กระสุนปริศนาทะลุหลังคาบ้านต้อนรับปีใหม่

เมื่อเวลา 14.20 น. วันที่ 4 ม.ค.64 นายเทเวศ นามจะโปะ กำนัน ต.ทุ่งกวาว อ.เมืองแพร่ จ.แพร่ ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่าพบกระสุนปืนปริศนา ตกทะลุหลังคาบ้าน จนทำให้หลังคาบ้านและเพดาน เป็นรู ให้ตรวจสอบด้วย หลังรับแจ้งจึงประสาน ร.ต.อ.ภาณุวัฒน์ วังพยนต์ รองสว.(ป) สภ.เมืองแพร่หัวหน้าหน่วยบริการประชาชน ต.ทุ่งกวาว รุดไปที่เกิดเหตุตามที่ได้รับแจ้ง

พบว่าที่บ้านเลขที่ 284 ม.5 ต.ทุ่งกวาว อ.เมืองแพร่ จ.แพร่ ซึ่งเป็นบ้านปูนชี้นเดียวที่มี นางจอย อายุ 69 ปี เป็นเจ้าของบ้านรออยู่หน้าบ้าน นำไปดูจุดที่กระสุนปืนตก เป็นบริเวณบันไดหน้าบ้าน มีหัวกระสุนปืนเป็นทองแดง ตกอยู่ 1 หัว ที่เพดานบ้านพบร่อยรอยเป็นรู 1 รู จึงได้เก็บเป็นหลักฐาน

จากการให้การของนางจอย ให้การว่า วันนี้ตนเอง ได้ออกบ้านมาทำความสะอาดบ้าน ก็พบว่า มีกระสุนปืนปริศนา ตกอยู่ในบ้าน และเพดานบ้านเป็นรู จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ทราบ ซึ่งคาดว่า น่าจะเป็นกระสุนปืนในช่วงปีใหม่ ที่มีกลุ่มคนดื่มสุรา คึกคะนอง ยิงปืนขึ้นฟ้าต้อนรับปีใหม่ จนกระสุนปืนตกมาในบ้านของนางจอย เพราะตนเองได้ยินเสียงดัง ทั้งคืน

ส่วนสาเหตุที่เพิ่งมาเจอวันนี้ เพราะตนเองได้รับบาดจากอุบัติเหตุ ทำให้เดินไม่สะดวก หลังจากปีใหม่ ก็ไม่ได้ออกมาหน้าบ้าน เพราะออกมาลำบาก ต้องใช้ไม้ 4 ขา พยุงออกมา จนวันนี้ตั้งใจมาทำความสะอาดก็พบกระสุนปืนดังกล่าว ตนเองจึงอยากฝากทุก ๆ คน ว่า ในช่วงปีใหม่หรือเทศกาลต่าง ไม่ควรยิงปืนขึ้นฟ้า เพราะอาจจะตกลงมาใส่บ้านคน หรือ โชคคร้ายตกใส่คนในบ้านได้รับบาดเจ็บ เป็นข่าวก็บ่อยครั้ง เดชะบุญที่ครั้งนี้ลูกกระสุนตกหน้าบ้าน ห่างจากห้องที่ตนเองนอน ประมาณ 2 เมตร จึงไม่เกิดเหตุ แต่หากตกตรงที่ตนเองนอน ก็คงได้รับบาดเจ็บ ไม่อยากคิด จึงขอฝากเตือนเรื่องนี้ไปยังทุกท่านด้วย

ร.ต.อ.ภาณุวัฒน์ วังพยนต์ รองสว.(ป) สภ.เมืองแพร่ กล่าวว่า เมื่อเจ้าของบ้านไม่ยืนยันเอาเรื่อง แต่ขอฝากว่า หากมีงาน หรือเทศกาลต่างๆ มีผู้ที่ยิงปืนขึ้นฟ้าผิดกฎหมาย และเจ้าหน้าที่พบเห็นให้ดำเนินตามกฎหมาย

ร่วมแสดงความคิดเห็น