แตกกระเจิงเซียนพนันเชียงราย นัดเล่นเย้ยโควิด

เมื่อวันที่ 16 ม.ค.64 โดยการอำนวยการของ พ.ต.อ.โสภณ ม่วงเฟื่อง ผกก.สภ.เมืองเชียงราย ชุดจับกุมนำโดยพ.ต.ท.เกียรติศักดิ์ จิตรประสาร รอง ผกก.สส.ฯ ,พ.ต.ท.เกรียงศักดิ์ มณีจันสุข สว.สส.ฯ,ร.ต.อ.สุรวัช ต่อสวย รอง สว.สสฯ,ร.ต.อ.สุรพัศ ธรรมปัญญา รอง สว.สส. ฯ และเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.ภ.จ.เชียงราย นำโดย พ.ต.ท.ทวี เชยบาน สว.กก.สสฯ ,ร.ต.อ.ประพันธ์ ทะริน ,ร.ต.อ.วิเชิด กิติมา,ด.ต.ขัษฏิฉัฐธ บุญเติม,ด.ต.วรวิทย์ ศักดิ์เพชรวรวุฒิ , ด.ต.พลากร วงค์สถิต พร้อมพวกได้ร่วมกันจับกุมตัว
1.นางบำรุง พึ่งน้อย อายุ 68 ปี อยู่บ้านเลขที่ 414/7 หมู่ 21 ต.รอบเวียง อ.เมือง จ.เชียงราย
2. นางหนูแดง โมลา อายุ 53 ปี อยู่บ้านเลข 277 หมู่ที่ 21 ต.รอบเวียง อ.เมือง จ.เชียงราย
3. นางอัญจนา เมืองมา อายุ 44 ปี อยู่บ้านเลขที่ 265/7 หมู่ที่ 21 ต.รอบเวียง อ.เมือง จ.เชียงราย
4. นายพันธกิจ ภักดีเพิ่มพูน อายุ 40 ปี อยู่บ้านเลขที่ 113 หมู่ที่ 8 ต.วาวี อ.แม่สรวย จ.เชียงราย
5. น.ส.คนึงณิตย์ กันธิพันธุ์ อายุ 37 ปี อยู่บ้านเลขที่ 131/2 หมู่ที่ 21 ต.รอบเวียง อ.เมือง จ.เชียงราย
พร้อมของกลาง 1. แผงปิงโก จำนวน 29 แผง 2. เบี้ยสำหรับเล่นปิงโก จำนวน 329 ตัว 3. เงินสด จำนวน 360 บาท
โดยกล่าวหาว่า ร่วมกันลักลอบเล่นการพนัน (ปิงโก) พนันเอาทรัพย์สินกันโดยผิดกฎหมาย และแจ้งข้อกล่าวหาผู้ต้องหาที่ 1 (นางบำรุง พึ่งน้อย ) เป็นเจ้าบ้านจัดให้มีการเล่นการพนันโดยไม่ได้รับอนุญาต , “ ฝ่าฝืนข้อกำหนดสถานการณ์ฉุกเฉินในส่วนที่เกี่ยวข้องกับความมั่นคง เรื่องห้ามการชุมนุม การทำกิจกรรม การมั่วสุม ตามมาตรา 9 แห่ง พ.ร.ก.บริหารราชการในสถานการณ์ฉุกฉิน พ.ศ. 2548 (ฉบับที่ 1) ข้อ 5 ซึ่งเป็นการมั่วสุมในลักษณะที่เสี่ยงต่อการแพร่เชื้อโรค” จับกุมได้บริเวณร้านขายของชำคุณยายเข็มทอง เลขที่ 414/7 หมู่ 21 ต.รอบเวียง อ.เมือง จ.เชียงราย
ทั้งนี้ ก่อนเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมรับแจ้งจากสายลับ (ขอปิดนามเพื่อเพื่อประสงค์เงินสินบนนำจับ) ว่าที่ร้านขายของชำคุณยายเข็มทอง กำลังมีการลักลอบเล่นการพนัน (ปิงโก) จำนวนหลายคน ภายในร้านดังกล่าว จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับชั้น พร้อมสั่งการให้ไปตรวจสอบตามที่ได้รับแจ้ง จากนั้นจึงได้ร่วมกับเจ้าหน้าที่ กก.สส.ภ.จ.เชียงราย เข้าตรวจสอบ พบ ผู้ต้องหาที่ 1-5 กำลังนั่งล้อมวงเล่นการพนัน (ปิงโก) อยู่ภายในร้าน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แสดงตัวและควบคุมตัวทั้ง 5 คน พร้อมของกลาง สอบถามทั้ง 5 คน ให้การรับว่าพวกตนได้เล่นการพนัน (ปิงโก) จริง จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาให้ทั้ง 5 คนทราบว่า “ร่วมกันลักลอบเล่นการพนัน (ปิงโก) พนันเอาทรัพย์สินกันโดยผิดกฎหมาย และแจ้งข้อกล่าวหาผู้ต้องหาที่ 1 (นางบำรุง พึ่งน้อย ) เป็นเจ้าบ้านจัดให้มีการเล่นการพนันโดยไม่ได้รับอนุญาต” และ “ ฝ่าฝืนข้อกำหนดสถานการณ์ฉุกเฉินในส่วนที่เกี่ยวข้องกับความมั่นคง เรื่องห้ามการชุมนุม การทำกิจกรรม การมั่วสุม ตามมาตรา 9 แห่ง พ.ร.ก.บริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน ทท พ.ส. 2548 (ฉบับที่ 1) ข้อ 5 ซึ่งเป็นการมั่วสุมในลักษณะที่เสี่ยงต่อการแพร่เชื้อโรค” ในชั้นจับกุมผู้ต้องหาทั้ง 5 ทราบข้อกล่าวหาแล้ว นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองเชียงราย ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น