มช.จับมือ ศธจ.เชียงใหม่ การวิจัยบูรณาการ ตั้งศูนย์ข้อมูลฝุ่นควันภาคเหนือ  

เมื่อวันที่ 14 มกราคม 2564 เวลา 08.30  น. ณ ห้องประชุมสำนักงานศึกษาธิการจังหวัดเชียงใหม่  นายคงกระพัน เวฬุสาโรจน์ รักษาการในตำแหน่งศึกษาธิการจังหวัดเชียงใหม่ ให้การต้อนรับ ดร.จักรพงศ์ นาทวิชัยประเสริฐ ผศ.ดร.ภาสกร แช่มประเสริฐ และคณะวิจัย เรื่องการบูรณาการความร่วมมือจาก มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ โดยนายคงกระพัน เวฬุสาโรจน์ ได้กล่าวแสดงความยินดีในความร่วมมือ เพื่อบูรณาการการทำงานพร้อมสนับสนุนข้อมูลและการดำเนินงานทุกขั้นตอนที่ส่งผลดีต่อสถานศึกษา รวมทั้งประชาชนที่เพื่อเข้าถึงข้อมูลผ่านช่องทางสื่อสารเว็บไชต์ที่ ทางทีมวิจัย มช.ได้กำหนด ในส่วนของรายละเอียดมอบหมายให้คณะศึกษานิเทศก์ได้ร่วมมือกัน สื่อเว็บไซต์ ที่มีองค์ความรู้ทุกระดับช่วงชั้น

จากนั้นศึกษานิเทศก์ได้แสดงความคิดเห็น เพื่อเสนอแนะเติมเต็มที่จะเป็นประโยชน์ในแง่ของการเรียนรู้ตามระดับวัยที่เหมาะสม โดยมี ดร.วนิจช์ตา โชติวิศิษฐ์กุล ศึกษานิเทศก์ชำนาญการพิเศษ  นางชนิกานต์ เรือนแก้ว ศึกษานิเทศก์ชำนาญการพิเศษ ดร.กรรณิการ์ นารี ศึกษานิเทศก์ชำนาญการพิเศษ  นายรัชภูมิ สมสมัย ศึกษานิเทศก์ชำนาญการพิเศษ และ น.ส.ยศวดี เขตต์เมืองมูล คณะศึกษานิเทศก์ พร้อมด้วย ดร.กรศิริ กรองสุดยอด ผอ.กลุ่มอำนวยการ  ร่วมด้วย

ทางด้าน ดร.กรศิริ กรองสุดยอด เมื่อครั้ง 2 ปีที่ผ่านมา ได้รับโอกาสจาก มช.ที่ได้จัดทำเครื่องกรองอากาศมาแจกให้โรงเรียนจัดตั้งเซฟโซน  เป็นความโชคดีอีกครั้ง ของสำนักงานศึกษาธิการจังหวัดเชียงใหม่ ยืนยันว่า ผู้นำของสำนักงานศึกษาธิการจังหวัดเชียงใหม่ โดยเฉพาะ นายคงระพัน เวฬุสาโรจน์ รักษาการ รองศึกษาธิการจังหวัดเชียงใหม่ ที่เปิดโอกาสให้ทีมงานศึกษานิเทศก์ เพื่อพัฒนางานวิชาการรวมทั้งเครือข่ายสถานศึกษา ร่วมมือสนับสนุนซึ่งกันและกันผ่านกระบวนการวิจัยและนำผลงานวิจัย เพื่อใช้ประโยชน์ต่อลูกหลานและพลเมืองเชียงใหม่ เข้าถึงองค์ความรู้ที่มีคุณค่าผ่านช่องทางการสื่อสารที่หลากหลายต่อไป

จากนั้น ที่ประชุมได้มีมติกำหนดนัดหมายประชุมร่วมกัน เพื่อวางแผนอีกครั้งใน วันที่ 26 มกราคม 2564 เวลา 09.00 น.ณ สำนักงานศึกษาธิการจังหวัดเชียงใหม่ โดยให้ทาง คณะ มช.นำแผนกิจกรรมการจัดเก็บข้อมูลพื้นที่เป้าหมายรวมทั้ง คู่มือการใช้สื่อเว็บไซต์ พิจารณาแนวทางต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น