ชื่นชมคนดีของเชียงใหม่ เจ้าหน้าที่ขนส่งฯ เชียงใหม่ เก็บกระเป๋าเงินหลุยส์ พร้อมเงินสด 20,000 บาท คืนเจ้าของ

ทางเชียงใหม่นิวส์ขอชื่นชมคนดี  คุณสิริกร จอมพุทธางกูร เจ้าหน้าที่สำนักงานขนส่งจังหวัดเชียงใหม่ ได้เก็บกระเป๋าเงินยี่ห้อ หลุยส์ วิตตอง พร้อมเงินสดในกระเป๋าจำนวน 20,000 บาท คืนเจ้าของ

คุณ นิลน่า ฟ้าง พูลน้อย เจ้าของกระเป๋าเงิน ได้แจ้งกับผู้สื่อข่าวว่าได้เข้าไปใช้บริการที่สำนักงานขนส่งจังหวัดเชียงใหม่ (แห่งที่ 1) ด้วยวิธี ‘ไดรฟ์ทรู’ แต่เนื่องจากจอดรถห่างจากจุดจ่ายเงิน ทำให้ต้องลงจากรถเพื่อไปจ่ายเงิน จึงไม่รู้ตัวว่ากระเป๋าเงินได้ตกไปในตอนนั้น แล้วได้ขับรถออกไปซื้อของที่ริมปิงซุปเปอร์มาร์เก็ตต่อ จึงได้ทราบว่ากระเป๋าเงินหาย แต่เมื่อเปิดกล้องวงจรปิดดูที่ริมปิงฯ ก็ไม่พบกระเป๋าเงิน จึงได้กลับไปดูที่สำนักงานขนส่งฯ แล้วได้ทราบเรื่องว่า คุณสิริกร จอมพุทธางกูร เป็นผู้เก็บเอาไว้ให้

กระเป๋าเงินนั้นเป็นกระเป๋ายี่ห้อ หลุยส์ วิตตอง ภายในกระเป๋ามีเงินสดประมาณ 20,000 บาท อยู่ด้วย คุณ นิลน่า ฟ้าง พูลน้อย เจ้าของกระเป๋าเงิน ได้เปิดใจกับเชียงใหม่นิวส์ว่า

“ตอนแรกทำใจแล้วว่าจะไม่ได้คืน เพราะภายในกระเป๋ามีเพียงเงินสด ไม่มีบัตรสักใบเลย ซึ่งกระเป๋าก็มีราคาแพง และมีเงินสดที่เป็นเงินจำนวนมาก หากเขาเอากระเป๋าไปขายก็คงได้เงินไปจำนวนไม่น้อย แต่พอทราบว่าเจ้าหน้าที่ขนส่งเก็บไว้ให้ก็รู้สึกซาบซึ้ง ดีใจ ประทับใจในการทำความดี อยากชมเชย เพื่อจะได้ให้เป็นแบบอย่างต่อไป

ทางเชียงใหม่นิวส์ และ คุณ นิลน่า ฟ้าง พูลน้อย ขอชื่นชม คุณสิริกร จอมพุทธางกูร เจ้าหน้าที่สำนักงานขนส่งจังหวัดเชียงใหม่ด้วยเจ้า

ร่วมแสดงความคิดเห็น