“แวดวงคนกีฬา” วันที่ 7 มกราคม 2564

ยังเดินหน้าต่ออย่างเต็มที่ เจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมกันนี้ได้กำหนดมาตรการในการให้ผู้เข้ามายังเชียงใหม่ได้สแกนลงทะเบียน CM Chana ในทุกช่องทางเข้าสู่จังหวัดเชียงใหม่ คาดว่าไม่นานเราจะผ่านไปด้วยกันได้ พ่อเมืองเชียงใหม่ ก็สั่งปิดสถานบันเทิงทั่วเชียงใหม่แล้ว เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของ โควิด – 19 ที่มารอบสองกระจายไปทั่วประเทศเวลานี้

เจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์

ร่วมด้วยช่วยกันเต็มที่ ดร. ปริวัฒน์ วรรณกลาง อธิการบดีมหาวิทยาลัยกีฬาแห่งชาติ เปิดใจพร้อมช่วยประเทศไทยอย่างไม่มีเงื่อนไข ด้วยการเปิดมหาวิทยาลัยกีฬาแห่งชาติ และโรงเรียนกีฬาทั่วประเทศเป็นโรงพยาบาลสนามรักษาผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด -19 แบบไม่มีค่าใช้จ่าย ขอเพียงให้ผู้ว่าราชการจังหวัดร้องขอมาเท่านั้น ยินดีดำเนินการให้ทันที

 

ดร.ปริวัฒน์ วรรณกลาง

มาที่วงการกีฬา ในเดือน มกราคม 2564 เวลานี้ สนามกีฬาเทศบาลนครเชียงใหม่ นายกไก่ ทัศนัย บูรณุปกรณ์ นายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่ ก็สั่งปิดสนามกีฬาเทศบาลนครเชียงใหม่ ไม่มีกำหนด จนกว่าสถานการณ์โควิด -19 จะไปในทางที่ดีขึ้น ก็คงจะเหมือนกับครั้งแรก ช่วงนี้ ของดการใช้สนามกีฬาเทศบาลนครเชียงใหม่ ออกกำลังกายไปก่อน จนกว่าเหตุการณ์ โควิด -19 จะคลี่คลายไปในทางที่ดี

นายกไก่ ทัศนัย บูรณุปกรณ์

ส่วนการแข่งขัน ถูกยกเลิกการแข่งขันไปเกือบหมดแล้ว กีฬานักเรียนักศึกษาแห่งชาติ ครั้งที่ 42 เทียนนกแก้วเกมส์ กีฬานักเรียน-นักศึกษาแห่งชาติ ครั้งที่ 42 “เทียนนกแก้วเกมส์” ที่จะเริ่มใน วันที่ 11-19 กุมภาพันธ์ 2564 ที่จังหวัดเชียงใหม่ ดร. นิวัฒน์ ลิ้มสุขนิรันดร์ อธิบดีกรมพลศึกษา เปิดไฟเขียวให้ ฝ่ายเทคนิคเตรียมความพร้อมเต็มที่ หลังจากที่ ได้ประกาศการเลื่อนการแข่งขันออกไปก่อน จนกว่า สถานการณ์ โควิด-19 จะคลี่คลายไปในทางที่ดี งานนี้ เลขาฝ่ายเทคนิค เทียนนกแก้วเกมส์ นรินทร์ แสงศรีจันทร์ พร้อมเต็มที่

ดร. นิวัฒน์ ลิ้มสุขนิรันดร์

นรินทร์ แสงศรีจันทร์

ถึงแม้ว่า ม.การกีฬาแห่งชาติ ว.เชียงใหม่ จะปิดในช่วงนี้ทาง ผศ. บุญชัย เลิศพิริยะชัยกุล รองคณบดีคณะศึกษาศาสตร์ ม.การกีฬาแห่งชาติ ว.เชียงใหม่ ก็เปิดสอนให้นักศึกษาที่เรียนกับตนเองทางออนไลน์ เป็นการติวเข้มกลวิธีการฝึกกีฬาฟุตบอล สอน online เริ่มทุกวันในเวลา 19.00-21.30 น. ทฤษฎีล้วนๆ ส่วนปฏิบัติรอสถานการณ์โควิด -19 คลี่คลาย สนามฟุตบอลเปิดก็จะลงภาคปฏิบัติทันที

ผศ.บุญชัย เลิศพิริยะชัยกุล

ร่วมแสดงความคิดเห็น