วชิราลัย ขอปิดยาว ป้องกันโควิด-19 ก่อน สอนทางออนไลน์แทน

วชิราลัย บอสใหญ่ ประกาศปิดการเรียนการสอน ระหว่างวันที่ 4- 15 มกราคม 2564 จนถึง 18 มค. 64 เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของ ไวรัสโคโรนา โควิด -19 ส่วนการฝึกซ้อมของนักกีฬาฟุตบอล ก็คงซ้อมตามปกติ ในชุดที่เตรียมทีม เยาวชนแห่งชาติ กีฬานักเรียนนักศึกษาแห่งชาติ ที่ทีมวชิราลัย เป็นตัวแทนเชียงใหม่ แต่กีฬานักเรียนนักศึกษาแห่งชาติ ครั้งที่ 42 ก็ประกาศเลื่อนออกไปอีก และ ถ้วย ก เชียงใหม่ แต่งดการฝึกซ้อมในรุ่นเล็ก อคาเดมี่ ไปก่อน

ในปัจจุบันสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) มีความรุนแรงมากขึ้น โดยปรากฏจากการรายงานสถานการณ์ของกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข พบว่ามีจำนวนผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นจำนวนมากในหลายพื้นที่ทั่วประเทศ ซึ่งรวมถึงในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่และพื้นที่ใกล้เคียงอีกด้วย หลังจากที่นายกรัฐมนตรี ได้ลงนามประกาศพื้นที่สีแดง เป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุด ทั้งหมด 28 จังหวัด ส่วนใหญ่อยู่ในภาคกลาง ภาคตะวันออก ภาคเหนือมีจังหวัดตากเพียงจังหวัดเดียว

นายคนอง ตนเล็ก ผู้จัดการโรงเรียน วชิราลัย เชียงใหม่ เผยว่าหลังจากปีใหม่ ทางโรงเรียนได้หยุด เปิดให้ครู บุคลากร นักเรียน ได้กลับบ้านตามพื้นที่ต่าง ๆ หลายพื้นที่ อาจจะมีความเสี่ยงสูงในการติด โควิด -19 ทาง โรงเรียนวชิราลัย จึงปิดการเรียนการสอนสองสัปดาห์ รวม 14 วัน แต่ทางโรงเรียนวชิราลัย ยังเปิดการเรียนการสอนระบบออนไลน์ ตั้งแต่วันปิด โรงเรียนวชิราลัยจะเปิดทำการเรียนการสอน ในวันที่ 18 มกราคม 2564 แต่ก็ต้องรอดูสถานการณ์เรื่อง โควิด -19 อีกที หากมีการเปลี่ยนแปลงจะแจ้งให้ทราบอีกที

ส่วนการฝึกซ้อมฟุตบอล ของนักกีฬาฟุตบอลวชิราลัย ก็ยังฝึกซ้อมในรุ่นที่จะต้องเตรียมทีมอาทิ เยาวชนแห่งชาติ ชุด ถ้วย ก เชียงใหม่ และ ชุดเตรียม ทีมร่วมกีฬานักเรียนนักศึกษาในปี 2564 ส่วนในรุ่นเล็ก อะคาเดมี่ ช่วงนี้พักการฝีกซ้อมไว้ก่อน

ทั้งนี้ ข้อมูลจากการรายงานพบว่ามีผู้ติดเชื้อจำนวนมากที่เป็นผู้ป่วยซึ่งไม่แสดงอาการ หรือมีการแสดงอาการน้อยมากจนไม่สามารถประเมินจากอาการทั่วไปที่พบได้ อีกทั้งยังมีข้อมูลความเชื่อมโยงของการแพร่ระบาดของเชื้อโรคจากพื้นที่หนึ่งไปยังพื้นที่อื่น ๆ ได้โดยง่ายและรวดเร็ว ทำให้มีการพบผู้ติดเชื้อยืนยันกระจายไปยังพื้นที่จังหวัดต่าง ๆ ทั่วประเทศ ตลอดจนมีผลกระทบไปยังผู้มีส่วนสัมผัสเกี่ยวข้องในแต่ละพื้นที่อย่างต่อเนื่อง ทาง โรงเรียนวชิราลัย อ. สารภี เชียงใหม่ จึงได้วางมาตราการเข้มปฏิบัติตาม ศบค. จนกว่า โควิด -19 จะคลี่คลายไปในทางที่ดีขึ้น

 

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น