คุณพ่อเชื่อน้องบ๊อบบี้ถูกทำร้ายจนตาย! หลังพบศพมีรอยฟกซ้ำหลายจุด ตำรวจรอผลชันสูตรก่อนฟันธง

เมื่อวันที่ 17 ม.ค. 63 ผู้สื่อข่าวได้ติดตามกรณีพบศพ ด.ช.ธนโชต อายุ 7 ปี หรือน้องบ๊อบบี้เสียชีวิตอยู่ข้างต้นกล้วยภายในสวนยางพารา ใกล้กับลานตากมันสำปะหลัง พื้นที่บ้านป่าสักงาม ม.9 ต.ดงมหาวัน อ.เวียงเชียงรุ้ง จ.เชียงราย ซึ่งอยู่ห่างจากบ้านของผู้ตายกว่า 2.5 กม.

ผู้สื่อข่าวได้โทรศัพท์สอบถามนายทรงวุฒิ อายุ 30 ปี บิดาของน้องบ๊อบบี้ผู้เสียชีวิต เล่าว่า ครอบครัวของตนอาศัยอยู่ด้วยกัน 5 คน มีตน ภรรยา และลูก 3 คน น้องบ๊อบบี้เป็นลูกคนที่ 2 มีพี่สาวอายุ 9 ขวบ และน้องชายอายุ 4 ขวบ ปกติน้องบ๊อบบี้เป็นคนร่าเริงแจ่มใส มีซุกซนบ้างตามประสาเด็ก โดยวันที่น้องหายตัวไปนั้นตนและภรรยาไปรับจ้างกรีดยางที่อำเภอพญาเม็งรายตั้งแต่วันที่ 14 ม.ค. โดยฝากให้น้องชายซึ่งเป็นลูกติดของพ่อเลี้ยงของตน ให้ช่วยดูแลหลานทั้ง 3 คน

แต่ตอนที่กลับมาถึงบ้านประมาณ 2 ทุ่มกว่าของวันที่ 16 ม.ค. ที่ผ่านมา ไม่เห็นลูกชายคนกลาง ก็เลยสอบถามน้องชายก็บอกว่าเห็นเล่นอยู่แถว ๆ บ้านเมื่อตอน 4 โมงเย็น แต่พอออกไปซื้อของกลับมาถึงบ้านก็ไม่เห็นตัวแล้ว จึงช่วยกันออกตามหาในละแวกใกล้บัานก็ไร้วี่แวว จึงพากันไปแจ้งความคนหายไว้ที่ สภ.เวียงเชียงรุ้ง เมื่อช่วงกลางดึกคืนวันที่ 16 ที่ผ่านมา

จนกระทั่งเมื่อช่วงบ่ายวันนี้ (17 ม.ค.) มีคนพบศพน้องบ๊อบบี้นอนหงายหน้า ใส่เสื้อกีฬาสีชมพู กางเกงขาสั้น เสียชีวิตอยู่ในดงต้นกล้วยภายในสวนยางพารา ใกล้กับลานตากมันสำปะหลังในหมู่บ้าน ซึ่งถ้าเดินเท้าจะมีระยะห่างจากบ้านของตนกว่า 2.5 กม. และตามใบหน้าและลำตัวของลูกชายมีแผลฟกซ้ำหลายจุด ใกล้ศพมีรองเท้าลูกเสือของผู้ตายวางอยู่ และมีกิ่งไม้ท่อนหนึ่งวางอยู่ไม่ไกลจากศพ ซึ่งยังไม่แน่ใจว่าจะเป็นอาวุธสังหารหรือไม่

ตนยังไม่มีโอกาสเห็นศพลูกชายใกล้ ๆ เพราะตำรวจมากั้นสถานที่เกิดเหตุไว้ก่อน จึงได้แต่ยืนมองไกล ๆ แต่จากสภาพพื้นที่และศพ คาดว่าลูกชายตนอาจถูกทำร้ายร่างกายจนเป็นเหตุให้เสียชีวิต แต่เท่าที่ผ่านมาตนก็ไม่เคยมีศัตรูที่ไหน ส่วนลูกชายก็อายุยังน้อยไม่น่าจะไปสร้างความไม่พอใจให้ใครได้ หลังจากแพทย์ชันสูตรศพเสร็จแล้วก็จะนำศพมาประกอบพิธีความเชื่อของชนเผ่าม้ง และฝังศพตามหลักของศาสนาคริสต์ต่อไป

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจ วันนี้ยังอยู่ระหว่างกระบวนการตรวจสอบวัตถุหลักฐานในที่เกิดเหตุ และยังไม่พร้อมให้รายละเอียดกับผู้สื่อข่าว เบื้องต้นทราบว่า ตามร่างกายผู้ตายมีรอยฟกซ้ำจริง แต่ยังไม่ยืนยันว่าเป็นร่องรอยการถูกทำร้ายจนเสียชีวิตหรือเป็นรอยฟกซ้ำจากสาเหตุอื่น จะต้องรอผลการผ่าชันสูตรศพจาก รพ.เชียงรายประชานุเคราะห์ ออกมาเสียก่อนจึงจะสามารถฟันธงได้

ตอนนี้ได้รวบรวมวัตถุหลักฐานรอบศพซึ่งมีกว่า 10 รายการ ทั้งเสื้อผ้า รองเท้า รวมไปถึงกิ่งไม้ที่ตกอยู่ใกล้กับศพ เพื่อนำไปตรวจร่องรอยที่จังหวัดลำปาง แต่ในส่วนของการสอบสวนตอนนี้ จนท.ตร.ยังไม่ได้เรียกใครมาสอบปากคำ คาดว่าจะรอให้ทางญาติประกอบพิธีศพตามหลักศาสนาให้แล้วเสร็จก็จะเรียกญาติมาสอบปากคำประกอบคดี

ขอบคุณภาพจาก หน่วยกู้ชีพสยามรวมใจ จุดอำเภอเวียงเชียงรุ้ง

ร่วมแสดงความคิดเห็น