(มีคลิป) ทหารจากหน่วยเฉพาะกิจ กรมทหารราบที่ 7 นำกำลังพลจิตอาสาร่วมกับราษฎรบ้านไม้ซางหนาม สร้างอาคารเรียนใหม่ ให้กับโรงเรียนบ้านไม้ซางหนาม

เมื่อวันที่ 14 มกราคม 2564 พ.อ.ชายแดน กฤษณสุวรรณ ผบ.ฉก.ร.7 ได้มอบหมายให้ ร.ท.วิษณุ ต๊ะนางอย ผู้ช่วยนายทหารฝ่ายกิจการพลเรือน นำกำลังพลทหารจิตอาสา จำนวน 10 นาย ร่วมกับราษฎรบ้านไม้ซางหนาม หมู่ 6 ต.ห้วยโป่ง อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน ทำการปรับปรุงซ่อมแซมอาคารเรียน ของโรงเรียนบ้านไม้ซางหนามที่ ชำรุด ทรุดโทรมเนื่องจากก่อสร้างและใช้งานมาเป็นเวลานาน โดยทำการรื้อถอนอาคารหลังเดิมและทำการสร้างอาคารหลังใหม่ทดแทน

คาดว่าจะดำเนินการให้แล้วเสร็จภายใน 1 สัปดาห์ ซึ่งกำลังพลของหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 7 มุ่งมั่นที่ช่วยเหลือ ในการสร้างซ่อมแซม โรงเรียนในครั้งนี้ เพื่อให้เป็นที่รักและศรัทธา ของประชาชน อย่างเต็มขีดความสามารถ เพราะทหาร คือ ลูกหลานประชาชน ดังคำปณิธาน ที่ว่า “ชายแดนสงบ ประชาชนศรัทธา เป็นทหารอาชีพที่มีเกียรติ”

สำหรับโรงเรียนบ้านไม้ซางหนาม เป็นโรงเรียนในสังกัดเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาแม่ฮ่องสอน ระดับชั้นที่เปิดสอน : ระดับอนุบาล 1 – ระดับประถมศึกษาชั้นปีที่ 6 ที่อยู่ 57/2 ต. ห้วยโป่ง เมือง จ.แม่ฮ่องสอน 58000

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น