(มีคลิป) เมืองแพร่โล่งใจ ! ไม่พบเชื้อโควิด-19 จากผู้สัมผัสใกล้ชิดกับสาวเชียงใหม่ผลการตรวจหาเชื้อจากทั้ง 13 ราย

เมื่อเวลา 11.00 น วันที่ 8 มกราคม 2564 ที่ห้องประชุมจดหมายเหตุ ศาลากลางจังหวัดแพร่นายสมหวัง พ่วงบางโพ ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ พร้อมด้วย น.พ.ขจร วินัยพานิช นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดแพร่ ได้ร่วมกันแถลงข่าวกับสื่อมวลชนใน จ.แพร่

นายสมหวัง พ่วงบางโพ ผวจ.แพร่ กล่าวถึงผลการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ว่า จากประชาชนกลุ่มเสี่ยงที่ สัมผัสใกล้ชิดกับผู้ป่วยโรคติดเชื้อโควิด-19 รายที่ 50 ของจังหวัดเชียงใหม่ ที่เดินทางมาบ้านสวนป่า หมู่ 8 ตำบลนาพูน อำเภอวังชิ้น จังหวัดแพร่ ที่ผ่านมาจังหวัดแพร่ได้ดำเนินคือ มีการควบคุม-จำกัดพื้นที่การแพร่ระบาด, คัดแยกกลุ่มความเสี่ยงสูง กลุ่มความเสี่ยงต่ำ กักตัว 14 วัน, ดำเนินการสอบสวนโรคอย่างเร่งด่วนและต่อเนื่อง, คัดกรอง จำกัดการเข้า-ออกหมู่บ้านทางเดียว, ปิดโรงเรียน ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก ถึงวันที่ 14 มกราคม 2564, แบ่ง อสม. ตรวจวัดไข้ทุกวันจนครบ 14 วัน (โดยจะครบวันที่ 17 มกราคม 2564), สร้างความเข้าใจต่อประชาชนในชุมชน, ตรวจหาเชื้อกลุ่มเสี่ยงกลุ่มเสี่ยงสูง วันที่ 7 มกราคม 2564 (หลังสัมผัสผู้ป่วย 5 วัน) โดยผลการตรวจแจ้งในวันนี้ (8 ม.ค.64) มีผลเป็นลบ


น.พ.ขจร วินัยพานิช นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดแพร่ กล่าวว่า มีผู้สัมผัสเสี่ยงสูง จำนวน 18 ราย อยู่ในพื้นที่จังหวัดแพร่ 14 ราย ส่วนอีก 4 ราย ออกจากจังหวัดแพร่ไปยังจังหวัดลำปางและเชียงใหม่ ส่วนที่ค้างจังหวัดแพร่ได้ผลตรวจมา 13 ราย ผลเป็นลบทั้งหมด ส่วนอีกรายผลยังไม่ออก แต่คาดว่าน่าจะเป็นผลเดียวกันกับ 13 ราย ซึ่งทังหมดได้มีการกักตัวตามมาตรการ โดยจะมีการตรวจหาเชื้ออีกครั้งในวันที่ 15 มกราคม 2564

นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดแพร่กล่าวอีกว่า ขอประชาชนอย่าได้กังวล เพราะในพื้นที่มีการดำเนินการอย่างเข้มข้นมาก การดำเนินการของชุมชนอย่างจริงจัง เชื่อมั่นได้

ร่วมแสดงความคิดเห็น