ผวจ.แม่ฮ่องสอน เดินทางไปตรวจเยี่ยม ติดตามการดำเนินงาน ของชุดปฎิบัติการ บ้านยามชายแดน

วันที่ 16 มกราคม 2564 เวลา 14.00 น.นายสิธิชัย จินดาหลวง ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน ได้เดินทางไป ตรวจเยี่ยมติดตาม การดำเนินงานของชุดปฎิบัติการ บ้านยามชายแดน อันเนื่องมาจากพระราชดำริ บ้านปางคอง หมู่ที่ 12 ตำบลนาปู่ป้อม อำเภอปางมะผ้า จังหวัดแม่ฮ่องสอน เพื่อตรวจเยี่ยม ผลความคืบหน้าการดำเนินงานโครงการหมู่บ้านพัฒนา เพื่อความมั่นคงพื้นที่ชายแดน อันเนื่องมาจากพระราชดำริ

โดยผู้ว่าราชการจังหวัดฯ ได้มีการตรวจเยี่ยมกิจกรรมการผลิตกระแสไฟฟ้า จากพลังงานแสงอาทิตย์ ที่มีการติดตั้งในพื้นที่หมู่บ้านยามชายแดน โดยเบื้องต้นจังหวัดแม่ฮ่องสอน มีแผนที่จะดำเนินการยกระดับหมู่บ้านในเขตอำเภอเมือง อำเภอปางมะผ้า และอำเภอปาย ให้มีรูปแบบ การขับเคลื่อนโครงการพัฒนาพื้นที่สูง แบบโครงการหลวง และได้เสนอเรื่องไปยังมูลนิธิโครงการหลวง

ในการเข้ามาพัฒนาคุณภาพชีวิต ให้กับประชาชนในจังหวัดแม่ฮ่องสอน เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตให้กับประชาชนในพื้นที่ห่างไกลต่อไป ทั้งนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน ยังได้รับทราบผลการดำเนินงานปัญหา และอุปสรรคของการดำเนินงานตามแผนพัฒนาหมู่บ้านยามชายแดน อันเนื่องมาจากพระราชดำริ ซึ่งจังหวัดแม่ฮ่องสอนจะได้นำไป ปรับปรุงและแก้ไขปัญหาให้กับประชาชนในพื้นที่ต่อไป ในโอกาสนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน ยังได้มอบของ ตรวจเยี่ยมเพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้กับเจ้าหน้าที่ ชุดปฏิบัติการหมู่บ้านยามชายแดน เพื่อความมั่นคง อันเนื่องมาจากพระราชดำริ อีกด้วย

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น