พิษเศรษฐกิจ สาววัย 26 ผันตัวขายยาไอซ์ กลุ่มนักเสพวัยรุ่น จนท.ตำรวจรวบ พร้อมของกลางมัดตัว ถูกดำเนินคดี

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 13 ม.ค.64 ทางผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจากเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ช้างเผือก จ.เชียงใหม่ นำโดย ร.ต.อ.จักรพันธ์ ดวงพิชัย รอง สว.(ป.) สภ.ช้างเผือก พร้อมกับพวก ได้ร่วมกันจับกุมตัว น.ส.มอ (นามสมมุติ) อายุ 26 ปี ชาว อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ พร้อมด้วยของกลางยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ไอซ์) ทั้งหมด น้ำหนักรวมสิ่งห่อหุ้มประมาณ 5.01 กรัม โดยสามารถจับกุมตัวได้ที่บริเวณริมถนน ภายในซอยหมู่บ้าน ม.10 ต.ต้นเปา อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่

โดยการจับกุมครั้งนี้ สืบเนื่องจากทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนของ สภ.ช้างเผือก ได้ทำการจับกุมกลุ่มวัยรุ่นเสพยาเสพติด และจากการขยายผลทราบว่า ได้รับซื้อยาเสพติด (ไอซ์) มาจากหญิงสาวคนหนึ่ง ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ดำเนินการสืบสวนขยายผล จนกระทั่งทราบมาว่า น.ส.มอ (นามสมมุติ) เป็นคนนำยาเสพติดมาจำหน่ายให้กับกลุ่มวัยรุ่น และจากการสืบสวนติดตามดูพฤติกรรม ก็พบว่า น.ส.มอ (นามสมมุติ) ยังได้มีการจำหน่ายยาเสพติดให้กับกลุ่มวัยรุ่นที่รู้จักอย่างต่อเนื่อง เมื่อทราบดังนั้นทางเจ้าหน้าที่จึงได้วางแผนเข้าทำการจับกุมตัว น.ส.มอ (นามสมมุติ) โดยได้ดักรอที่จุดจับกุม เมื่อพบ น.ส.มอ (นามสมมุติ) ก็ได้แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจและขอตรวจค้นตัว และพบของกลางยาเสพติดจำนวนดังกล่าวในกระเป๋า ซึ่งทางเจ้าตัวก็ยอมรับว่าเป็นยาเสพติดของตัวเองจริง ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ตรวจยึดของกลางและควบคุมตัว น.ส.มอ (นามสมมุติ) มาสอบสวน

ทั้งนี้ทาง น.ส.มอ (นามสมมุติ) ยอมรับสารภาพว่า ได้นำยาเสพติดดังกล่าว มาจำหน่ายให้กับกลุ่มวัยรุ่น และผู้เสพยาเสพติดที่รู้จักจริง เนื่องจากเห็นว่ายาเสพติดชนิดนี้มีราคาแพง ทำกำไรได้ดี ประกอบกับช่วงนี้ตัวเองไม่มีงานทำ จึงหันมาลักลอบจำหน่ายยาเสพติด โดยจะติดต่อกับกลุ่มลูกค้าผ่านแอปพลิเคชั่นไลน์ หรือแชทต่างๆ แล้วตกลงราคานัดหมายสถานที่ส่งของ จนกระทั่งสุดท้ายทางเจ้าหน้าที่ก็ได้ติดตามจับกุมตัวในที่สุด

อย่างไรก็ตาม หลังการจับกุมตัว น.ส.มอ (นามสมมุติ) ทางเจ้าหน้าที่ได้แจ้งขอกล่าวหา “มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ไอซ์) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่าย และจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย” และได้ส่งตัวให้กับทางพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น