10 วิธีการใช้ประโยชน์จากน้ำอัดลม

ประเทศไทยนั้นเป็นประเทศทางแถบเอเชียที่มีอากาศร้อนชื้นเป็นอย่างมาก ซึ่งอากาศที่ร้อนอย่างมากนี้นั้นทำให้คนส่วนใหญ่รู้สึกหิวกระหายน้ำอยู่ตลอดเวลา และทำให้ยอดการจำหน่ายเครื่องดื่มน้ำอัดลมมียอดขายที่สูงเพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งน้ำอัดลมที่คนไทยชอบดื่มกันเป็นจำนวนมาก ได้แก่ โคคาโคล่า นั่นเอง ซึ่งช่วงที่ผ่านมาเนื่องจากยอดขายที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องทำให้บริษัทโคคาโคล่าเองได้ผลิตของพรีเมี่ยมที่มีแบรนด์ของโคคาโคล่าเพื่อแจกเป็นของสมนาคุณให้กับผู้บริโภคมากมาย ไม่ว่าจะเป็น กระติกน้ำ กล่องดินสอ หรือแม้กระทั่งหน้ากากอนามัย

หลาย ๆ คนอาจจะทราบดีอยู่แล้วว่าการดื่มน้ำอัดลมในปริมาณที่มากเกินไปนั้นจะส่งผลเสียต่อร่างกายอย่างมาก เพราะน้ำอัดลมนั้นส่งผลโดยตรงต่อการเพิ่มแก๊สในกระเพาะอาหาร และส่งผลให้เกิดโรคต่าง ๆ ตามมา แต่ทราบไหมคะว่า น้ำอัดลมที่เราดื่มกันอยู่นี้ มีประโยชน์ที่มากมายมากกว่าให้ความสดชื่นกับเรา ซึ่งวันนี้เราจะมาพูดถึงประโยชน์ของน้ำอัดลมให้ได้ทราบกันค่ะ

1.น้ำอัดลมสามารถใช้เช็ดทำความสะอาดกระจกได้ ปกติน้ำยาเช็ดกระจกที่เราใช้งานอยู่นั้น มักจะมีกรดซิตริกที่ผสมอยู่และกรดซิตริกนั้นก็สามารถพบได้ในน้ำอัดลมเช่นเดียวกัน ทำให้เราสามารถใช้น้ำอัดลมเช็ดทำความสะอาดกระจกได้ และสามารถใช้งานได้ดีพอ ๆ กับน้ำยาเช็ดกระจกเลยทีเดียว

2.น้ำอัดลมสามารถใช้ซักผ้าได้ หากลองนำเอาน้ำอัดลมผสมกับผงซักฟอกแล้วใช้ซักผ้า รับรองว่าจะได้เสื้อผ้าที่สะอาดมากอย่างไม่น่าเชื่อ เพราะเมื่อกรดฟอสฟอริกในน้ำอัดลมผสมกับกรดคาร์บอนิกในผงซักฟอก จะทำให้กรดทั้งสองถูกแปรสภาพเป็นน้ำยาขจัดคราบ ทำให้สามารถใช้ซักเสื้อผ้าได้นั่นเอง

3.ขัดหม้อและกระทะให้สะอาดเหมือนใหม่ น้ำอัดลมนั้นมีฤทธิ์เป็นกรด หากเรานำเอาหม้อหรือกระทะที่มีคราบฝังแน่นล้างไม่ออก ไปแช่น้ำอัดลมไว้สักครู่หนึ่ง จะช่วยให้เราสามารถล้างทำความสะอาดได้ง่ายมากยิ่งขึ้น

4.กำจัดคราบเลือด เมื่อเกิดอุบัติเหตุต่าง ๆ บนท้องถนนหรือในสถานที่ต่าง ๆ มักจะมีการนำเอาน้ำอัดลมมาใช้ทำความสะอาดพื้นที่นั้น เพื่อกำจัดคราบเลือดต่าง ๆ นอกจากนี้ยังสามารถใช้ทำความสะอาดรอยเปื้อนจากประจำเดือนได้อีกด้วย

5.แก้ปัญหาหมากฝรั่งติดเส้นผม เมื่อเกิดปัญหาหมากฝรั่งติดเส้นผมนั้น เราสามารถนำผมส่วนนั้นแช่น้ำอัดลมทิ้งไว้ประมาณ 2 นาที จากนั้นเราจะสามารถดึงหมากฝรั่งออกได้อย่างง่ายดายเลยทีเดียว

6.ล้างโถสุขภัณฑ์ได้สะอาดเอี่ยม โถสุขภัณฑ์ที่มีคราบฝังแน่น ล้างออกลำบากต่าง ๆ ลองนำน้ำอัดลมเททิ้งไว้ประมาณ 1 ชม. คราบต่าง ๆ ที่ติดอยู่ที่โถสุขภัณฑ์นั้นจะออกง่ายมากขึ้นอย่างไม่น่าเชื่อ

7.ใช้ในการทอดไก่หรือแฮม บางคนอาจจะเคยได้ยินวีการทำอาหารโดยการใช้น้ำอัดลมมาบ้างแล้ว หากเราลองเอาน้ำอัดลมไปใช้ในการทอดกับไก่หรือแฮมจะทำให้เราได้ไก่ทอดสูตรใหม่ที่อร่อยอย่างไม่น่าเชื่อ

8.ใช้ขัดเงาให้เหรียญหรือเครื่องเงินต่าง ๆ ลองนำเอาเหรียญเก่า ๆ แช่น้ำอัดลมทิ้งไว้แล้วนำผ้ามาขัดจะเห็นได้ว่าเหรียญที่เราแช่ไว้นั้นมีความเงางามมากขึ้น และยังสะอาดเหมือนใหม่อีกด้วย

9.ช่วยในเรื่องการเกษตร น้ำอัดลมนั้นสามารถใช้ในการทำปุ๋ยหมักชีวภาพได้ เพราะน้ำตาลในน้ำอัดลมจะช่วยทำให้จุลินทรีย์ในปุ๋ยหมักมีประสิทธิภาพที่ดีมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังสามารถช่วยกำจัดแมลงและศัตรูพืชได้อีกด้วย

10.ขจัดคราบสนิม คราบสนิมที่เกาะอยู่ตามเครื่องใช้ต่าง ทั้งกุญแจ เครื่องมือช่าง หากเราอุปกรณ์ที่เป็นสนิมเหล่านั้นมาแช่น้ำอัดลมทิ้งไว้จะช่วยให้สามารถกำจัดคราบสนิมออกได้ง่ายมาก โดยอาจจะแช่ทิ้งไว้ 1 ชม.หรือ 24 ชั่วโมงก็ได้ตามความต้องการเลยค่ะ

เห็นไหมคะว่าน้ำอัดลมนั้นสามารถช่วยสร้างประโยชน์ให้กับเราได้อย่างหลากหลายเลยทีเดียว แต่ถึงแม้ว่าจะมีประโยชน์ในการใช้งานในด้านต่าง ๆ ก็ตาม แต่น้ำอัดลมก็ยังส่งผลเสียต่อร่างกายอยู่มาก ทาง www.โรงงานของพรีเมี่ยม.com จึงอยากให้ทุกคนดื่มน้ำอัดลมในปริมาณที่เหมาะสมและอย่าลืมออกกำลังกายเพื่อสุขภาพด้วยนะคะ

ร่วมแสดงความคิดเห็น