(มีคลิป) พิลึกแมว 4 ขาขึ้นหลังคาบ้านได้แต่ลงไม่ได้ ร้องเสียงดังลั่นให้กู้ภัย 2 ขาช่วยนำลง

เรื่องราวของน้องแมวขึ้นหลังคาบ้านได้แต่ลงไม่ได้รายนี้เกิดขึ่นเมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 4 ม.ค.64 ศูนย์วิทยุ สภ.เมืองแพร่ ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือ แมวขึ้นบนหลังคาบ้านไม่สามารถลงมาได้ ขอให้ประสานกู้ภัยแพร่ มาช่วยเอาแมวลงจากหลังคาด้วย เพราะมันติดอยู่ข้างบนมา 2 วันแล้ว ไม่ได้กินอะไรเลย หลังรับแจ้งจึงประสานอาสาสมัครกู้ภัย จ.แพร่ รุดไปยังบ้านที่รับแจ้ง คือบริเวณ ตรอกเหมืองแดง หลังวัดชัยมงคล ต.ในเวียง อ.เมืองแพร่ จ.แพร่

เมื่อไปถึงพบมี นางนิภา เชื้ออ้วน อายุ 65 ปี บ้านเลขที่ 35/1 ตรอกเหมืองแดง หลังวัดชัยมงคล เจ้าของแมว ออกมารับกู้ภัย พร้อมพาไปดู หลังคาหลังบ้านเลขที่ 35 ซึ่งเป็นบ้านปลูกอยู่ใกล้ๆ พบแมว สีขาว เหลือง ชื่อ สำลี เพศเมีย ติดอยู่บ้านหลังคา ร้องเหมียวๆ โผล่หน้าออกมาจากหน้าจั่วหลังคาขอความช่วยเหลือ

จากนั้นเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ใช้บันไดแบบพับขึ้นไปช่วยเหลือ โดยใช้วิธีเปิดเสียงลูกแมวจากยูทูปล่อเจ้าสำลี ก็ไม่ตกมุก พร้อมทั้งตะบบใส่เจ้าหน้าที่กู้ภัย ท้ายที่สุดจึงใช้วิธีเอาอาหารใส่ถาด ใหญ่ เพื่อให้เจ้าแมวขึ้นมาในถาดจะได้ยกลงมา แต่เจ้าแมวไม่ยอมขึ้นมา กู้ภัยจึงใช้วิธีหลอกให้ก้มกินอาหาร ก่อนจะลูบหัวแล้วจับคอช่วยลงมาได้อย่างละม่อม ใช้เวลาไปชั่วโมงกว่าๆ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าหลังจากช่วยเจ้าสำลีมาได้ท่ามกลางความโล่งใจของทุกคน ระหว่างที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยแพร่เก็บบันได จะเดินกลับ ซึ่งเป็นทางแคบระหว่างตัวบ้านและกำแพงที่มีต้นไม้อยู่ข้างๆ บังเอิญขาบันได ได้เกี่ยวรังมดแดง ทำให้กัดเจ้าหน้าที่กู้ภัยที่เดินมาหลังสุด จนต้องวิ่งถอดเสื้อออกวิ่งมาให้เพื่อนๆ ช่วยเอามดแดงออก เพราะมดแดงกัด ท่ามกลางความตกใจและความตลกของเพื่อนๆ จากนั้น เจ้าของแมวได้กล่าวขอบคุณเจ้าหน้าที่กู้ภัยแพร่ ที่มาช่วยเหลือ พร้อมมอบขนมให้เป็นกำลังใจ หากไม่มีกู้ภัยมาช่วย แมวคงตายบนหลังคาแน่ๆ

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น