พิษติดโควิดรายที่50 เชียงใหม่ กาดนัดกลุ่มเสี่ยงปิด 14 วัน ห้ามผู้ค้าไปเร่ขายตามกาดอื่น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มผู้ค้ากาดนัดดังย่านสันทราย จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งจากผู้จัดตลาด ให้พ่อค้าแม่ค้าที่ขายที่
ตลาดกลุ่มเสี่ยง 1.ตลาดมีโชค 2.ตลาดนัดคำเที่ยง ขออนุญาตไม่ให้ลงล็อคสินค้าเป็นเวลา 14 วัน เพื่อกักตัวตามประกาศกระทรวงสาธารณสุข โดยให้เริ่มตั้งแต่วันที่ 7 ม.ค.64 เป็นต้นไป ส่วนค่าล็อคสินค้าจะได้รับการชดเชยในเดือนถัดไป
นอกจากนั้นยังพบว่ามีการแจ้งจากหลาย ๆ ตลาด ห้ามแม่ค้ากาดมีโชค กาดโลตัสคำเที่ยงไปขายอีกด้วย และในบ่าย
วันนี้ ไลน์กลุ่มผู้ค้าตามกาดนัดยังแจ้งถึงกาดนัดที่ปิดตัวและห้ามผู้ค้าจากกาดนัดทั้ง 2 ไม่ให้ไปจำหน่ายสินค้า หรือลงล็อคสินค้าอีกหลายแห่ง อาทิ บิ๊กซี เอ็กซต้า หางดง ,กาดนัดแม่ริม เป็นต้น

ทั้งนี้ศูนย์ข่าวเฉพาะกิจ จ.เชียงใหม่ ซึ่งมีนายเจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ผู้ว่าราชการ จ.เชียงใหม่ เป็นประธานในที่ประชุม
คณะกรรมการโรคติดต่อ จ.เชียงใหม่ ได้มีมติเห็นชอบมาตรการในส่วนการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ให้หลีกเลี่ยงการจัดกิจกรรม ที่มีการรวมกลุ่มมากกว่า 50 คน หากจำเป็นต้องมีการจัดต้องได้รับอนุญาต และกลุ่มผู้จัดกาดนัดในตลาดกลุ่มเสี่ยง ได้อ้างเหตุผลตามที่นพ.จตุชัย มณีรัตน์ นายแพทย์สาธารณสุข จ.เชียงใหม่ ยืนยันผลการตรวจสอบผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 รายล่าสุด และเป็นรายที่ 50 ของเชียงใหม่ มีไทม์ไลน์การเดินทางหลายแห่ง อาทิ วันที่ 21-22 ธ.ค. 63 (จันทร์-อังคาร) ตลาดนัดมีโชควันที่ 23-25 ธ.ค. 63 (พุธ-ศุกร์) ตลาดนัดโลตัสคำเที่ยง และมีการดำเนินการสอบสวนโรค และค้นหาผู้สัมผัสในสถานที่ต่าง ๆ ตามไทม์ไลน์ที่ผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายนี้ระบุ จึงมีความจำเป็นที่ต้องดำเนินการตามมาตรการทางสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด และทางผู้บริหารผู้จัดกาดนัดในกลุ่มเสี่ยง ต้องปฏิบัติตามทันที เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดเป็นวงกว้าง และการปิดกาดนัดแต่ละแห่ง จะพิจารณาตามความเหมาะสม คำนึงถึงความจำเป็น หลีกเลี่ยงผลกระทบต่อผู้ค้า,ประชาชน ในเรื่องเศรษฐกิจ สังคม ให้มากที่สุด

ด้านกลุ่มผู้ค้ากาดนัด ในย่านอ.สันทราย จ.เชียงใหม่ กล่าวว่า มาตรการดังกล่าว ยอมรับว่าได้รับผลกระทบมาก เนื่องจากผู้ค้าส่วนใหญ่ ที่ค้าขายในย่านสันทราย จะปักหลักค้าขายประจำตามกาดนัดคาวบอย ม.แม่โจ้ ในวันพุธ และ กาดนัดมีโชค ช่วงจันทร์-อังคาร มิหนำซ้ำส่วนหนึ่งมีล๊อคประจำ ในกาดสวนดอกช่วงสิ้นเดือน ทุกแห่งปิดหมด “การกักตัว 14 วัน ในรายที่มีเงินออมไม่เดือดร้อนมากนักกับค่าใช้จ่ายอาจทำได้ แต่มั่นใจว่าบางส่วนที่จำเป็นต้องค้าขายตามกาดอื่น ๆ คงแอบไปค้าขายตามกาดนัดอื่น ๆ เพื่อหารายได้เลี้ยงครอบครัวแน่นอน หากไม่มีการติดเชื้อก็ดีไป ถ้ามีโรคแฝงปัญหาที่จะตามมา จะยากต่อการควบคุมยิ่งขึ้น”

ร่วมแสดงความคิดเห็น