ฝ่ายเทคนิคการแข่งขัน เทียนนกแก้วเกมส์ ครั้งที่ 42 เดินหน้าเตรียมความพร้อม

ดร. จารุวัฒน์ สัตยานุรักษ์ รองอธิการบดี ม.การกีฬาแห่งชาติ ว. เชียงใหม่ ประธานฝ่ายเทคนิค กีฬานักเรียนักศึกษาแห่งชาติ ครั้งที่ 42 เผยว่าได้รับไฟเขียว จาก อธิบดีกรมพลศึกษา ให้เตรียมความพร้อม ในด้านเทคนิคอย่างต่อเนื่อง ความเคลื่อนไหว การเตรียมการจัดการแข่งขันกีฬานักเรียน นักศึกษาแห่งชาติ ครั้งที่ 42 “เทียนนกแก้วเกมส์” ระหว่างวันที่ 11-19 กุมภาพันธ์ 2564 ที่จังหวัดเชียงใหม่ ท่ามกลางสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ระลอกใหม่ ที่เกิดขึ้นในหลายจังหวัดทั่วประเทศ ในเวลานี้ ทำให้ อธิบดี กรมพลศึกษา ให้เลื่อนการแข่งขันออกไปก่อน

ทางด้าน เลขาฝ่ายเทคนิค เทียนนกแก้วเกมส์ อ. นรินทร์ แสงศรีจันทร์ ผู้ช่วยอธิการบดี ฝ่ายบริหาร ม.การกีแห่งชาติ ว. เชียงใหม่ เผยว่า ทาง ประธานฝ่ายเทคนิคฯ ดร. จารุวัฒน์ สัตยานุรักษ์ ก็ได้มอบหมายให้ดำเนินการเตรียมความพร้อม ถ้าสถานการณ์โควิด -19 เริ่มเข้าสู่ในทางที่ดีขึ้น ก็จะมีการวางแผนกำหนดการแข่งขันอีกทีม คาดว่า ไม่เกิน มีนาคม 2564 แต่ถ้าเกินจากนี้ ในเดือน พฤษภาคม จะเป็นช่วงที่เปิดเทอม นักกีฬาบางคนอาจจะมีอายุเกิน ไม่สามารถเข้าร่วมในการแข่งขันได้ อาจจะมีการคัดภาคกันใหม่ ก็ต้องรอดูว่า โควิด -19 จะเริ่มคลี่คลายลงไปเมื่อไหร่ เชียงใหม่ ยังไม่หนักหนาแต่จังหวัดอื่นล้วนแต่หนักทั้งนั้น รายการนี้ จะมีนักเรียนักศึกษา จากทุกภาคของประเทศมาร่วม ทางกรมพลศึกษา ก็เป็นห่วงในเรื่องนี้

สำหรับการแข่งขันกีฬานักเรียน นักศึกษาแห่งชาติ ครั้งที่ 42 ประจำปื 2564 จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 11-19 กุมภาพันธ์ 2564 ที่จังหวัดเชียงใหม่ ชิงชัย 28 ชนิดกีฬา ได้แก่ กรีฑา, กระบี่กระบอง, กอล์ฟ, คาราเต้-โด, จักรยาน, เซปักตะกร้อ, เทควันโด, เทนนิส, เทเบิลเทนนิส, เนตบอล, บาสเกตบอล, แบดมินตัน, ปันจักสีลัต, เปตอง, ฟุตบอล, ฟุตซอล, ยกน้ำหนัก, ยิงปืน, ยิมนาสติกลีลา, รักบี้ฟุตบอล, ลีลาศ, วอลเลย์บอล ในร่ม-ชายหาด, ว่ายน้ำ, วู้ดบอล, สนุกเกอร์, หมากล้อม, ฮอกกี้ และ แฮนด์บอล ในร่ม-ชายหาด ซึ่งการแข่งขันคาราเต้-โด, เทควันโด และปันจักสีลัต จัดเฉพาะท่าร่ายรำ ไม่มีประเภทต่อสู้ ส่วนรักบี้ฟุตบอล จะมีประเภททีม 7 คน (ชาย-หญิง) เท่านั้น

ดร. จารุวัฒน์ สัตยานุรักษ์
นรินทร์ แสงศรีจันทร์

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น