สถานศึกษาใน จ.เชียงราย จัดกิจกรรมวันครู ประจำปี 2564 เป็นการรำลึกถึงความสำคัญของครู ในฐานะผู้เสียสละ ประกอบคุณงามความดีต่อประเทศชาติ

วันนี้ (16 มกราคม 2564) นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย เป็นประธานพิธีการจัดกิจกรรม “วันครู” ประจำปี 2564 โดยเป็นปีที่ 65 โดยทางสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 36 ร่วมกับสถานการศึกษาษาในสังกัด จัดขึ้นที่หอประชุมโรงเรียนสามัคคีวิทยาคม ตำบลเวียง อำเภอเมืองเชียงราย ภายใต้คำขวัญที่ว่า “ครูวิถีใหม่ ใส่ใจดิจิทัล สร้างสรรค์คุณธรรมประจำชาติ” มีผู้บริหาร คณะครู อาจารย์ และบุคลากรทางการศึกษาร่วมพิธีจำนวนมาก โดยพิธีจัดให้มีพิธีทางศาสนา พิธีรำลึกถุงพระคุณบูรพาจารย์ พิธีมอบเกียรติบัตรยกย่องเชิดชูเกียรติครู และบุคลากรทางการศึกษา เข้ารับเกียรติบัตรจำนวนทั้งสิ้น 250 คน


นายสมพร สุขอร่าม ผู้อำนวยการ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 36 กล่าวว่า ตามที่คณะรัฐมนตรีได้มีมติ กำหนดให้วันที่ 16 มกราคมของทุกปีเป็นวันครู เพื่อให้เป็นวันแห่งการรำลึกถึงความสำคัญของครู ในฐานะที่เป็นผู้เสียสละประกอบคุณงามความดี เพื่อประโยชน์ของชาติและประชาชน และกระทรวงศึกษาธิการได้กำหนดให้จัดงานวันครูขึ้น เป็นปีที่ 65 โดย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้มอบคำขวัญวันครูในปีนี้ไว้ว่า “ครูวิถีใหม่ ใส่ใจดิจิทัล สร้างสรรค์คุณธรรมประจำชาติ” มุ่งเน้นให้ครูนำเทคโนโลยีสารสนเทศ ไปประยุกต์ใช้ให้เป็นประโยชน์ในการเรียนการสอน และควบคู่กับคุณธรรม ในการดำรงชีวิตอย่างเหมาะสมต่อไป


สำหรับจังหวัดเชียงราย สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 36 ร่วมกับสถานศึกษาในพื้นที่ จัดงานวันครูขึ้นเพื่อรำลึกถึงพระคุณบูรพาจารย์ ส่งเสริม ยกย่องเชิดชูเกียรติครู บุคลากรทางการศึกษาและวิชาชีพครู ส่งเสริมสามัคคีธรรม ความร่วมมือ และความเข้าใจอันดี ระหว่างครูกับประชาชนในการพัฒนาการศึกษาของชาติ และเพื่อธำรงไว้ซึ่งขนบธรรมเนียมประเพณี และวัฒนธรรมอันดีงามของชาติสืบไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น