฟุตบอลไทยลีก 1-3 ซึ่งประมุขลูกหนังไทย กล่าวว่า คณะกรรมการจัดการแข่งขันจะประชุมกำหนดแนวทาง ในวันจันทร์นี้ (4 ม.ค.) จะได้สรุปว่าจะแข่งต่อหรือไม่ ถ้าไม่ไหวไม่ฝืนดีกว่า

ถึงแม้ว่า การจัดการแข่งขัน ฟุตบอล ศบค. ไม่ได้ห้ามแต่ก็ต้องปฏิบัติการกฏอย่างเคร่งครัด สมชาย นันทโกวัฒน์ ประธานฝ่ายฟุตบอลสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงใหม่ บอกว่าช่วงนี้ ฟุตบอลก็ยังมีแข่งบางสนาม แต่ในระดับอาวุโสทุกรายการก็เริ่มพักการแข่งขันไปก่อน จนกว่าสถานการณ์ โควิด -19 จะดีขึ้น ก็มาว่ากันใหม่  ส่วน ฟุตบอล แห่งชาติ ภาค 5 ครั้งที่ 47 ที่ลำพูน ก็ต้องรอดูว่าจะมีการเลื่อนอีกหรือไม่

ในช่วงนี้ อ. คนอง คนเล็ก บอสใหญ่ วชิราลัย ก็ให้ โรงเรียนวชิราลัย สองสัปดาห์ ก่อน เพื่อป้องการแพร่ระบาดของ โควิด -19 ถึงแม้ว่า เชียงใหม่ จะเอาอยู่ แต่เราไม่ประมาท ก็ยังเปิดสอนทางออนไลน์ ให้นักเรียนอยู่เป็นบางชั้น ในช่วงที่ปิด ส่วน นักกีฬาฟุตบอล ก็ยังฝึกซ้อมอยู่ เป็นบางรุ่น พักแต่รุ่นเล็ก ส่วน ทีมเยาวชนแห่งชาติ ทีม ถ้วย ก เชียงใหม่ และ กีฬานักเรียนก็ยังคงฝึกซ้อมตามปกติ เพราะกีฬา ฟุตบอล ไม่ได้ถูกห้ามให้เล่น เพราะเป็นกีฬากลางแจ้ง เราซ้อมในสนามของเรา ไม่ได้ออกไปสนามไหน

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น