จ.แพร่ เตรียมจัดตั้งสถานที่สำหรับกักตัวเพื่อเฝ้าระวัง และป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019

นายสมหวัง พ่วงบางโพ ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ ผู้กำกับการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินในเขตพื้นที่จังหวัดแพร่กล่าวว่า ตามที่สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID – 19) ในประเทศไทยได้ทวีความรุนแรงมากยิ่งขึ้น โดยพบผู้ป่วยยืนยันติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ในพื้นที่หลายจังหวัดและจังหวัดข้างเคียง ซึ่งมีลักษณะเป็นกลุ่มก้อน และส่วนใหญ่ไม่มีอาการ หรือมีอาการเพียงเล็กน้อยนั้น
เพื่อเป็นการเตรียมการป้องกันและเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ในพื้นที่จังหวัดแพร่ อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 22 และมาตรา 34 แห่งพระราชบัญญัติโรคติดต่อ พ.ศ. 2558 ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ โดยความเห็นชอบของคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดแพร่ ในคราวประชุม ครั้งที่ 6/2564 เมื่อวันที่ 7 มกราคม 2564 จึงมีมติดังนี้
1. จัดตั้งโรงแรมน้ำเงิน อำเภอเมือง จังหวัดแพร่ เป็นสถานที่สำหรับใช้กักกันบุคคลที่เดินทางมาจากพื้นที่ที่พบติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 โดยคุมไว้สังเกตในการเฝ้าระวัง และป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019
2. มอบหมายให้นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดแพร่เป็นผู้อำนวยการสถานที่สำหรับใช้กักกันบุคคลที่เดินทางมาจากพื้นที่ที่พบผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 โดยคุมไว้สังเกตในการเฝ้าระวัง และป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019
ทั้งนี้ ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง

ร่วมแสดงความคิดเห็น