(มีคลิป) แม่ฮ่องสอนสั่งทุกหน่วยเพิ่มมาตรการคุมเข้ม รวมทั้งปิดให้บริการจุดที่มีความเสี่ยงในการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโควิด-19 ขณะที่แหล่งท่องเที่ยวชื่อดังได้ทะยอยปิดตัว

เมื่อวันที่ 4 มกราคม 2564 นายสิธิชัย จินดาหลวง ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน เปิดเผยว่าขณะนี้จังหวัดแม่ฮ่องสอน ได้มีการเพิ่มระดับ ในการควบคุมป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 หรือโควิด-19 ทั้งนี้จังหวัดแม่ฮ่องสอนได้ประกาศให้เป็นพื้นที่เฝ้าระวังสูงเบี้องต้นได้มีคำสั่งให้หน่วยราชการและองค์กรปกท้องถิ่นได้เพิ่มมาตรการในการควบคุมดูแล จุดเสี่ยงที่มี ประชาชนจำนวนมากเข้าไปใช้บริการ

นายอภิสิทธิ์ จันทร์โอพาส นายกองค์การบริหารส่วนตำบลผาบ่อง ได้ออกประกาศขององค์การบริหารส่วนตำบลผาบ่อง เรื่อง การปิดน้ำพุร้อนผาบ่องและนวดแผนไทยในบริเวณน้ำพุร้อนผาบ่อง หลังจากที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน สั่งการให้หน่วยงานองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นได้เพิ่มมาตรการคุมเข้มในการป้องกันการแพร่ระบาด ของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ covid-19

ทั้งนี้องค์การบริหารส่วนตำบลผาบ่องจึงได้มีการปิดแหล่งท่องเที่ยว น้ำพุร้อนผาบ่องและนวดแผนไทย ซึ่งจุดแห่งนี้มีนักท่องเที่ยวจำนวนมากเดินทางมาใช้บริการ เป็นจำนวนมากและเป็นแหล่งท่องเที่ยวขึ้นชื่อของตำบลผาบ่องอำเภอเมืองจังหวัดแม่ฮ่องสอน ทั้งนี้คำสั่งดังกล่าวเพื่อเป็นการ ป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า และองค์การบริหารส่วนตำบลผาบ่องจะเปิดให้บริการตามปกติหากสถานการณ์กลับเข้าสู่ภาวะปกติ แล้วจะขออภัยต่อประชาชนและนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาใช้บริการ น้ำพุร้อนผาบ่องแห่งนี้

ล่าสุด ที่แหล่งท่องเที่ยวชื่อดังถ้ำน้ำลอด ต.ถ้ำลอด อ.ปางมะผ้า ก็ได้มีการประกาศปิดแหล่งท่องเที่ยว เช่นกัน ซึ่งคาดว่าหลังจากได้มีการปิดแหล่งท่องเที่ยวในหลาย ๆ แห่ง คงจะส่งผลกระทบต่อประชาชนที่มีอาชีพเลี้ยงตัวเอง โดยมีรายได้จากการท่องเที่ยวมาเลี้ยงครอบครัว จะต้องได้รับผลกระทบอย่างหนักในไม่ช้านี้ ขณะที่ทางรัฐบาล ยังไม่มีการกำหนดมาตรการเพื่อรองรับการรับมือการปิดตัวของแหล่งท่องเที่ยวหลัก ๆ ทั่วประเทศ

ร่วมแสดงความคิดเห็น