(มีคลิป) นศ.วิทยาลัยชื่อดัง ซิ่ง จ.ย.ย.เลยโค้ง ชนหลักลายบ้านปากห้วย ดับคาที่ 1 สาหัส 1

เมื่อเวลา 23.10 น. วันที่ 8 มกราคม 2564 ร.ต.อ.นิติพงษ์ ม้าห้วย พงส.สภ.วังหงา อ.เมือง.จ.แพร่ ได้รับแจ้งเหตุ รถ จ.ย.ย.เลยโค้งชนหลักลายข้างทางมีผู้เสียชีวิตคาที่ 1 ราย บาดเจ็บสาหัส 1 ราย ขอให้ออกไปตรวจสอบด้วย หลังรับแจ้ง จึงประสาน หน่วยกู้ภัยผาตู้ อบต.วังธง หน่วยกู้ภัยแพร่ กู้ชีพ รพ.แพร่ รุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุตามที่ได้รับแจ้ง

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบว่าที่โค้งอันตรายบ้านปากห้วย ระหว่าง ม.3 กับ ม.6 ต.วังธง พบรถ จ.ย.ย.ยี่ห้อ ฮอนด้า cbc150 หมายเลขทะเบียน 1 กจ 5973 แพร่ ล้มข้างถนน มีผู้เสียชีวิตที่เกิดเหตุ 1 ราย ทราบชื่อคือ นายปฏิภาน ธงหนึ่ง อายุ 19 ปี อยูบ้านเลขที่ 4/1 ม.3 ต.แม่ยม อ.เมือง จ.แพร่ นอนคว่ำหน้าอยู่ในทุ่งนา สภาพใบหน้ายุบ ส่วนริมถนนพบร่าง นายบาส(ไม่ทราบชื่อจริง-สกุลจริง) อายุ 20 ปี ได้รับบาดเจ็บสาหัส เจ้าหน้าที่กู้ชีพ จึงได้นำส่ง รพ.แพร่ เพื่อทำการรักษา

จากการให้การของผู้เห็นเหตุการณ์ รายหนึ่งให้การว่ารถคันดังกล่าวได้ขี่มาจาก ต.วังธง มาด้วยความเร็วสูง จะเข้ามาบ้านปากห้วย มาถึงที่เกิดเหตจุ ซึ่งเป็นทางโค้งอันตราย รถได้เลยโค้ง จนชนกับหลักลาย 2 หลัก และป้ายจราจร 1 ป้าย ก่อนจะตกลงไปในนาข้าวชาวบ้าน จากนั้น พงส.จึงประสานแพทย์เวรมาร่วมชันสูตรพลิกศพ และบันทึกที่เกิดเหตุเป็นหลักฐาน

จากการให้การของญาติๆ ให้การว่า ผู้ตายเรียนระดับชั้น ปวส.ปี 1 วิทยาลัยมีชื่อแห่งหนึ่งใน จ.แพร่ อาศัยอยู่กับย่า พ่อและพี่ทำงานอยู่ กทม. ส่วนแม่ อยู่ จ.ลำปาง ก่อนเกิดเหตุได้ไปสังสรรค์กับเพื่อน และบอกแฟน กับญาติว่า จะไปงานเลี้ยงที่ ต.วังธง ต่อมา บอกว่าจะกลับมาบ้านแล้ว แต่ระหว่างทางเกิดอุบัติเหตุจนเสียชีวิต และบาดเจ็บดังกล่าว

ต่อมาหลังเกิดเหตุเมื่อญาติๆ เพื่อน และแฟนผู้เสียชีวิต ทราบข่าว ต่างเดินทางมาที่เกิดเหตุ ก่อนจะร่ำไห้ ด้วยความเสียใจ ที่ นายปฏิภานฯ จากไปก่อนวัยอันควร ท่ามกลางสายตาชาวบ้านเป็นที่เวทนา โดยเฉพาะ เพื่อนๆ ที่ล้มลง ใคร่ครวญ อยู่ข้างศพ ที่ไม่สามารถรักษาชีวิตได้ ต้องมาตาย เพราะคนอื่น หาก นายปฏิภานฯ ขี่รถคันนี้เองไม่ให้เพื่อนขี่มา คงไม่เกิดเหตุ แบบนี้

ร่วมแสดงความคิดเห็น