(มีคลิป) สาวเชียงใหม่มาฉลองวันเกิดหลานที่อ.วังชิ้น สาธารณสุขจ.แพร่ จัดทีมเฝ้าระวังล็อกเป้าไว้แล้ว 25คนใกล้ชิด

เมื่อเวลา 10.00 น. ที่สำนักงานสาธารณสุข จ.แพร่ นายสมหวัง พ่วงยางโพ ผวจ.แพร่ ได้มอบหมายให้ นพ.ขจร วินัยพานิชย์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดแพร่ แถลงข่าวกับสื่อมวลชนว่าจากกรณีที่มีข่าวผู้ป่วยรายที่ 50 ของจังหวัดเชียงใหม่ ใน Timeline เกี่ยวข้อง กับพื้นที่จังหวัดแพร่ที่หมู่ 8 บ้านสวนป่า ตำบลนาพูน อำเภอวังชิ้นโดยผู้ป่วยรายดังกล่าว ได้เดินทางมาร่วมงานวันเกิด แล้วก็กลับไป พบว่า มีอาการป่วยเนื่องจากติดเชื้อ covid 19 เรื่องของ ผู้ใช้แรงงานในจังหวัดระยองกลับมาบ้าน ที่บ้านปางงุ้น ต.สรอย อ.วังชิ้น จ.แพร่ ทั้ง 2 เรื่อง ทางคณะกรรมการ ควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส covid-19 จังหวัดแพร่ ทราบจากรายงานในระบบติดตามการแพร่ระบาดก่อนหน้านั้นแล้ว มีการตั้งทีมสอบสวนโรคโดยมีโรงพยาบาลวังชิ้น เป็นแกนนำได้นำผู้เกี่ยวข้องในบ้านสวนป่า จำนวน 25 คน เยาวชนในบ้านปางงุ้นที่เกี่ยวข้อง เข้ามาตรวจพิสูจน์โรคที่โรงพยาบาลวังชิ้น ซึ่งจะทราบผลในวันนี้


สาธารณสุขจ.แพร่ กล่าวอีกว่า การควบคุมโรคในพื้นที่ดังกล่าว ทางคณะกรรมการควบคุมโรคในจังหวัดแพร่สามารถควบคุมสถานการณ์ได้ ไม่น่าเป็นห่วง อย่างไรก็ตามผู้ที่เดินทางเข้ามาในกรณีระยองหรืออีกรายหนึ่งที่อำเภอเมืองที่เดินทางมาจากจังหวัดสมุทรสาคร คนเหล่านี้มีการสอบสวนโรคต่อไป คนเหล่านี้ไม่ใช่ผู้ป่วยเสมอไป ถึงอย่างไรก็ตาม ก็ต้องติดตามกันต่อไปในการควบคุมผู้เกี่ยวข้องทั้งหมด เพื่อผ่านการตรวจสอบ เพื่อความปลอดภัยของทุกคน
ในกรณีข่าวปลอมที่เผยแพร่ในเชิงลบ เกิดสถานการณ์ว่าจังหวัดแพร่มีผู้ติดเชื้อโควิดแล้ว สิ่งเหล่านี้เป็นข่าวที่เผยแพร่ทาง Social Media อย่างไรก็ตามไม่ควรตื่นตระหนก ควรจะฟังข่าวจากศูนย์ควบคุม covid-19 ของจังหวัดแพร่ที่สื่อสารออกมาทุกวัน ผ่านสำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดแพร่ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดแพร่ จะเป็นข่าวที่เชื่อถือกว่าการฟังข่าวปลอมจาก Social Media ข่าวปลอมเหล่านี้ทางราชการก็จะทำการสอบสวนหาต้นตอของการเผยแพร่ข่าวปลอม เพื่อนำมา กระบวนการ ตามกฎหมายต่อไป ในส่วนของการปิดพื้นที่เข้าหมู่บ้านคาดว่ายังจะไม่ปิด และจะมีการย้ายประชาชนออกไปหรือไม่นั้นต้องดูสถานการณ์พื้นที่บ้านสวนป่าเป็นพื้นที่เล็ก ให้ผู้นำหมู่บ้านได้พิจารณาร่วมกัน

ดร.ปฐมพงษ์ ดอกแก้ว รองผอ.สพป.แพร่เขต 2กล่าวว่า ได้มีข่าวว่ามีนักเรียนในพื้นที่ไปร่วมงานในวันนั้นด้วยเนื่องจากเป็นญาติกันทางสพป.แพร่ เขต2ได้แจ้งให้ผอ.ร.ร.ที่มีนักเรียนไปร่วมงานและกักตัวให้ครบตามกำหนดและเรียนออนไลน์อยู่ที่บ้านแล้ว

ร่วมแสดงความคิดเห็น