จังหวัดเชียงราย ประกอบพิธีถวายเครื่องราชสักการะสมเด็จพระนเรศวรมหาราช เนื่องในวันยุทธหัตถี

จังหวัดเชียงราย ประกอบพิธีถวายเครื่องราชสักการะสมเด็จพระนเรศวรมหาราช เนื่องในวันยุทธหัตถี
เมื่อวันนี้ (18 มกราคม 2564) นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย เป็นประธานในพิธีถวายเครื่องราชสักการะ อัญเชิญพานพุ่มดอกไม้สดถวายเป็นเครื่องราชสักการะ เนื่องในวันยุทธหัตถีของสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ณ บริเวณศาลสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ตำบลแม่พริก อำเภอแม่สรวย จังหวัดเชียงราย โดยมี ผู้พิพากษาหัวหน้าศาลจังวัดเชียงราย อัยการ ตุลาการ นางดวงจิตต์ ปรัชญ์สกุล ประธานชมรมแม่บ้านมหาดไทย จังหวัดเชียงราย รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงราย รองผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 37 นายอำเภอแม่สรวย หัวหน้าส่วนราชการ ผู้นำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และพ่อค้าประชาชน ในพื้นที่อำเภอแม่สรวย และอำเภอใกล้เคียง เข้าร่วมพิธีการจำนวนมาก


โดยหน่วยงานองค์กรจากทุกภาคส่วนในพื้นที่ พร้อมใจกันจัดงานรัฐพิธี เนื่องใน “วันยุทธหัตถีของสมเด็จพระนเรศวรมหาราช” และเนื่องในวันกองทัพไทย ประจำปี 2564 เพื่อน้อมรำลึกการกระทำยุทธหัตถีของสมเด็จพระนเรศวรมหาราช โดยการประกอบพิธีทางศาสนา พิธีบวงสรวงสักการะพระบรมราชานุสาวรีย์ฯ เพื่อแสดงความสำนึกและน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ

สำหรับงานรัฐพิธี “วันยุทธหัตถีของสมเด็จพระนเรศวรมหาราช” ทางจังหวัดเชียงราย ได้จัดกิจกรรมขึ้นเพื่อเป็นการแสดงออกถึงความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ และเพื่อแสดงความกตัญญูกตเวทิตาต่อบูรพมหากษัตริย์ไทย ตลอดจนเป็นการเชิดชูพระเกียรติยศ พระบรมเดชานุภาพของสมเด็จพระนเรศวรมหาราช บรรพกษัตริย์ชาตินักรบ ให้ประชาชนชาวไทยได้น้อมสำนึกและรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณ ที่สมเด็จพระนเรศวรมหาราช ได้ทรงมีคุณูปการต่อชาติและปวงชนชาวไทยอย่างหาที่สุดมิได้ นับแต่ครั้งในอดีต วีรกรรมอันกล้าหาญ ที่พระองค์ได้ทรงกระทำยุทธหัตถี กับ พระมหาอุปราชาแห่งพม่า จนมีชัยชนะเป็นที่เลื่องลือระบือไกลไปทั่วทุกสารทิศ อีกทั้งได้ทรงกอบกู้เอกราชของชาติไทยและได้ทรงสถาปนาทำนุบำรุงประเทศชาติ ให้มีความเข้มแข็ง มั่นคง และคงความเป็นชาติไทย อันนำมาซึ่งความสงบสุขตราบจนถึงปัจจุบัน

ร่วมแสดงความคิดเห็น