ประกาศโรงเรียนสารสาสน์วิเทศเชียงใหม่ เรื่อง การหยุดทำการเรียนการสอนเป็นกรณีพิเศษ

ด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ระลอกใหม่ในประเทศยังคงมีความเสี่ยงในการแพร่ระบาดในวงกว้างอย่างต่อเนื่อง ประกอบกับพบผู้ติดเชื้อในจังหวัดเชียงใหม่

ทางโรงเรียนจึงขอประกาศหยุดการเรียนการสอนเป็นกรณีพิเศษไปจนถึงวันศุกร์ที่ 15 มกราคม 2564 และกำหนดเปิดการเรียนการสอนตามปกติทุกระดับชั้น ในวันจันทร์ที่ 18 มกราคม 2564 หรือจนกว่า จะมีการประกาศเป็นอย่างอื่น

เพื่อเป็นการเฝ้าระวังคัดกรอง ป้องกัน และควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ของครู บุคลากร ผู้ปกครองและนักเรียน เพื่อให้พร้อมสำหรับการเปิดเรียนในวันที่ 4 มกราคม 2564 หลังวันหยุดสิ้นปีต่อเนื่องวันขึ้นปีใหม่ จึงขอความร่วมมือ ให้ปฏิบัติดังนี้

  1. กรณีที่ครู บุคลากร ผู้ปกครองและนักเรียนหรือผู้ใกล้ชิด ไม่ได้เดินทาง ออกจากภูมิลำเนาช่วงเดือนฑันวาคม 2563 หรือไปยังพื้นที่ที่มีความเสี่ยงสูง ให้ถือปฏิบัติตาม มาตรการและควบคุมและป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา 2019 ของโรงเรียนอย่างเคร่งครัด แล้วจึงมาโรงเรียนได้ตามปกติ
  2. กรณีครู บุคลากร ผู้ปกครองและนักเรียน หรือผู้ใกล้ชิด เดินทางออกจากภูมิลำเนาหรือเดินทางมาจากพื้นที่ควบคุมฯ ในช่วงเดินธันวาคม 2563 – มกราคม 2564 ให้ถือปฏิบัติตามมาตรการป้องกันและควบคุมโรคตามที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ ดังต่อไปนี้
    2.1 ผู้ที่เดินทางไปหรือมาจาก “พื้นที่เสี่ยง” ตามประกาศของ ศคบ. ที่ประกาศก่อนหน้าที่ หรือทราบภายหลัง ให้เข้ารับการตรวจหาเชื้อที่โรงพยาบาลทุกแห่งในจังหวัดเชียงใหม่ และแจ้งข้อมูลกลับมาที่โรงเรียนรวมทั้งกักตัวอยู่ที่บ้านให้ครบ 14 วัน
    2.2 ผู้ที่เดินทางไปหรือมาจากสถานที่ที่มีผู้ติดเชื้อ หรือมีความจำเป็นต้องไปสถานที่ที่มีผู้ติดเชื้อ ขอให้ดูแลตัวเองโดยสวมหน้ากากอนามัย ล้างมือบ่อย ๆ หลีกเลี่ยงการไปสถานที่ชุมชนแออัด
  3. ครู บุคลากร ผู้ปกครอง และนักเรียน หรือผู้ที่ใกล้ชิด ควรงดเดินทางไปยังพื้นที่ที่เสี่ยงต่อการแพร่ระบาดในช่วงวันหยุดเทศกาลปีใหม่ที่จะมาถึง โดยขอความร่วมมือให้อยู่ในบ้าน และหลีกเลี่ยงการเดินทางไปยังพื้นที่แออัด

ทั้งนี้ขอให้ติดตามสถานการณ์การแพร่ระบาดจากประกาศของ ศบค. และประกาศของโรงเรียนฯ เพื่อปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัดต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น