ทีมไตรกีฬาไทย เข้ม! การเก็บตัวที่ระยอง ห้ามออกนอกศูนย์ฝึก

“ครูอู๊ด” นายวิจิตร สิทธินาวิน นายกสมาคมกีฬาไตรกีฬาแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า เป็นที่ทราบความเดือดร้อนกันทั่วประเทศกันอยู่แล้วจากปัญหาของไวรัสโควิด-19 ระบาดรอบใหม่ ส่งผลกระทบหลายอย่างต่อการพัฒนากีฬาของชาติ ในส่วนของไตรกีฬานั้น การฝึกเตรียมทีมนักกีฬาเพื่อเข้าร่วมการแข่งขันเอเชี่ยนบีชเกมส์ ครั้งที่ 6 ที่ประเทศจีน, ซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่ประเทศเวียดนาม และเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่ประเทศจีน ตอนนี้ทีมไตรกีฬา เก็บตัวอยู่ที่ศูนย์ฝึกไตรกีฬา หาดแหลมแม่พิมพ์ จ.ระยอง ภายใต้มาตรการของภาครัฐอย่างเคร่งครัด ซึ่งสมาคมฯ ได้เพิ่มความพยายามมากยิ่งขึ้นในการก้าวผ่านความเดือดร้อนยุ่งยากของสถานการณ์ดังกล่าว

สำหรับการฝึกนักกีฬาทีมชาติทั้งชายและหญิง ยังคงทำการฝึกตามโปรแกรมที่ได้กำหนดไว้ล่วงหน้าแล้วเมื่อช่วงปลายปี 2563 แม้จะจำกัดเขตลง เช่น การปั่นจักรยานถนน ก็ใช้เส้นทางถนนเลียบชายหาดแหลมแม่พิมพ์ จ.ระยอง จากหน้าโรงแรมสินสยาม ไปกลับตัวที่ปั๊มน้ำมันแยกท่าเรือแกลง รอบละ 30 กม. การว่ายน้ำ ก็ว่ายในทะเลหน้าโรงแรมสินสยาม ส่วนการวิ่ง จะวิ่งถนนเลียบชายหาด นอกจากนี้ยังมีการฝึกปั่น Bike Smart Trainer, Bike Roller ที่ใช้อุปกรณ์ High Technology อีกด้วย ส่วนการทดสอบนักวิ่งและนักว่ายน้ำ ที่จะนำมาฝึกเพื่อเสริมทีมในอนาคต ซึ่งประกาศกำหนดไว้ในวันที่ 17 ม.ค.นี้ จำเป็นจะต้องเลื่อนไปก่อน เพราะทางราชการได้กำหนดห้ามการเดินทางข้ามเขต

อย่างไรก็ตาม ตนขอให้นักกีฬาวางเป้าหมายทำการวิ่งทดสอบเวลา 10 กม. ในวันที่ 17 ม.ค.นี้ ที่สนามหรือสถานที่ใกล้บ้านแล้วรายงานให้ตนทราบเบื้องต้นทาง Facebook Messenger หรือทาง Line เมื่อสถานการณ์คลี่คลาย ก็จะนัดมาทำการทดสอบเพื่อให้เห็นด้วยตาอีกครั้งว่า เป็นของจริงแค่ไหนและมีแววว่าจะทำการฝึกสอนปั้นสร้างต่อยอดให้เป็นนักกีฬาทีมชาติได้หรือไม่

“ผมหวังว่าพ่อแม่ผู้ปกครองนักกีฬา รวมทั้งผู้เกี่ยวข้อง จะได้รับรู้เบาใจไปได้ว่าลูกหลานของท่านอยู่กินยังไง ฝึกยังไง ช่วงนี้ขอให้เอาใจช่วยอยู่บ้าน อย่าเพิ่งมาที่ศูนย์ฝึกไตรกีฬา นักกีฬาเองผมก็ห้ามออกไปนอกศูนย์ฝึกฯ จะไปซื้อของจำเป็นก็ไปเฉพาะที่ร้านสะดวกซื้อในท้องถิ่นเท่านั้น เรื่องอาหารการกิน ผมก็ออกเงินส่วนตัวซื้อและจ้างแม่ครัวทำให้เด็กกินกันทั้งทีม จึงไม่ต้องห่วงในส่วนนี้” นายวิจิตร กล่าว

ร่วมแสดงความคิดเห็น