(มีคลิป) อากาศหนาวเย็นในช่วงค่ำคืนของเชียงใหม่ กลุ่มอาสากู้ภัยไม่รอช้า ระดมกำลังและทุนทรัพย์จากผู้ใจบุญ ออกแจกผ้าห่ม หน้ากากอนามัย ให้กับคนไร้บ้านตามสถานที่ต่างๆ ในตัวเมืองเชียงใหม่

ช่วงค่ำคืนวันที่ 14 ม.ค.64 รายงานข่าวแจ้งว่า จากการที่ขณะนี้ในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ ได้มีสภาพอากาศหนาวเย็นตลอดวันและกลางคืนนั้นอากาศก็จะลดลงมาเหลืออุณหภูมิประมาณ 14-15 องศาเซลเซียสอย่างฉับพลัน ส่งผลทำให้ประชาชนในพื้นที่ ต่างพากันหาเสื้อกันหนาวและเครื่องสวมใส่ให้ร่างกายอบอุ่น แต่ก็มีประชาชนอีกจำนวนมากโดยเฉพาะกลุ่มคนเร่ร่อนและอาศัยนอนตามรายทาง ต้องทนกับสภาพอากาศหนาวเย็นที่เกิดขึ้นในช่วงนี้

ขณะที่ทางด้านเจ้าหน้าที่อาสากู้ภัย หน่วยกู้ภัยสมาคมกุศลสงเคราะห์เชียงใหม่ ประมาณ 20 คนได้ร่วมกันนำผ้าห่ม และเสื้อกันหนาวที่ได้รับจากการบริจาค นำไปแจกจ่ายให้กับผู้ยากไร้ และกลุ่มคนไร้บ้านที่อาศัยหลับนอนตามที่สาธารณะ บางคนที่ต้องออกมาใช้ชีวิต และประกอบอาชีพยามค่ำคืน ท่ามกลางอากาศหนาว ประมาณ 14-15 องศาเซลเซียส ซึ่งจากการลงพื้นที่มอบสิ่งของนั้นพบว่าหลายคนยังขาดแคลน ซึ่งทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยก็ได้เตรียมผ้าห่ม เสื้อกันหนาว หน้ากากอนามัย รวมถึงยาสามัญ ไปบริจาคให้คนไร้บ้านทั่วเมืองเชียงใหม่ ทั้งนี้ถือเป็นกิจกรรมที่หลายกลุ่มทำตามกันอย่างน่าชื่นชมในการแบ่งปัน และหลายคนหวังว่าจะเกิดขึ้นต่อเนื่อง รวมทั้งต่อยอดในการแบ่งปันและช่วยเหลือเพื่อมนุษย์ด้วยกันในรูปแบบต่างๆ ที่สร้างสรรค์เช่นนี้

โดยทางด้าน นายทิวลิป มหาวงค์ นายกสมาคมกุศลสงเคราะห์เชียงใหม่ เปิดเผยว่า สืบเนื่องมาจากสภาพอากาศที่หนาวเย็นอย่างฉับพลันในช่วง 2-3 วันที่ผ่านมานี้ ส่งผลให้ประชาชนชาวเชียงใหม่ หันมาสวมใส่เครื่องนุ่งห่มเพื่อเพิ่มความอบอุ่นให้กับร่างกายอย่างเห็นได้ชัด ซึ่งขณะเดียวกัน ตนก็เห็นว่ากลุ่มคนยากไร้ และกลุ่มคนที่เร่ร่อนนอนริมทางนั้นต้องได้รับความเดือดร้อนจากสภาพอากาศที่หนาวเย็นเช่นนี้อย่างแน่นอนเพราะในทุกปีที่ผ่านมา ตนกับกลุ่มอาสาในชมรมก็เคยร่วมกันทำกิจกรรมเช่นนี้มาแล้ว เช่นเดียวกันกับในปีนี้ พอเห็นว่าสภาพอากาศเริ่มหนาวเย็นลง ตนกับสมาชิกในสมาคมจึงคิดว่าคนเร่ร่อนพเนจร และคนยากไร้ที่นอนริมทางคงต้องทนหนาวนอนอย่างแน่นอน

ดังนั้นตนกับสมาชิกจึงได้ระดมทุน และขอแรงสนับสนุนเปิดรับบริจาคสิ่งของและเสื้อผ้าของประชาชนที่เหลือใช้หรือไม่ได้ใช้แล้ว รวมไปถึงเงินสนับสนุนเพื่อนำมาซื้อหน้ากาอนามัยแจกให้กับกลุ่มคนเหล่านี้เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดขอเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่เกิดขึ้นในขณะนี้ ซึ่งก็ได้รับการสนับสนุนที่ดีจาก “บริษัท อีซียูช๊อป1 จำกัด ECU=SHOP” ในการเป็นสปอนเซอร์ ช่วยเหลือเรื่องค่าใช้จ่ายรวมไปถึงสิ่งของที่นำมาบริจาคให้กับกลุ่มคนเหล่านี้ด้วย อย่างไรก็ตามในส่วนของการดำเนินการครั้งนี้นั้นทางตนและสมาคมตั้งใจไว้ว่าจะดำเนินการอย่างต่อเนื่องจนกว่าสถานการณ์หรือสภาพอากาศหนาวจะบรรเทาลง หรือจนกว่าของที่ได้รับการบริจาคและสนับสนุนถูกแจกไปทั้งหมด

ร่วมแสดงความคิดเห็น