ประเมิน1โครงการ 1จังหวัดศูนย์การเรียนรู้ที่อ.วังชิ้น

เมื่อวันที่ 14 ม.ค.64  นายวิทิต เที่ยงไทย นายอำเภอวังชิ้น จ.แพร่ มอบหมายให้นายอธิวัฒน์ อารัญ ปลัด หัวหน้างานกลุ่มงานปกครอง เป็นตัวแทนต้อนรับคณะประเมินโครงการ 1 จังหวัด 1 ศูนย์การเรียนรู้ในโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริต้นแบบประจำปี พ.ศ.2564 โดยมีหัวหน้าส่วนราการ องค์กรปกครองส่วนท้องที่ ท้องถิ่น นายผวน เฟื่องฟู นายก อบต.สรอย พ.ต.ท.ชาญวิทย์ ทนันชัย สวย.สภ.สรอย จนท.รพสต.พี่น้องประชาชนบ้านแม่ขมิง ม.2 ให้การต้อนรับคณะกรรมการดังกล่าว


ความเป็นมาของโครงการนั้น นายอัจฉริยะพงษ์ ปันฟอง ผญบ.แม่ขมิง ม.2ต.สรอย อ.วังชิ้น จ.แพร่ กล่าวรายงานให้คณะกรรมการทราบว่า ตามที่จังหวัดได้มีโครงการ 1 จังหวัด 1ศูนย์การเรียนรู้ ส่งเข้าประกวดทุกอำเภอ ทางอำเภอวังชิ้นจึงได้คัดเลือกเอาหมู่บ้านแม่ขมิง ม.2 ต.สรอย เป็นตัวแทนของ อ.วังชิ้น เพราะมีความพร้อม ซึ่งโครงการนี้เป็นศูนย์การถ่ายทอดองค์ความรู้ในการขยายผลโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริหลักการทรงงาน                            ของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศรมหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช พระบรมราชบพิตร และปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ไปสู่ประชาชนในพื้นที่ และเพื่อให้ประชาชนนำแนวคิด หลักปฎิบัติปรับใช้ในชีวิตประจำวันได้และเพื่อขยายผลศูนย์การเรียนรู้อันเนื่องมาจากพระราชดำริเป็นรูปธรรม เกิดประโยชน์ ต่อประชาชน


สอดคล้องกับนโยบายด้านการปกป้องเชิดชูสถาบันพระมหากษัตริย์ กรมการปกครองจังหวัดจึงได้จัดทำโครงการ 1 จังหวัด 1 ศูนย์การเรียนรู้ นี้ขึ้นมาให้ทางอำเภอส่งเข้าประกวด ซึ่งในวันนี้ทางคณะกรรมการจากจังหวัดแพร่ได้เเข้ามาประเมินของโครงการดังกล่าว ยังไม่ได้ตัดสินว่าของอำเภอไหนจะได้รับรางวัลอะไร อยู่ลำดับที่เท่าไหร ต้องรอลุ้น จนกว่าทางคณะกรรมการได้ตัดสินถึงจะทราบผล

ร่วมแสดงความคิดเห็น