จัดหางานเชียงใหม่…แนะประชาชน ใช้บริการผ่านช่องทางออนไลน์ ปลอดโควิด-19

นางฐิติมา  นราพงศ์  จัดหางานจังหวัดเชียงใหม่  เปิดเผยว่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน (นายสุชาติ ชมกลิ่น) มีนโยบายเข้มงวด ให้หน่วยงานในสังกัดกระทรวงแรงงาน ปฏิบัติตามมาตรการกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด  ซึ่งในส่วนของสำนักงานจัดหางานจังหวัดเชียงใหม่ ได้รับข้อสั่งการจากกรมการจัดหางาน ในการสร้างความรู้ความเข้าใจให้แก่นายจ้าง/สถานประกอบการ คนหางานและประชาชนทั่วไป ให้ตระหนักถึงมาตรการป้องกัน   และควบคุมโรค ทราบวิธีป้องกันตนเองจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

นางฐิติมา กล่าวว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ระลอกใหม่ ทำให้ต้องมีมาตรการ ที่เข้มงวดในการจำกัดการเดินทางไปสถานที่สาธารณะต่าง ๆ การปรับตัวและการเปลี่ยนแปลงรูปแบบการใช้ชีวิต เพื่อป้องกันการได้รับเชื้อจากผู้อื่น ซึ่งมาตรการที่สำคัญคือ การงดเว้นไปในสถานที่ที่มีคนหนาแน่น แออัด และการเว้นระยะห่างทางสังคม (Social Distancing) สอดรับกับนโยบายรัฐบาล และมาตรการของศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) ในการป้องกันและแก้ปัญหาโรคโควิด-19

สำนักงานจัดหางานจังหวัดเชียงใหม่  จึงขอประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนที่ต้องการติดต่อขอรับบริการตามภารกิจต่าง ๆ สามารถดำเนินการได้ด้วยตนเอง โดยใช้ช่องทางออนไลน์ (E – Services) ดังนี้
1.  ต้องการหางานทำ หรือนายจ้าง/สถานประกอบการที่ต้องการหาคนทำงาน ใช้บริการได้ที่
smartjob.doe.go.th หรือไทยมีงานทำ.com
2.  ระบบขึ้นทะเบียน/รายงานตัวผู้ประกันตนกรณีว่างงาน ใช้บริการได้ที่ empui.doe.go.th
3.  ต้องการเข้าร่วมโครงการส่งเสริมการจ้างงานใหม่ สำหรับผู้จบการศึกษาใหม่ โดยภาครัฐและภาคเอกชน (Co-Payment) ใช้บริการได้ที่ www.จ้างงานเด็กจบใหม่.com
4.  ต้องการลงทะเบียนแจ้งความประสงค์ไปทำงานต่างประเทศ แจ้งการเดินทางไปทำงานต่างประเทศด้วยตนเอง/แจ้งการเดินทางกลับไปทำงานต่างประเทศ ใช้บริการได้ที่ toea.doe.go.th
5.  ระบบแจ้งการทำงานของคนต่างด้าว ทาง Application ชื่อ e-inform

ทั้งนี้ นายจ้าง/สถานประกอบการ คนหางานและประชาชน ที่มีความจำเป็นต้องเดินทาง มาติดต่ราชการ ณ สำนักงานจัดหางานจังหวัดเชียงใหม่ ขอความร่วมมือให้สวมหน้ากากอนามัย ตลอดระยะเวลาที่ใช้บริการ  รวมทั้งปฏิบัติตามมาตรการที่เจ้าหน้าที่แนะนำอย่างเคร่งครัด  สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ศูนย์บริการจัดหางานเพื่อคนไทย สำนักงานจัดหางานจังหวัดเชียงใหม่ โทร. 0-5311-2744-6 และงานพิจารณา การทำงานของคนต่างด้าว สำนักงานจัดหางานจังหวัดเชียงใหม่ สาขาย่อย (ศูนย์สินค้าเกษตรภาคเหนือจังหวัดเชียงใหม่) หมายเลขโทรศัพท์ 0-5311-2911-4 ในวันและเวลาราชการ

ร่วมแสดงความคิดเห็น