พบผู้ป่วยติดเตียงมาร่วม 2 ปี วอนช่วยเหลือด่วน

ผู้สื่อข่าวรับแจ้งจากสามีผู้ป่วยติดเตียง ในหมู่ที่ 5 ต.น้ำชำ อ.สูงเม่น จ.แพร่ จึงได้เดินทางทึ่บ้านเลขที่ 115 หมู่ที่ 5 ต.น้ำชำ อ.สูงเม่น จ.แพร่ พบ ผู้ป่วยติดเตียงมาร่วม 2 ปีเศษ ชื่อ น.ส. ที งามผิว อายุ 68 ปี นอนอยู่บนเตียงเก่าๆ และผ้าห่มหรือแม้กระทั่งเสื้อผ้าก็เก่าๆใบหน้าอิดโรย จะลุกนั่งก็ไม่ได้ญาติ คือ นายศุกร์ แก้ไข อายุ 62 ปีซึ่งเป็นน้องเขยและนางจำปี แก้ไข อายุ 58 ปี เป็นผู้ดูแล
จากการสอบถามนายศุกร์ และนางจำปี แก้ไข ให้การว่า น.ส. ที งามผิว ซึ่งเป็นพี่สาวของตัวเอง ไม่มีครอบครัว เมื่อก่อนที่จะล้มป่วยมีอาชีพรับจ้างทั่วไปตามพื้นบ้าน เมื่อ 2 ปีเศษที่ผ่านมา น.ส.ที งามผิวได้ล้มป่วยลงทางญาติๆจึงนำตัวส่งโรงพยาบาลสูงเม่น พักรักษาตัวที่โรงพยาบาลสูงเม่น นานร่วม 1 เดือนเศษ ทางแพทย์ได้สันนิษฐานว่าเป็นโรควัณโรคเข้ากระดูก เมื่อมาอยู่บ้านอาการก็ไม่ดีขึ้นการลุกนั่งหรือเดินก็เริ่มขยับตัวไม่ได้ ส่วนน้องสาวและน้องเขยก็ทำงานรับจ้างทำประตูหน้าต่างไม้สัก จากโรงงานในพื้นที่ บางวันก็ไม่มีงานทำและจะต้องคอยเฝ้าความเป็นอยู่ของ น.ส.ที งามผิว ตลอดในส่วนค่าใช้จ่ายทุกวันนี้ ด้านการเงินก็มีขาดๆเกินๆ สำหรับสิ่งของเครื่องใช้ส่วนตัว นางที งามผิว สิ่งของที่ใช้เป็นชีวิตประจำวัน คือ ผ้าแพมเพิส จะต้องเปลี่ยนวันละ 2 ครั้ง ทุกวัน เงินจะซื้อผ้าแพมเพิสก็ไม่มี ผ้าห่มหรือเสื้อกันหนาวก็ไม่มีใส่( มีก็เสื้อผ้าเก่าๆที่มีอยู่ )ส่วนยาที่กินประจำทางด้าน รพ.สต.บ้านร่องเสี้ยว นำมาให้ ส่วนฝ่ายปกครองในพื้นที่ก็ไม่มาเหลียวแลเลย หน่วยงานที่รับผิดชอบโดยตรงไม่เคยมาไถ่ถามความเป็นอยู่
ทางด้าน นายศุกร์ นางจำปี แก้ไข น้องสาวและน้องเขยจึงให้ชมรมผู้สื่อข่าวจังหวัดแพร่ เป็นกระบอกเสียงไปถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงมาสำรวจและไถ่ถามความเป็นอยู่ผู้ป่วยติดเตียงรายนี้ ที่ได้รับความทุกข์ทรมานมาร่วม 2 ปีเศษ เพื่อให้ผู้ป่วยมีความเป็นอยู่ที่ดีกว่านี้บ้าง หรือท่านใดที่มีจิตใจบุญจะร่วมด้วยช่วยกันกับเพื่อนมนุษย์ที่มีความทุกข์ทรมานจากโรคภัยไข้เจ็บที่เป็นอยู่ ให้เขามีกำลังใจ มีชีวิตที่ยืนยาวและให้ได้รับความเป็นอยู่ที่ดีบ้างขณะป่วยติดเตียงในเวลานี้
ท่านสามารถสอบถามรายละเอียดไปที่ นายศุกร์ หรือ นายจำปี แก้ไข โทร 062-4134933 หรือจะร่วมด้วยช่วยกันบริจาคเงินได้ที่ ธนาคาร ธกส.สาขาสูงเม่น เลขบัญชี 020028050029 ออมทรัพย์ ชื่อ นางจำปี แก้ไข ได้หรือจะมาเยี่ยมผู้ป่วยติดเตียง มาที่บ้านร่องเสี้ยว หมู่ที่ 5 ต.น้ำชำ อ.สูงเม่น จ.แพร่ ช่วยเพื่อนมนุษย์ผู้ยากไร้ ได้บุญกุศล

ร่วมแสดงความคิดเห็น