ตำรวจ สภ.ห้วยไร่รวบหนุ่มอำเภอปัว จ.น่าน คาด่านตรวจเสพยาบ้าและพกยาบ้าอีก 11 เม็ด

เมื่อวันที่ 8 มกราคม 256เวลา 11.45น.ขณะที่ ร.ต.อ.พิทัก์พงศ็ นันตา ริงสวปงสภ.ห้วยไร่ อ.เด่นชัย จ.แพร่ นำกำลังตำรวจปฏิบัติหน้าที่ด่านตรวจยาเสพติดห้วยไร่ หมู่ 2 ต.ห้วยไร่ อ.เด่นชัย จ.แพร่ ได้จับกุมนายชาญณรงค์ (สงวนนามสกุล)อายุ 34ปี อยู่บ้านหมู่ที่ 6 ตำบลเจดีย์ชัย อำเภอปัว จังหวัดน่าน

การจับกุมเกิดขึ้นก่อนเวลาเกิดเหตุเมื่อพ.ต.ท.เมธี ยั่งยืน สวญ.สห้วนไร่สั่งให้ พ.ต.ท.ฐตภณ ทองสิภาวรรณ สวป.สภ.ห้วยไร่ร่วมกับ ร.ต.อ.พิทักษ์พงษ์ นันตา รอง สวป.สภ.ห้วยไร่ทำหน้าที่ร้อยเวรสายตรวจ พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดทำการจับกุมได้รับคำสั่งจากผู้บังคับบัญชาให้ตั้งด่านตรวจสกัดกั้นยาเสพติด บนทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 11 หมู่ 2 ต.ห้วยไร่ อ.เด่นชัย จ.แพร่

จนกระทั่งเวลาประมาณ 11.45 น. ได้มีรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นซีวิค สีดำ หมายเลขทะเบียน กษ 4077 นครราชสีมา ขับมาจากทางอำเภอเด่นชัย มุ่งหน้าไปทางจังหวัดอุตรดิตถ์ เมื่อมาถึงด่านตรวจ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ให้สัญญาณหยุดรถ และให้จอดรถบริเวณที่ทำการตรวจค้นเพื่อขอทำการตรวจค้นโดยมี นายชาญณรงค์ เป็นผู้ขับยนต์คันดังกล่าวและมีนายชาญชัย (สงานนามสกุล)เป็นผู้โดยสารมาด้วย ผลการตรวจค้นตามร่างกายไม่พบสิ่งของผิดกฎหมาย และได้ตรวจค้นในรถยนต์พบยาบ้าจำนวน 11 เม็ด ลักษณะกลมแบน สีแดง-ชมพู
ด้านหนึ่งผิวเรียบ อีกด้านมีอักษร WY กำกับ ห่อหุ้มด้วยถุงพลาสติกใส ชนิดรูดปิด-ดึงเปิด พันด้วยเทปกาวสีดำ ซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋าผ้าสีดำ ซึ่งอยู่ภายในกระเป๋าย่ามพระสีเหลือง วางอยู่บนเบาะนั่งโดยสารด้านหลังของรถยนต์

จากการสอบสวนนายชาญณรงค์ฯ ให้การรับสารภาพว่ายาบ้าดังกล่าวเป็นของตน ซึ่งได้ซื้อยาบ้ามาจากชายชื่อหนุ่ม (ไม่ทราบชื่อนามสกุลจริง) ซึ่งเป็นวัยรุ่นในหมู่บ้าน จำนวน 12เม็ดและได้นำมาเสพโดยวิธีลนไฟใต้ฟรอยด์แล้วสูดเอาควันเข้าทางปาก จำนวน 1 เม็ด ที่บ้านของตนเอง บ้านหมู่ที่ 6
ตำบลเจดีย์ชัย อำเภอปัว จังหวัดน่าน เมื่อวันที่ 5 ม.ค. 64 เวลาประมาณ 22.00 น.

จากนั้นได้ทำการตรวจปัสสาวะของนายชาญณรงค์ฯ เพื่อหาสารเสพติดในร่างกาย ผลการตรวจปัสสาวะเบื้องต้นมีผลเป็นบวก จึงได้ส่งตัวนายชาญณรงค์ฯ ตรวจพิสูจน์ปัสสาวะที่ รพ.สมเด็จพระยุพราชเด่นชัย ด้วยวิธีทางวิทยาศาสตร์ (อิมมูโนวิทยา) ผลพิสูจน์จาก รพ.สมเด็จ-พระยุพราชเด่นชัย ยืนยันเป็นผลบวก จึงได้จับกุมแจ้งข้อกล่าวหาและสิทธิของผู้ต้องหาให้ทราบ จากนั้นได้นำตัวผู้ต้องหาพร้อมบันทึกการจับกุมและของกลาง(ยาบ้า)ส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดี ในข้อหามียาเสพติดประเภท 1(ยาบ้า)ไว้ในครอบครองและเสพโดยผิดกฎหมาย

ร่วมแสดงความคิดเห็น