ผวจ.แพร่รุกต้านโควิด-19 ทันที กักตัว คัดแยกกลุ่มเสี่ยง อ.วังชิ้น ผู้สัมผัสใกล้ชิดผู้ป่วย COVID-19 จาก จ.เชียงใหม่ เรียบร้อยแล้วหลังทราบข่าว

จังหวัดแพร่ กักตัว คัดแยกกลุ่มเสี่ยง ในพื้นที่อำเภอวังชิ้น กับผู้สัมผัสใกล้ชิดผู้ป่วย COVID-19 จากจังหวัดเชียงใหม่ ที่เดินทางมาจังหวัดแพร่ เรียบร้อยแล้ว ขอให้ประชาชนชาวจังหวัดแพร่ อย่าตื่นตระหนก ทางจังหวัดแพร่ เข้าดำเนินการสอบสวนโรค อย่างเร่งด่วน จำกัดการแพร่ระบาดอย่างรวดเร็ว

นายสมหวัง พ่วงบางโพ ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ เผยว่าจากกรณีเมื่อเวลาประมาณ 21.00 น. ของคืนวันที่ 4 มกราคม 2564 กรณีที่มีผู้ติดเชื้อโควิด 19 รายที่ 50 ของจังหวัดเชียงใหม่ เดินทางไปในพื้นที่อำเภอวังชิ้นและร่วมวันเกิดบุคคลในพื้นที่วังชิ้นและพักค้าง 1 คืน ทางจังหวัดแพร่ โดยเจ้าหน้าที่สาธารณสุข เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อสม. และผู้เกี่ยวข้องได้เข้าพื้นที่อำเภอวังชิ้น จังหวัดแพร่ เพื่อกักตัว คัดแยกกลุ่มเสี่ยง กับผู้สัมผัสใกล้ชิดผู้ป่วย COVID-19 ของจังหวัดเชียงใหม่ เรียบร้อยแล้ว และในเช้าวันที่ 5 มกราคม 2564 จะทำการสอบสวนโรค ตรวจหาเชื้ออย่างเร่งด่วน จำกัดการแพร่ระบาดอย่างรวดเร็ว ส่วนการดำเนินการและผลการตรวจค้นหาโรคทางจังหวัดแพร่จะแจ้งความคืบหน้าทันที

ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ กล่าวว่า ขอให้ประชาชนชาวจังหวัดแพร่ ดำเนินชีวิตปกติ รับฟังข้อมูลข่าวสารที่ถูกต้องจากราชการ ไม่ส่งต่อ ไม่สร้างข่าวลือ ข่าวเท็จ ข่าวปลอม หรือข้อมูลที่ไม่มีชัดเจน เพื่อป้องกันการแตกตื่น หรือตื่นตระหนก ทางราชการได้เตรียมความพร้อมทั้งการป้องกันและมีแผนการการรองรับ เมื่อเกิดเหตุการณ์หรือพบผู้ป่วยไว้เรียบร้อยแล้ว ได้เตรียมสถานที่กักกันตัว สถานที่รักษาพยาบาลไว้พร้อมแล้ว สิ่งสำคัญทุกคนต้องป้องกันตัวเอง โดยการส่วมหน้ากากผ้า หรือหน้ากากอนามัยทุกครั้ง ทุกที่ ทุกแห่ง เพราะเราไม่แน่ใจว่าจะมีการแพร่ระบาดในพื้นที่อื่นอีกหรือไม่ “ใส่หน้ากาก ไม่ลำบาก เท่ากับป่วย COVID-19” และลด-งด การเดินทางไปในพื้นที่แออัด เว้นระยะห่าง หมั่นล้างมือบ่อย ๆ ป้องกันตัวเองให้ดีที่สุด

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น