(มีคลิป) แตกตื่นทั้งแฟลต ดาบตำรวจเปิดแก๊สต้มไข่ทิ้งไว้ ก่อนออกไปข้างนอก น้ำในหม้อแห้งควันโขมง โชคดีชาวแฟลตช่วยกันดับได้ทัน

เวลา 11.00 น. วันที่ 5 มกราคม 2564 เจ้าหน้าที่ตำรวจศูนย์รับแจ้งเหตุฉุกเฉิน 191 ภูธรจังหวัดลำปาง รับแจ้งว่าพบกลุ่มควันไฟบนห้องพักของแฟลตชั้น 3 ซึ่งตั้งอยู่ตรงข้ามกับปั้มน้ำมันเอสโซ่ ถนนพหลโยธิน ต.หัวเวียง อ.เมือง จ.ลำปาง เบื้องต้นจึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจใกล้เคียงตรวจสอบ ก่อนประสานรถดับเพลิงเทศบาลนครลำปาง จำนวน 2 คัน ไปยังที่เกิดเหตุ


โดยเมื่อไปถึงพบมีกลุ่มควันโพยพุ่งออกจากห้องพักชั้น3 แฟลตตำรวจ และทราบต่อมาว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจในแฟลตสามารถควบคุมไว้ได้ และจากตรวจสอบเบื้องต้น พบที่เกิดเหตุอยู่บริเวณชั้น 3 ของแฟลตตำรวจ ซึ่งเป็นห้องพักของนายดาบตำรวจสังกัดอยู่ สภ.เมืองลำปางภายในห้องมีกลิ่นควัน กลิ่นเหม็นไหม้ คละคลุ้งไปทั่วบริเวณ และที่หลังห้องพบมีหม้อ ซึ่งต้มไข่ในสภาพน้ำแห้ง มีรอยไหม้ตั้งอยู่บนเตาแก๊ส ซึ่งไม่มีสิ่งของอื่นใดได้รับความเสียหายเนื่องจากมีเพื่อนข้าราชการนำถังเคมีดับเพลิงมาฉีดสกัดไว้ได้ทัน

ต่อมาทางนายดาบตำรวจ เจ้าของห้องได้เดินทางมายังห้องพัก ด้วยอาการตกใจ จากนั้นจึงเล่าว่า ก่อนหน้านี้ ตนเองได้เปิดแก๊สต้มไข่ไว้ในหม้อ ก่อนจะออกไปซื้อของข้างนอก แต่ไม่คิดว่าจะเกิดแหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น คาดว่าหลังตนเองออกไปไม่นาน น้ำในหม้อน่าจะแห้งจนไหม้และมีควันโพยพุ่งออกมาจากห้อง ซึ่งถือว่าโชคดีที่เพื่อนตำรวจในแฟลตเห็นและรีบช่วยกันดับไฟได้ทัน บรรดาชาวแฟลตต่างโล่งอกหลังไม่มีเหตุการณ์บานปลายไปมากกว่านั้น

ร่วมแสดงความคิดเห็น