“แวดวงคนกีฬา” วันที่ 5 มกราคม 2564

ยังเดินหน้าต่ออย่างเต็มที่ เจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมกันนี้ได้กำหนดมาตรการในการให้ผู้เข้ามายังเชียงใหม่ได้สแกนลงทะเบียน CM Chana ในทุกช่องทางเข้าสู่จังหวัดเชียงใหม่ ล่าสุด นายกรัฐมนตรี ก็มีคำสั่งศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของ โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา โควิด-19 ประกาศ 28 จังหวัด เป็นพื้นที่ ควบคุมสูงสุด ทั้ง 28 จังหวัดส่วนใหญ่อยู่ในภาคกลาง ภาคตะวันออก ภาคเหนือมีแค่ ตาก ส่วนเชียงใหม่ ยังปกติทุกคนยัง การ์ดไม่ตก ร่วมมือกันป้องกันอย่างเต็มที่ คาดว่าไม่นานเราจะผ่านไปด้วยกันได้ เพื่อเป็นการป้องกัน ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ให้ยุติการจัดงานฤดูหนาว เชียงใหม่ ประจำปี 2564 เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของ โควิด -19 ที่ยังลุกลามไปทั่ว เวลานี้ก็สั่งตั้งด่านตรวจยังเข้มข้น ใครมาจาก 28 จังหวัดที่เสี่ยง ต้องกักตัว 14 วัน ทุกคนไม่มีเว้น ขอให้ ประชานทุกคนร่วมมือกันแล้วเราจะชนะเจ้า โควิด -19 อย่างแน่นอน

เจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์

มาที่วงการกีฬาบ้านเรา โควิด-19 มารอบสองนี้ ทำให้การแข่งขันกีฬาหลายรายการต้องเลื่อนมาที่การแข่งขัน กีฬานักเรียนนักศึกษา แห่งชาติ ครั้งที่ 42 ที่ เชียงใหม่ จะเป็นเจ้าภาพในเดือน กุมภาพันธ์ – มีนาคม 2564 ทาง ดร. นิวัฒน์ ลิ้มสุขนิรันดร์ อธิบดีกรมพลศึกษา แจ้งด่วนมาที่ ดร.จารุวัฒน์ สัตยานุรักษ์ รองอธิการบดี มกช.เชียงใหม่ ประธานฝ่ายเทคนิค เทียนนกแก้วเกมส์ ให้เลื่อนการแข่งขันออกไปก่อน ขอรอดูสถานการณ์ โควิด -19 อีกที

ดร. นิวัฒน์ ลิ้มสุขนิรันดร์

SONY DSC

ดร.จารุวัฒน์ สัตยานุรักษ์

ในที่สุดก็ต้านการแพร่ระบาดของ โควิด -19 ก็มาถึงกีฬาแห่งชาติ ภาค 5 แจ้งมาจาก ผศ. ชัยพร แก้ววิวัฒน์ เลขาธิการสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงใหม่ ฝ่ายกองเลขากีฬาแห่งชาติ ภาค 5 ครั้งที่ 47 เจ้าภาพลำพูน ได้แจ้งมาว่า การแข่งขันขอเลื่อนออกไปก่อน เนื่องจาก สถานการณ์การแพร่ระบาดของ โควิด -19 ยังไม่นิ่ง รอดูสถานการณ์ปกติจะแจ้งกำหนดการแข่งขันให้ทราบ

ผศ.ชัยพร แก้ววิวัฒน์

 

หลังจากที่ทราบข่าว การเลื่อนการแข่งขัน กีฬาแห่งชาติ ภาค 5 ครั้งที่ 47 ที่ลำพูน ทางโค้ชระดับตำนาน ผศ. บุญชัย เลิศพิริยะชัยกุล รองคณบดีคณะศึกษาศาสตร์ มกช.เชียงใหม่ เฮดโค้ชเชียงใหม่ ก็ต้องระงับการเรียกนักเตะมารายงานตัวไปก่อน ปล่อยให้นักเตะเชียงใหม่ได้กลับไปพักและเก็บตัวบ้านใครบ้านมันก่อน จนกว่าทางเจ้าภาพ กีฬาแห่งชาติ ภาค 5 ครั้งที่ 47 จะแจ้งกำหนดการแข่งขันมา ส่วน ลูกหนัง ถ้วยสูงสุดของเชียงใหม่ ถ้วย ก เชียงใหม่ ประจำปี 2564 ก็คงต้องรอดูสถานการณ์ โควิด -19 อีกที ถ้าคลี่คลายไปในทางที่ดีก็จะเริ่มทำการแข่งขัน ที่สนามสิงห์เหนือ ม.การกีฬาแห่งชาติ ว.เชียงใหม่

ผศ.บุญชัย เลิศพิริยะชัยกุล

 

ช่วงนี้ วชิราลัย โดยบอสใหญ่ คนอง ตนเล็ก ก็ได้สั่งปิดการเรียนการสอนไปก่อน แต่ก็ยังเปิดการเรียนการสอนระบบออนไลน์ ตั้งแต่วันปิด โรงเรียนวชิราลัย จะเปิดทำการเรียนการสอน ในวันที่ 18 มกราคม 2564 แต่ก้ต้องรอดูสถานการณ์เรื่อง โควิด -19 อีกที หากมีการเปลี่ยนแปลงจะแจ้งให้ทราบอีกที ส่วนการฝึกซ้อมของทีมฟุตบอล ที่นักกีฬาส่วนใหญ่พักอยู่ในโรงเรียนวชิราลัย ก็ยังคงฝึกซ้อมกันอยู่ เพราะฟุตบอล เล่นกลางแจ้ง การฝึกซ้อมไม่มีคนดู ก็ไม่น่ามีปัญหาในเรื่อง โควิด -19 มากเท่าไหร่ แต่ก็มีการวัดอุนภูมิทุกวัน แถมนักกีฬาไม่มีการออกไปไหนทุกรุ่นในช่วงนี้พักหอพักกีฬาอย่างเดียว

คนอง ตนเล็ก

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น