(มีคลิป) จนท.หลายหน่วย สนธิกำลังซุ่มจับสองหนุ่มชาวแพร่ ขณะกำลังลักลอบขนไม้เถื่อนจะนำข้ามจังหวัด

เมื่อวันที่ 7 ม.ค.2564 เวลา 21.00 น. โดยการอำนวยการสั่งการของ นายสักรินทร์ ปัญญาใจ ผอ.ศูนย์ป้องกันและปราบปรามที่ 3 (ภาคเหนือ) นายสมศักดิ์ สกุลวรรณรักษ์ ผู้อำนวยการสำนักฯ นายเรวัตร เวียงทอง ผู้อำนวยการศูนย์ป่าไม้ลำปาง เจ้าหน้าที่สำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ ที่ 3 (ลำปาง) ประสาน นายดนุศักดิ์ หมื่นโฮ้ง หัวหน้าสายตรวจชุดปฏิบัติหารพิเศษป่าไม้ชุดที่ 1 หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ ลป.12 (แม่จางตอนขุน) เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.4 บก.ปทส. ประจำจังหวัดลำปาง เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่เมาะ จ.ลำปาง ร่วมจับกุมผู้ต้องหา จำนวน 2 คน ตรวจยึดรถยนต์บรรทุก 6 ล้อ จำนวน 2 คัน พร้อมของกลางเป็น ไม้สักท่อน ไม้ชิงชัน ไม้หวงห้ามท่อน และ ไม้ประดู่แปรรูป

โดยการอำนวยการและสั่งการของ นายสักรินทร์ ปัญญาใจ ผู้อำนวยการ ศูนย์ป้องกันและปราบปรามที่ 3 (ภาคเหนือ) พร้อมเจ้าหน้าที่ผู้ซึ่งเกี่ยวข้อง ร่วมกันออกตรวจปราบปรามการกระทำผิดว่าด้วยการป่าไม้ พ.ศ. 2484 ตามที่ได้รับแจ้งจากผู้หวังดีต่อทางราชการ ว่าจะมีการลักลอบขนย้ายไม้ท่อนผิดกฎหมายออกจากพื้นที่ ต.นาสัก อ.แม่เมาะ จ.ลำปาง จุดหมายปลายทางไปยัง จ.แพร่ จากนั้นกำลังเจ้าหน้าที่จึงแบ่งกำลังออกเป็น 2 ชุด ชุดแรกได้จอดดักซุ่มอยู่บริเวณทางแยกห้วยเป็ด ท้องที่หมู่ที่ 1 ต.แม่เมาะ อ.แม่เมาะ ชุดที่ 2 จอดรออยู่หน้าที่ทำการศูนย์ป้องกันและปราบปรามที่ 3 (ภาคเหนือ) ริมถนนหมายเลข 1348 ผาลาด – แม่เมาะ ท้องที่หมู่ที่ 8 ต.แม่เมาะ อ.แม่เมาะ เช่นเดียวกัน

กระทั่งต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดที่ 1 ได้พบเห็นรถยนต์บรรทุก 6 ล้อ จำนวน 2 คัน ลักษณะตรงตามที่ได้รับแจ้งขับขี่ตามกันมาผ่านสามแยก มุ่งหน้าไปตามถนนหมายเลข 1348 ผาลาด – แม่เมาะ บริเวณกระบะบรรทุกมีผ้าใบและผ้าพรางแสงปกคลุมสิ่งของขนาดใหญ่แบบมิดชิด จึงได้ใช้รถยนต์ไล่ติดตามโดยเว้นระยะแบบห่าง ๆ พร้อมทั้งแจ้งให้เจ้าหน้าที่ชุดที่ 2 ทราบเพื่อทำการตรวจสอบ จนกระทั่งรถยนต์บรรทุก 6 ล้อทั้งสองคัน ขับขี่มาถึงบริเวณถนนพื้นที่บ้านหมู่ที่ 8 ต.แม่เมาะ อ.แม่เมาะ เจ้าหน้าที่จึงได้ให้สัญญาณไฟแก่รถทั้งสองคัน ให้หยุดรถและพบมีชายเป็นผู้ขับขี่รถยนต์ทั้ง 2 คัน ทราบชื่อภายหลังคือนายสว่าง อายุ 37 ปี ราษฎรบ้านหมู่ที่ 5 ต.หัวทุ่ง อ.ลอง จ.แพร่ โดยขับขี่รถยนต์บรรทุก 6 ล้อ หมายเลขทะเบียน 81 – 7190 แพร่ และนายอนันต์ อายุ 27 ปี ราษฎรบ้านหมู่ที่ 2 ต.หัวทุ่ง อ.ลอง จ.แพร่ ขับขี่รถยนต์บรรทุก 6 ล้อ หมายเลขทะเบียน 81 – 4733 แพร่

จากการตรวจสอบ โดยให้บุคคลทั้งสองเปิดผ้าใบ และผ้าพรางแสงที่ปกคลุมสิ่งของด้านท้ายของรถแต่ละคันออก พบว่าเป็นไม้ท่อนหลากหลายขนาดบรรทุกอยู่เต็มคันรถ โดยรถยนต์บรรทุก 6 ล้อ แบบยกได้ ยี่ห้อ Hino สีขาว หมายเลขทะเบียน 81 – 7190 แพร่ ขับโดยนายสว่าง สิ่วสำแดง บรรทุกไม้แดงท่อน จำนวน 11 ท่อน ไม้ประดู่ท่อน จำนวน 9 ท่อน ปริมาตร 0.74 ลบ.ม. ส่วนรถยนต์บรรทุก 6 ล้อ แบบยกได้ ยี่ห้อ Hino สีขาว หมายเลขทะเบียน 81 – 4738 แพร่ ขับขี่โดยนายอนันต์ ทองธนโชติกุล บรรทุกไม้ประดู่ท่อน จำนวน 8 ท่อน ไม้สักท่อน จำนวน 1 ท่อน ไม้ตะคร้ำท่อน จำนวน 1 ท่อน ไม้แคทรายท่อน จำนวน 1 ท่อน ไม้ชิงชัน ท่อน จำนวน 1 ท่อน และไม้ประดู่แปรรูป จำนวน 2 แผ่น/เหลี่ยม จากนั้นจึงได้ทำการบันทึกและยึดของกลางทั้งหมด ก่อนนำส่ง พงส.สภ.แม่เมาะ จ.ลำปาง ดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น