เตรียมพร้อม !! รพ.สนามสมุทรสาคร (วัฒนา แฟคตอรี่) ที่นี่ … สมุทรสาคร

รพ.สนามสมุทรสาคร ได้เตรียมความพร้อม ตั้งระบบบริการดูแลรักษาพยาบาล สำหรับผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่มีจำนวนมาก เกินขีดความสามารถของโรงพยาบาล ในการรองรับผู้ป่วย ดูแลผู้ป่วยที่มีอาการไม่รุนแรง หากมีอาการเปลี่ยนแปลง สามารถส่งตัวไปโรงพยาบาล ในภาวะเฉียบพลัน หรือวิกฤต
ขณะนี้มียอดเตียงโรงพยาบาลสนาม ซึ่งกระทรวงสาธารณสุขจักเตรียมไว้ เน้นจังหวัดที่มีการแพร่ระบาดหนัก โดยเฉพาะ จ.สมุสาคร และ 3 จังหวัดทางภาคตะวันออก ข้อมูล ณ วันที่ 7 ม.ค. 2564 เวลา 16.30 น. มีทั้งหมด 872 เตียง และในภาคตะวันออก (ชลบุรี ,ระยอง,จันทบุรี) 444 เตียง รวมทั้งหมด 1316 เตียง มีผู้ติดเชื้อที่เข้ารับการรักษา ใช้บริการแล้ว 686 เตียง ในกลุ่มนี้เป็นผู้ป่วยไม่แสดงอาการ และยังมีเป้าหมายจะเพิ่มเตียง สำหรับพื้นที่ ที่มีการแพร่ระบาดหนัก ที่ 1,000 เตียง/ 1 เขตพื้นที่ ซึ่งตัวเลขผู้ติดเชื้อยังมีการเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องทุกวัน
มีการจัดตั้งพื้นที่สังเกตอาการ สถานที่ขึ้นอยู่กับพื้นที่ เป็นการจัดตั้งเต้นท์สนาม มีระบบการจัดการสุขภิบาลสิ่งแวดล้อม ระบบการจัดการขยะ ระบบบำบัด และจัดการน้ำเสีย รับบดูแลความปลอดภัย ระบบคัดกรอง และการลงทะเบียน ผู้เข้าพักในพื้นที่สังเกตอาการ ระบบการสื่อสาร ระบบการซักล้างให้ปลอดเชื้อ

ร่วมแสดงความคิดเห็น