โรงเรียนเทพนารี วาง 10 มาตรการเฝ้าระวังป้องกันโรคไวรัสโควิด19 สนองนโยบาย จ.แพร่ ให้อยู่รอดปลอดโควิด

ในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด 19 หลายจังหวัดรอบ ๆ จังหวัดแพร่ พบผู้ป่วยแล้ว แล้วทำให้สถานศึกษาในจังหวัดแพร่ต้องมีมาตรการรองรับเมื่อวันที่ 4 มกราคม 2564 นางสุกานดา พันธุ์นิติพงศ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนเทพนารี อำเภอสูงเม่น จังหวัดแพร่ ได้มีหนังสือแจ้งผู้ปกครองนักเรียนทุกระดับชั้น เรื่อง การปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการติดเชื้อโควิด-19 ว่า ตามประกาศจังหวัดแพร่

โดย นายสมหวัง พ่วงบางโพ ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ ผู้กำกับการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินในเขตพื้นที่จังหวัตแพร่ เรื่องแนวทางปฏิบัติภายใต้สถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติตเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ในพื้นที่เฝ้าระวังสูง จังหวัดแพร่ (ฉบับที่ 23) ลงวันที่ 3 มกราคม 2564 โรงเรียนเทพนารึ จึงขอนำเรียนมายังท่านผู้ปกครองเพื่อโปรดทราบและขอความร่วมมือปฏิบัติ ขณะนี้โรงเรียนเทพนารึได้กำหนดมาตรการป้องกันฯ ตามประกาศของจังหวัตแพร่ ดังนี้
1. ทำความสะอาดห้องเรียน และห้องประกอบการเรียนด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อ
2. จัดเครื่องวัดอุณหภูมิร่างกายบุคลากร นักเรียนโดยตรวจวัดอุณหภูมิและติดสติ๊กเกอร์นักเรียนครบทุกคนอย่างทั่วถึงเป็นประจำทุกวัน
3. บุคลากรและนักเรียนทุกคนสวมใส่หน้ากากอนามัย
4 บุคลากรและนักเรียนจะได้ล้างมือด้วยเจลล้างมืออนามัยและสบู่เหลวมีบริการอย่างเพียงพอ
5. จัดการนั่งเว้นระยะห่างทางสังคมทุกห้องเรียน การนั่งรับประทานอาหาร และต่อคิวซื้ออาหาร
หรือต่อคิวติดต่อทุกอย่างในโรงเรียน
6 กำหนตการส่ง การรับนักเรียนเพื่อป้องกันบุคคลภายนอกใช้พื้นที่ร่วมกับนักเรียน
7. จัดเลี้ยงอาหารจานร้อนให้กับนักเรียน ภาชนะล้างด้วยเครื่องล้างจานอัตโนมัติที่อุณหภูมิ 80 องศา
8. แม่บ้านสัมผ้สอาหาร ได้รับการคัดกรอง วัดอุณหภูมิร่างกายทุกวัน ตัดเล็บสั้นสวมหมวกคลุมผมใส่ผ้ากันเปื้อนสวมหน้ากากอนามัย สวมถุงมือเมื่อหยิบจับอาหาร
9. มาตรการกักตัว 14 วัน บุคลากรและนักเรียโรงเรียนเทพนารีที่ไปในจังหวัดพื้นที่สีแดง หรือมีญาติของบุคลากร และนักเรียนมาจากจังหวัดพื้นที่สีแดงมีการสัมผัสใกล้ชิด ให้หยุดการทำงาน/หยุดเรียน กักตัว เบ็นเวลา
14 วัน นับจากวันที่สัมผัสความเสี่ยง
10. นักเรียนที่หยุดกักตัว 14 วัน ครูผู้สอนจะมอบหนังสือ/แบบฝึกหัดให้นักเรียนไปทำที่บ้านติดต่อการเรียนกับครูผู้สอนทางออนไลน์ นักเรียนเข้าเรียนออนไลน์บนเว็นไซต์ www.thepnaree.com  ขอให้ผู้ปกครองนักเรียนทุกระดับชั้นของโรงเรียนเทพนารีมั่นใจในมาตรการการเฝ้าระวังการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด 19 บุตรหลานของท่านจะต้องปลอดภัย

ร่วมแสดงความคิดเห็น