เทียนนกแก้วเกมส์ กีฬานักเรียน-นักศึกษาแห่งชาติ เลื่อน! ป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19

กีฬานักเรียน-นักศึกษาแห่งชาติ ครั้งที่ 42 “เทียนนกแก้วเกมส์” ที่จะเริ่มใน วันที่ 11-19 กุมภาพันธ์ 2564 ที่จังหวัดเชียงใหม่ ถึงเวลานี้ ดร. นิวัฒน์ ลิ้มสุขนิรันดร์ อธิบดี กรมพลศึกษา เผยว่ายังเกาะติดสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 อย่างใกล้ชิด ประสานเจ้าภาพเชียงใหม่ และสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ ประเมินความเสี่ยงอย่างต่อเนื่อง ในช่วงกว่า 1 เดือนที่เหลือนับจากนี้ เพื่อความปลอดภัยนักกีฬาที่จะมาจากทั่วประเทศ ทางกรมพลศึกษา ได้ประกาศการเลื่อนการแข่งขันออกไปก่อน จนกว่า สถานการณ์ โควิด -19 จะคลี่คลายไปในทางที่ดี

ดร. นิวัฒน์ ลิ้มสุขนิรันดร์

ทางด้าน ดร. จารุวัฒน์ สัตยานุรักษ์ รองอธิการบดี ม.การกีฬาแห่งชาติ ว. เชียงใหม่ ประธานฝ่ายเทคนิค กีฬานักเรียนนักศึกษาแห่งชาติ ครั้งที่ 42 เผย ความเคลื่อนไหว การเตรียมการจัดการแข่งขันกีฬานักเรียน นักศึกษาแห่งชาติ ครั้งที่ 42 “เทียนนกแก้วเกมส์” ระหว่างวันที่ 11-19 กุมภาพันธ์ 2564 ที่จังหวัดเชียงใหม่ ท่ามกลางสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ระลอกใหม่ ที่เกิดขึ้นในหลายจังหวัดทั่วประเทศ ในเวลานี้ ทำให้ อธิบดี กรมพลศึกษา ให้เลื่อนการแข่งขันออกไปก่อน

ดร. จารุวัฒน์ สัตยานุรักษ์

สำหรับการแข่งขันกีฬานักเรียน นักศึกษาแห่งชาติ ครั้งที่ 42 ประจำปื 2564 จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 11-19 กุมภาพันธ์ 2564 ที่จังหวัดเชียงใหม่ ชิงชัย 28 ชนิดกีฬา ได้แก่ กรีฑา, กระบี่กระบอง, กอล์ฟ, คาราเต้-โด, จักรยาน, เซปักตะกร้อ, เทควันโด, เทนนิส, เทเบิลเทนนิส, เนตบอล, บาสเกตบอล, แบดมินตัน, ปันจักสีลัต, เปตอง, ฟุตบอล, ฟุตซอล, ยกน้ำหนัก, ยิงปืน, ยิมนาสติกลีลา, รักบี้ฟุตบอล, ลีลาศ, วอลเลย์บอล ในร่ม-ชายหาด, ว่ายน้ำ, วู้ดบอล, สนุกเกอร์, หมากล้อม, ฮอกกี้ และ แฮนด์บอล ในร่ม-ชายหาด ซึ่งการแข่งขันคาราเต้-โด, เทควันโด และปันจักสีลัต จัดเฉพาะท่าร่ายรำ ไม่มีประเภทต่อสู้ ส่วนรักบี้ฟุตบอล จะมีประเภททีม 7 คน (ชาย-หญิง) เท่านั้น

ร่วมแสดงความคิดเห็น