ผู้บริหาร ร.ร.รัฐราษฎร์บำรุง ประชุมทางไกลกับ สพฐ.รับฟังแนวปฏิบัติการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนยุคโควิด-19 ระบาดรอบ2

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าตามที่ สพฐ. มีข้อราชการที่จะแจ้งและชี้แจงแนวทางปฏิบัติในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVD-19) ระลอกใหม่ เพื่อให้ได้รับทราบและถือปฏิบัติเป็นไปในแนวทางเตียวกัน จึงกำหนดให้มีมการจัดประชุมทางไกล ครั้งที่ 1/2564 ในวันพุธที่ 6 มกราคม 2564 ตั้งแต่เวลา 09.00 น. เป็นต้นไปนั้น

ที่ร ร.รัฐราษฏร์บำรุงต.ทุ่งกวาว อ.เมือง.จ.แพร่ สังกัดสพป.แพร่ เขต 1 นายอนุสรณ์ พรมรังกา ผู้อำนวยการโรงเรียนรัฐราษฎร์บำรุง จึงได้เข้าร่วมประชุมทางไกลดังกล่าว ในเรื่องการบริหารจัดการเรียนการสอนในช่วงการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 และข้อราชการอื่น ๆ ซึ่งแนวทางการสั่งการของ สพฐ.สอดคล้องกับมาตรการที่โรงเรียนได้ดำเนินการอย่างเข้มข้นอยู่ในขณะนี้ โดยเน้นความปลอดภัยของครูบุคลากรและนักเรียน ควบคู่กับสร้างโอกาสในการเรียนรู้ให้นักเรียน และโรงเรียนจะได้ขยายผลการประชุมให้คณะครูบุคลากร ผู้ปกครองนักเรียน ชุมชนและผู้เกี่ยวข้องต่อ

โดยในช่วงในวันหยุดยาวส่งท้ายปีเก่า 2563 และต้อนรับปีใหม่ 2564 วันที่ 31 มค. 2563 ถึงวันที่ 3 มค. 2564 โรงเรียนรัฐราษฎร์บำรุงได้มอบหมายให้ครูประจำชั้นได้ทำการประสาน-สอบถามข้อมูลกับผู้ปกครองนักเรียนครบทุกคน 100% เกี่ยวกับความเสี่ยงของนักเรียนจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด – 19 โดยทำการสอบถามในช่วงวันที่ 2 – 3 มกราคม 2564 ว่า ในช่วงปลายเดือน ธค.2563 จนถึงปัจจุบัน มีนักเรียนและบุคคลในครอบครัวนักเรียนได้เดินไปในจังหวัดที่มีการแพร่ระบาดรุนแรง (พื้นที่สีแดง) 28 จังหวัดหรือไม่ และมีญาติหรือบุคคลอื่นในครอบครัวที่เดินทางมาจาก 28 จังหวัดด้งกล่าวหรือไม่ และมีพฤติกรรมความเสี่ยงในการสัมผัสหรือใกล้ชิดกับบุคคลเหล่านั้นหรือไม่ ดังนั้นจึงให้นักเรียนที่อยู่ในข่ายมีความเสี่ยงดังกล่าว ให้หยุดเรียนเพื่อสังเกตอาการและกักตัวอยู่ที่บ้าน ใช้การเรียนแบบทางไกล DLTV โดยครูให้แบบฝึกหัดและใบงานแก่นักเรียนเป็นเวลา 14 วัน จำนวน 13 คน และวันเปิดเรียนวันจันทร์ ที่ 4 มค.2564 ครูประจำได้คัดกรองซ้ำกับนักเรียน พบว่ามีนักเรียนเข้าข่านกุ่มเสี่ยง อีก 2 คน
จึงให้หยุดเรียนเพื่อสังเกตอาการและกักตัวอยู่ที่บ้าน ใช้การเรียนแบบทางไกล DLTV โดยครูให้แบบฝึกหัดและใบงานแก่นักเรียนเป็นเวลา 14 วันเช่นกัน อีกทั้งได้รายงานข้อมูลนักเรียนให้สาธารณสุขในพื้นที่
และต่อหน่วยงานต้นสังกัดอีกด้วย


โดยตั้งแต่เริ่มมีการระบาดของโรคโคิ-19 ระลอกใหม่ โรงเรียนรัฐราษฎร์บำรุงได้ดำเนินการมาตรการเข้มข้นในการป้องกันการแพร่ระบาดโควิด 19 ในพื้นที่โรงเรียน ได้แก่ ทำการคัดกรองโรคทุกคนที่เข้าสู่บริเวณโรงเรียนทุกคนทุกวัน ให้โรงเรียนเป็นพื้นที่สวมหน้ากากป้องกันโรค 100% ตลอดเวลา ให้มีการเว้นระยะห่างทุกกิจกรรมทั้งในและนอกห้องเรียน งดกิจกรรมที่เป็นการทำให้ผู้คนแออัดและใกล้ขิดกัน เน้นการใช้ของใช้ส่วนตัว การทำความสะอาดจุดสัมผัสทั้งในและนอก้องเรียนทุกวันหลังเลิกเรียน การให้ทุกคนล้างมือด้วยสบู่และเจลแอลกอฮอล์บ่อย ๆ เป็นต้น รวมทั้งมีการจ้างข่าวสารและสื่อสารกับผู้ปกครองนักเรียน และชุมชนอย่างสม่ำเสมอ ทำให้โรงเรียนได้รับความร่วมมือจากผู้ปกครองและชุมชนในการร่วมมือร่วมใจป้องกันโรคโควิด19 เป็นอย่างดียิ่ง

ร่วมแสดงความคิดเห็น