ผู้ว่าแม่ฮ่องสอนตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงานของด่านคัดกรองโควิด-19 เพื่อมอบนโยบายในการตั้งจุดตรวจจุดสกัดผู้ที่เดินทางมาในเส้นทางสาย 108

วันนี้ (9 ม.ค. 64) เวลา 14.00 น. ณ จุดตรวจหน้าถ้ำ หมู่ที่ 8 บ้านป่ากล้วย ต.แม่สะเรียง อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน นายสิธิชัย จินดาหลวง ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน ในฐานะประธานคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดแม่ฮ่องสอน พร้อมด้วยหัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดแม่ฮ่องสอน ได้เดินทางมาตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงานของด่านคัดกรองโควิด-19 เพื่อมอบนโยบายในการตั้งจุดตรวจจุดสกัดผู้ที่เดินทางมาในเส้นทางสาย 108 โดยบูรณาการความร่วมมือระหว่างตำรวจตระเวนชายแดน ตำรวจภูธร ฝ่ายปกครองพลเรือน และสาธารณสุขในการคัดกรองผู้ที่เดินทางเข้ามาในพื้นที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน

จากการปฏิบัติภาพรวม ตั้งแต่วันที่ 5 – 9 มกราคม 2564 ลงทะเบียนผู้ที่เดินทางเข้าจังหวัด ณ ด่านหน้าถ้ำ รวม 126 ราย เจ้าหน้าที่ได้สุ่มตรวจผู้ที่เดินทางเข้ามาในพื้นที่อำเภอแม่สะเรียง ทั้งกลุ่มที่เดินทางโดยรถโดยสารเปรมประชา รถส่งของ ประชาชนทั่วไป พบว่า ส่วนมากเดินทางมาจากจังหวัดเชียงใหม่

 


ทั้งนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน เน้นย้ำการใช้แอปพลิเคชัน หมอชนะ และการสแกนคิวอาร์โค้ดสวัสดีแม่ฮ่องสอน เพื่อสะดวกในการติดตามการเดินทางของผู้ที่เดินทางเข้ามาในพื้นที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน ยังได้ให้กำลังใจแก่ผู้ปฏิบัติงาน แนะการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ประจำจุดตรวจ ให้ปฏิบัติหน้าที่ด้วยท่าทีประนีประนอม โดยชี้แจงให้ประชาชนเข้าใจถึงมาตรการต่าง ๆ ตามข้อกำหนด เพื่อต้องการปกป้องประชาชนและสาธารณะจากสถานกาณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 ตามข้อกำหนดฯ (ฉบับที่ 17) เกี่ยวกับการเดินทางเข้าออกเขตพื้นที่ ให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย

ร่วมแสดงความคิดเห็น