กกท. สั่งปิดสนามกีฬาทั่วประเทศ ประกาศสงครามสู้ไวรัส โควิด-19 เริ่ม หัวหมาก ส่วนภูมิภาคฟัง กกท.จังหวัด

การกีฬาเเห่งประเทศไทย (กกท.) ออกประกาศเรื่องเเนวทางปฏิบัติเพื่อป้องกันการเเพร่ระบาดของโรคติดต่อเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (โควิด-19) ฉบับที่ 4 ลงนามโดย ดร.ก้องศักดิ์ ยอดมณี ผู้ว่าการกีฬาเเห่งประเทศไทย (กกท.) เมื่อวันที่ 3 มกราคม มีใจความระบุว่า เนื่องจากมีการเเพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ระลอกใหม่ในเขตพื้นที่ต่างๆ ของประเทศไทยจำนวนมากเเละเร็วขึ้นอย่างต่อเนื่อง

เพื่อเป็นการป้องกันเเละควบคุมสถานการณ์ให้ได้อย่างทันท่วงที จึงต้องปฏิบัติตามมาตรการต่างๆ ของรัฐบาล เเละความปลอดภัยในด้านสุขภาพเเละชีวิตของพนักงาน ลูกจ้างของกกท. รวมทั้งบุคลากรในวงการกีฬา เเละประชาชนเป็นสำคัญ อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 23 เเห่งพระราชบัญญัติการกีฬาเเห่งประเทศไทย พ.ศ.2558 เเละที่เเก้ไขเพิ่มเติม จึงออกประกาศการกีฬาเเห่งประเทศไทย เรื่อง เเนวทางปฏิบัติเพื่อป้องกันการเเพร่ระบาดของโรคไวรัสโคโรน่า 2019 ฉบับที่ 4 โดยใจความสำคัญที่น่าสนใจดังนี้

ข้อ 1. ให้ปิดสนามกีฬา เเละสถานที่ออกกำลังกายทั้งหมด ภายในสนามกีฬาหัวหมาก กรณีสนามกีฬา หรือสถานที่ออกกำลังกายส่วนภูมิภาค หากเป็นพื้นที่ที่อยู่ในความควบคุมสูง ให้ปิดสถานที่ดังกล่าว หากเป็นพื้นที่อื่นๆ ให้เป็นดุลยพินิจของผู้อำนวยการสำนักงานกกท. จังหวัดนั้นๆ เเละยังคงต้องปฏิบัติตามคำสั่งของจังหวัดประกอบอย่างเคร่งครัดด้วย

ข้อ 2. ให้ปิดอาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา การกีฬาเเห่งประเทศไทย กรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นพื้นที่ควบคุมพิเศษ เพื่อทำความสะอาด เเละไม่อนุญาตให้บุคคลภายนอกเข้าอาคารตั้งเเต่วันที่ 3 มกราคม 2564 เป็นต้นไป จนกว่าจะมีการเปลี่ยนเเปลง

ร่วมแสดงความคิดเห็น