เสี่ยกู้ ประธานน่านFC รับนักเตะเข้าทำงานห้าง ในช่วงหยุดแข่งขัน

ประธานสโมสร น่าน เอฟซี อ้าแขนรับนักเตะ แข้ง ‘น่านFC’ สู้ชีวิต! ไทยลีก 3 ตัดจบ ยกทีมเป็น ‘พนง.ห้าง’ ฟุตบอลหยุดแข่ง แต่ชีวิตหยุดไม่ได้ “ประธานน่าน เอฟซี” เห็นใจนักเตะ ไทยลีก 3 ตัดจบ ว่างงานกว่าครึ่งปี อ้าแขนรับเข้าเป็นพนักงานห้างทั้งทีม ช่วยประคับประคองกันไปสำหรับคนที่ยังไม่มีลู่ทาง พร้อมจ่ายเงินเดือน ม.ค.เต็มจำนวน แม้เตะแค่นัดเดียว

ฟุตบอลตัดจบ แต่ชีวิตไม่จบ นักเตะไทยลีก 3 ปรับโหมดสู่การทำมาหากินเลี้ยงชีพ หลังจากการแข่งขันยุติลง เนื่องจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 โดยขุนพล “งาช้างดำมหากาฬ” น่าน เอฟซี ทีมไทยลีก 3 โซนเหนือ ยังพอมีเชือกให้พิง เมื่อ “เสี่ยกู้” สาธิต บุญทอง ประธานสโมสร อ้าแขนรับไว้ทำงาน กับกิจการของตัวเอง ในช่วงเว้นวรรคลูกหนังกว่าครึ่งปี

เมื่อวันจันทร์ที่แล้ว ได้ข้อสรุปว่า ศึกไทยลีก 3 ตัดจบรอบโซน เหลือเพียงรอบแชมเปี้ยนส์ลีก ที่ 12 ทีม จะชิงชัย หา 3 ทีมขึ้นไปไทยลีก 2 ต่อไป ส่วนกำหนดการเปิดฤดูกาลใหม่ วางไว้เบื้องต้นว่าจะเริ่มราวเดือน ส.ค.-ก.ย. ทำให้นักเตะไทยลีก 3 ส่วนใหญ่ จะว่างเว้นการแข่งขันราว 6-7 เดือน ขณะเดียวกัน แทบทุกสโมสร มักเซ็นสัญญากันแค่ฤดูกาลเดียว ทำให้ช่วงพักแข่งขัน นักเตะจะไม่มีรายได้จากการเตะบอล

อย่างไรก็ตาม สำหรับทีม “งาช้างดำมหากาฬ” น่าน เอฟซี ที่จบด้วยอันดับ 7 จาก 11 ทีมภาคเหนือนั้น ทางประธานสโมสร “เสี่ยกู้” สาธิต บุญทอง ยืนยันจ่ายค่าเหนื่อยให้นักฟุตบอลเต็มจำนวน ตลอดเดือน ม.ค. ที่แม้จะเตะไปได้นัดเดียวก็ต้องรูดม่านปิดฉากก็ตาม นอกจากนี้ยังประกาศรับนักเตะที่ว่างงาน เข้าทำงานที่ห้างสรรพสินค้า “นรา ไฮเบอร์ มาร์ท” ภายใน จ.น่าน ด้วยค่าแรงขั้นต่ำ วันละประมาณ 320 บาท ตลอดช่วงที่ไม่ฟุตบอลแข่งขัน

นายณรงค์ ฑีฆาวงศ์ รองผู้จัดการทีมน่าน เอฟซี ถึงเรื่องดังกล่าว ซึ่ง นายณรงค์ ให้ข้อมูลว่า หลังจากมีมติตัดจบการแข่งขัน นายสาธิต ประธานสโมสร และผู้ก่อตั้งสโมสร ได้เรียกนักเตะมาประชุม และแจ้งว่า จะจ่ายเงินเดือนเต็มจำนวนของเดือนม.ค.64 ขณะเดียวกัน ทราบดีว่าทุกคนไม่มีงานอื่น นอกจากเตะฟุตบอล บางคนก็ยังเป็นนักศึกษา ต้องการทุนในการเรียน ย่อมขาดรายได้ จึงประกาศว่ายินดีรับนักเตะทุกคน เข้าทำงานที่ห้างนราไฮเปอร์มาร์ท จ่ายเงินตามอัตราค่าแรงขั้นต่ำ ถือว่าช่วยประคองชีวิตกันไป ในช่วงไม่มีบอลเตะ

“ประธานสโมสร เป็นห่วงนักเตะ ซึ่งใครที่มีงานอื่นทำก็ไม่เป็นไร ส่วนนักบอลที่ว่างงานก็มาสมัคร ตอนนี้เข้ามาทำงานราว 10 คน กระจายตามแผนกต่างๆ ส่วนที่เหลือขออนุญาตกลับบ้านไปเยี่ยมครอบครัวก่อน แล้วจะกลับมาทำงาน โดยนักเตะของน่าน เป็นคนไทยล้วน มี 27 คน เน้นนักเตะท้องถิ่น ส่วนทีมงาน 4 คน ต่อไปเมื่อฟุตบอลจะเริ่มแข่ง ก็จะกลับไปฟิตซ้อมตามปกติ” นายณรงค์ กล่าว

ร่วมแสดงความคิดเห็น