(มีคลิป) อานิสงส์ ไอ้ไข่ วัดปางมะกง ชาวบ้านแก้บนถวายเสื้อผ้า และเครื่องกันหนาว ทางวัดนำไปทำบุญบริจาคให้คนยากจนบนดอยสู้ภัยหนาวต่อ

เมื่อวันที่ 15 ม.ค.2564 ผู้สื่อข่าวรายงาน ที่วัดปางมะกง ต.ปิงโค้ง อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ ประชาชนจากทุกสารทิศจำนวนมาก พากันไปกราบไหว้ขอพรไอ้ไข่ โคตรเศรษฐี ได้ดังใจหวัง ที่วัดมีไอ้ไข่จากวัดทับไทร อ.โป่งน้ำร้อน จ.จันทบุรี นำมาให้ชาวบ้านขอพรให้เพื่อสมหวัง และมีประชาชนในภาคเหนือหลายคนถูกรางวัลจากเลขเด็ดมาหลายงวด ได้เงินไปจำนวนมากหลายรายแล้ว ซึ่งผู้ที่ถูกรางวัลแล้วนั้นได้นำน้ำอัดลมน้ำแดง เสื้อผ้าชุดทหารและเครื่องนุ่งห่มร่วมทั้งผ้าห่ม ยังมีเครื่องอุปโภคและเครื่องบริโภคอื่นๆอีกจำนวนมากทุกวัน

เมื่อมีสิ่งของจำนวนมากดังกล่าว ทางวัดโดยพระครูเกษมจริยานุกูล (ครูบากิตติชัย) เจ้าคณะตำบลปิงโค้ง เจ้าอาวาสวัดปางมะกง ก็ได้อานิสงส์จากสิ่งของที่มาแก้บน พระครูเกษมจริยานุกูล ได้นำเครื่องอุปโภคบริโภคและผ้าห่มดังกล่าว นำไปบริจาคให้ประชาชนที่ยากจนในหมู่บ้าน และบางส่วนนำไปมอบให้ชาวบ้านที่อยู่ห่างไกลความเจริญ ที่อาศัยอยู่บนยอดดอยสูง และชาวบ้านที่กำลังประสบปัญหาภัยหนาวปีนี้ต่อไป

ที่วัดปางมะกงทุกวันประชาชนได้เข้าวัดเพื่อมาขอพรไอ้ไข่ และส่องเลขเด็ดจากต้นตะเคียนของวัด 2 ต้นที่อยู่ในศาลาเดียวกันกับไอ้ไข่ได้อีกด้วย ทางวัดก็ขอเชิญชวนนักศิลนักบุญทุกท่านร่วมทำบุญถวายปัจจัยให้กับทางวัดปางมะกง เพื่อนำปัจจัยไปสร้างวิหารที่ยังสร้างไม่เสร็จ ซึ่งทางวัดจัดให้เข้าไปขอพรไอ้ไขแบบ New Normal (นิวนอมอล) ทุกคนสวมหน้ากากอนามัย เว้นระยะห่าง ตรวจวัดอุณหภูมิ และล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ หากท่านใดไม่สะดวกเดินทางไปทำบุญด้วยตัวเอง ก็สามารถโอนเงินเข้าบัญชีได้ที่ ธนาคารออมสิน บัญชีเงินผากเผื่อเรียก สาขาเชียงดาว ชื่อบัญชี วัดปางมะกง เลขที่บัญชี 020334754981 เป็นการทำบุญต้อนรับปีใหม่เพื่อเป็นมงคลกับชีวิต

ร่วมแสดงความคิดเห็น